Kinh nghiệm chuẩn bị trọn gói đồ sơ sinh theo mùa cho mẹ và bé

0
21976

Đối với các mẹ mới sinh lần đầu việc lựa chọn trọn gói đồ sơ sinh cho bé rất cần thiết vì kinh nghiệm của các mẹ còn hạn chế. Hơn nữa mang thai lần đầu mẹ sẽ không thể biết được những thứ gì thật sự cần thiết, như thế nào là đủ dùng mà giá mua phải hợp lý. Chính vì vậy mà mình đưa ra danh sách đồ sơ sinh cần thiết để các mẹ tham khảo và mua sao cho tiết kiệm, đầy đủ nhất nhé!

Để tích lũy thêm kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh các mẹ có thể học hỏi kinh nghiệm của những mẹ đi trước, tuy nhiên đôi khi các mẹ sinh vào các mùa khác nhau đó cũng là những hạn chế khiến các mẹ mua những đồ cho con chưa chuẩn.

Đồ sơ sinh giá tốt chỉ từ 19k tại KidsPlaza

Ngoài ra những mẹ nào có người nhà còn đồ sơ sinh của bé dùng trước đó rồi có thể xin lại tận dụng dùng cho con bởi vì con cũng chỉ dùng trong một vài tháng đầu, trong giai đoạn này bé lớn rất nhanh, có mua cũng rất phí.

Trọn gói đồ sơ sinh cho bé:

+ Quần áo: Ngay từ khi vừa chào đời bé sẽ lớn rất nhanh, do cơ thể bé lớn lên hằng ngày vì vậy các mẹ đừng nên mua quá nhiều quần áo cho bé để tránh việc bé còn chưa kịp mặc mà đã chật hết rồi.

Các mẹ chỉ nên mua khoảng 10 áo sơ sinh, các mẹ lưu ý nên chọn loại vải cotton, thoáng mát cho bé, đặc biệt là chúng phải có đường may lộn ra ngoài để tránh làm bé bị đau. Bên cạnh đó do con mới sinh xương còn non nên việc mặc quần áo cho bé đôi khi gặp nhiều khó khăn nên các mẹ cần chọn những loại quần áo đóng cúc ở giữa hoặc buộc vạt chéo sang hai bên để dễ mặc cho trẻ và giữ ấm ngực cho bé.

Tùy theo người bé mà các mẹ nên chọn số áo từ 1-3 là vừa mặc, lúc mới sinh em bé chủ yếu được quấn tã do vậy mà các mẹ không nhất thiết phải mua quá nhiều quần cho con. Nếu mua thì các mẹ nên chọn những loại quần size lớn so với người bé để khi sau này dễ dàng đóng bỉm, và chọn loại dây thun ở lưng quần không quá chặt để không lằn vào da bụng của bé.

Tùy theo từng mùa mà mẹ có thể lựa chọn chất áo cho bé, thường khi sắm đồ sơ sinh mùa hè các mẹ nên lựa chọn những loại quần áo thông thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mùa thu thì lựa những loại dày hơn chút vì thời tiết cũng bắt đầu se lanh. Đặc biệt nếu bé sinh vào mùa đông thì các mẹ cần chuẩn bị cho bé những chiếc áo ủ dày để giữ ấm cho con bởi thời tiết này các bé rất dễ mắc các bệnh liên quan tới đường hô hấp. Vào mùa xuân là mùa hay có mưa phùn mà thời tiết cũng vẫn lạnh, lúc này các mẹ cần chuẩn bị những loại quần áo đủ giữ ấm cho con, và cần chuẩn bị tương đối nhiều hơn các mùa còn lại vì thời tiết nồm ẩm thì quần áo sẽ rất khó khô.

>> Tham khảo ngay Top bình sữa cho bé đang được nhiều mẹ mua nhất:

Tã lót cho bé, mẹ phân vân nên chọn tã giấy hay tã vải ?

