Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí không phải ai cũng biết

0
573

Trong suốt quá trình mang thai thì việc mua sắm đồ sơ sinh cho bé là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng. Đặc biệt là đối với những chị em mới làm mẹ lần đầu. Chính vì vậy việc mua sắm quá tay có thể dẫn tới việc vừa tốn kém lại lãng phí bởi những món đồ có thể không được dùng đến. Chính vì vậy ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho mẹ một vài mẹo nhỏ giúp mẹ có thêm kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh không lãng phí mà vẫn rất đầy đủ đồ dùng cho con.

Gợi ý 5 kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí

Lên chi tiết danh sách đồ sơ sinh cần mua

Mẹo đầu tiên để các mẹ có thể kiểm soát và mua được đúng đủ các đồ dùng cho bé đó là lên trước 1 danh sách đồ cho bé trước khi mua. Trong danh sách đồ sơ sinh đó mẹ liệt kê các món đồ cần dùng cho bé, số lượng các món. Cùng với đó là các đồ dùng cần cho mẹ và cũng kèm số lượng.

Việc lên danh sách như vậy sẽ giúp mẹ biết được số lượng đồ dùng cần mua, sẽ không bị thiếu hoặc thừa giúp không bị lãng phí. Đặc biệt mẹ cũng sẽ cân đối được khoản ngân sách dự trù cần có để đi mua đồ cho bé.

Lên danh sách đồ sơ sinh giúp mẹ mua đồ không lãng phí

Tuy nhiên với những chị em lần đầu làm mẹ có thể chưa biết được sinh bé cần những đồ dùng gì để lên danh sách trước. Chính vì vậy mẹ có thể hỏi người thân, bạn bè hoặc tham khảo trên mạng về điều này. Mẹ cũng có thể tham khảo thêm các lên danh sách tại đây nhé:

Mua số lượng vừa phải

Rất nhiều mẹ bị thu hút bởi những món đồ nhỏ nhắn đáng yêu dành cho em bé sơ sinh. Chính vì vậy việc mua quá tay là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên việc này sẽ gây lãng phí rất nhiều. Bởi các bé sơ sinh trong những năm tháng đầu đời phát triển rất nhanh. Trong 1-3 tháng đầu mỗi tháng bé có thể tăng từ 1-2kg là chuyện rất bình thường. Vì vậy mẹ không nên mua quá nhiều quần áo sơ sinh size nhỏ. Mẹ chỉ nên mua một lượng vừa phải và mua thêm cả các size lớn hơn.

Với quần áo sơ sinh mẹ nên mua nhiều size khác nhau số lượng vừa phải

Chỉ mua những thứ cần thiết ban đầu

Nên hạn chế mua những đồ dùng mà mẹ không biết liệu có cần thiết ngay từ đầu hay không. Có những vật dụng mẹ có thể mua sau khi bé đã sinh. Nếu lúc đó thấy cần thiết và phải dùng đến thì lúc đó hãy mua để trách việc mua rồi không dùng đến.

Săn chương trình khuyến mại

Mẹ cũng có thể lựa chọn các thời điểm cửa hàng đang có chương trình khuyến mại, giảm giá để săn sale. Việc này cũng giúp mẹ có thể tiết được một số chi phí khi mua sắm đồ sơ sinh cho con.

Các chương trình khuyến mại, giảm giá giúp mẹ tiết kiệm rất nhiều chi phí

>> Xem thêm bài: Mua combo đồ sơ sinh giúp tiết kiệm chi phí

Xin đồ cũ hoặc mua đồ cũ

Đừng ngại việc xin đồ dùng cũ cho con mẹ và bé nhé. Theo quan niệm dân gian xưa việc xin đồ dùng cũ như quần áo của các bé dễ nuôi để lấy vía cũng được nhiều mẹ áp dụng. Mẹ có thể tận dụng những món đồ cũ sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ nào đó đấy.

Ngoài ra nếu mẹ không có điều kiện thì một số món đồ như xe đẩy, ghế ăn, máy hút sữa…mẹ có thể xin lại của bạn bè hoặc mua lại đồ cũ. Bởi những món đồ này nếu chưa bị hỏng hóc gì mẹ hoàn toàn có thể sử dụng được.

>> Xem thêm bài: Thực hư việc xin đồ sơ sinh cũ giúp bé khỏe mạnh và ngoan hơn

Thời gian phù hợp mẹ có thể đi sắm đồ sơ sinh cho bé

Khi thai kỳ ở tháng thứ 7 trở ra là mẹ bắt đầu có thể lên kế hoạch và đi mua sắm đồ sơ sinh cho con yêu rồi. Việc mua đồ sơ sinh cho con cũng sẽ mất thời gian và chi phí. Vì vậy đây là lúc thích hợp nhất bởi bụng mẹ chưa quá nặng nề và mệt mỏi.

Sau khi lên kế hoạch thì mẹ có thể nhờ chồng hoặc người thân cùng đi ngắm đồ và mua sắm cho bé.

Nhớ rằng, những thứ chuẩn bị cho bé không nhất thiết phải quá tốn kém. Quan trọng nhất là mẹ lựa chọn đúng món đồ bé cần và đảm bảo chất lượng an toàn nhất cho trẻ nhỏ. Đồng thời tạo một môi trường thoải mái và an toàn cho sự phát triển của em bé sau khi chào đời.

Hy vọng với những chia sẻ nhỏ về kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé không lãng phí trên. Mẹ đã có thể dễ dàng sắm đồ cho bé phù hợp với nhu cầu và điện kiện tài chính của gia đình mình.  

Xem thêm tin liên quan: