Những ưu điểm khi rèn cho bé thói quen sử dụng bình sữa sớm

0
2511

Các chuyên gia khuyên rằng nên cho bé sử dụng hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời, bởi vì trong sữa mẹ có chứa toàn bộ những vi lượng dinh dưỡng cần thiết cung cấp nuôi dưỡng cơ thể. Nhưng không phải lúc nào cũng cứng nhắc áp dụng theo phương pháp này bởi vì mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau, có mẹ nhiều sữa nhưng có mẹ lại ít sữa hoặc tắc tia sữa, chính vì vậy việc nên cho bé tập sử dụng bình sữa là điều hoàn toàn cần thiết.

Những ưu điểm lớn khi tập cho bé bú bình sữa sớm là gì?

bình sữa cho bé

  • Mẹ sẽ thoải mái hơn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, có thể tự đi chơi, đi mua sắm mà không phải lo lắng xem bé yêu ăn gì? Có đảm bảo không?.
  • Rèn luyện khả năng tự lập, không ỷ nại vào ba mẹ ngay từ lúc mới sinh, từ đó con sẽ ngoan hơn mỗi khi tới bữa, không quấy khóc và còn có khả năng tự mình ăn nữa nhé.
  • Hơn nữa khi cho con bú bình mẹ còn dễ kiểm soát được lượng sữa phải bổ sung cần thiết cho con, tránh được trượng hợp bé quá no hoặc quá đói làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.
  • Bé no lâu hơn bởi trong trường hợp cho bé sử dụng sữa thành phần sớm thì lượng sữa bột khó tiêu hóa hơn sữa mẹ, nên con sẽ có cảm giác no lâu hơn bình thường

Bình sữa Dr Brown có chức năng gì đặc biệt? có nên sử dụng không?

Thương hiệu bình sữa Dr Brown sản xuất tại Mỹ ngày càng được nhiều người ưa chuộng, liên hệ tới Kids Plaza để có mức giá rẻ nhất, ưu đãi nhất thị trường.

Tại sao nên rèn cho con bú bình sữa sớm?

bình sữa cho bé

  • Đối với những trường hợp “thuận buồm xuối gió” mẹ nhiều sữa con khỏe mạnh thì có thể đợi tới 6,7 tháng rồi tập cho bé bú bình cũng được. Nhưng đối với những mẹ ít sữa, chẳng may tắc sữa hoặc phải dùng tới thuốc kháng sinh nên cách ly sữa mẹ mà con lại không biết bú bình sữa, cũng không quen khẩu phần sữa mới thì lấy gì ra cho bé ăn đây, các mẹ đã từng nghĩ tới điều này hay chưa.
  • Còn nữa, đâu nhất thiết cứ bú bình sữa là phải dùng sữa ngoài đâu, ban đầu mẹ có thể tự vắt sữa và tập cho bé làm quen với ty bình thay vì một phát chuyển đổi cả ty và thành phần sữa.

bình sữa cho bé

Mẹ có thể lựa chọn bình sữa Comotomo để con nhanh thích nghi hơn

Đây cũng chính là lý do mà những đứa trẻ ở các nước phương tây thường khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt hơn, bởi ngay từ khi sinh ra các bé đã được rèn luyện một nếp sống khá tự lập, tự bú, tự ăn và tự làm mọi việc trong đời sống sinh hoạt.

Như vậy, việc rèn luyện cho bé làm quen với bình sữa sớm là hoàn toàn cần thiết vừa giúp mẹ linh hoạt hơn trong quá trình chăm sóc con, vừa góp phần tạo điều kiện tốt nhất để con phát triển khỏe mạnh.