Khi mua combo đồ sơ sinh cho bé mẹ thường có những gợi ý cho lựa chọn sẵn rồi và hầu như đây là những lựa chọn tối ưu nhất,với tã giấy thì mức độ tiện dụng và dễ sử dụng vì không phải gấp nhiều lần, cài kim băng hay mặc thêm quần cho bé mà mẹ có thể dễ dàng loại bỏ mỗi khi chúng bị bẩn. Tiện lợi nhất là khi mẹ ra ngoài có thể mang theo vài cái rất dễ dàng, nhỏ gọn mà không cần giặt.

Vào mùa lạnh các mẹ sẽ càng thấy tã giấy thể hiện sự ưu điểm của chúng hơn hẳn so với tã vải vì độ thấm hút cực kỳ tốt, giúp trẻ không bị lạnh khi tè dầm. Các mẹ hãy chọn mua loại có màng đáy thoáng để thích hợp với làn da của bé, nhất là vùng đùi khi tiếp xúc với tã.

Với tã vải các mẹ sẽ tốn kém chi phí bán đầu nhưng dùng về lâu dài thì lại kinh tế hơn. Sau khi sủ dụng xong thì phải giặt sạch rồi làm khô. Tối thiểu thì mẹ bầu cần chuẩn bị 24 cái để luôn có tã mới thay cho bé. Mua tã càng nhiều thì càng đỡ tốn công giặt giũ nhiều lần.

Để chuẩn bị chào đón bé yêu sắp chào đời trong gia đình, các mẹ sẽ phải chuẩn bị khá nhiều đồ dùng cho bé. Theo kinh nghiệm của những mẹ đã từng sinh nở thì các mẹ nên bắt đầu sắm đồ đạc cho bé từ tháng thứ 7, 8 thai kỳ và nên mua trọn gói đồ sơ sinh cho bé để nhàn nhất.

Trọn gói đồ sơ sinh cho con:

Combo đồ sơ sinh trọn gói tại KidsPlaza
  • Gạc rốn: khoảng 9 cái là đủ.
  • Mũ thóp, mũ đội đầu, bao tay bao chân: chỉ cần khoảng 3 bộ mỗi loại
  • Quần sơ sinh: 10 cái,
  • Áo sơ sinh: 5 cái
  • Tã chéo: 10 cái
  • Tã vuông: 3 cái
  • Áo ghi lê: 3-5 cái
  • Khăn voan trắng: 1 cái
  • Quần đóng bỉm: 3-5 cái
  • Khăn xô to: 3 cái (để lau khô cơ thể cho bé khi tắm)
  • Khăn xô lau mũi: 10 cái,
  • Khăn xô quấn cổ (to hơn khăn lau mũi): 10 cái
  • Gối: 1 gói lõm đầu, 1 bộ gối chặn
  • Bỉm/ tã giấy: 1 bịch
  • Giấy thấm 1 chiều: 1 hộp (lót lúc mới sinh, để cứt xu của bé)
  • Sữa bột: 1 hộp
  • Bình sữa: 3 bình, trong đó 1 bình để cho bé uống nước
  • Chậu tắm của con
  • Tấm lót để bé tè: 1 cái (để bé khỏi tè ra đệm)

Trọn gói đồ sơ sinh cho mẹ:

Dưới đây là danh sách các vật dụng cần thiết cho mẹ sau khi sinh:

Quần áo:

Đồ dùng cho mẹ:

Mua đồ sơ sinh cho bé ở đâu chất lượng, giá tốt?

Mua đồ sơ sinh trọn gói tại KidsPlaza

Ngoài trọn gói đồ sơ sinh cho bé thì cha mẹ cần chuẩn bị nguồn tài chính khá tốt để xử lý những phát sinh ở cuối thai kỳ các mẹ nhé. Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh theo mùa mà chúng tôi tổng hợp lại được, hy vọng chúng sẽ phần nào giúp các mẹ bổ sung thêm kiến thức chuẩn bị hành trang làm mẹ. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh !

KidsPlaza cung cấp đầy đủ các vật dụng, đồ dùng cần thiết dành cho Mẹ và Bé. Ba mẹ tham khảo ngay các sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại đây.

Tham khảo TOP đồ sơ sinh cho bé đang bán chạy nhất tại Kidsplaza:

>>> Tin liên quan: