Bí quyết sắm đồ sơ sinh mùa đông tiết kiệm và đầy đủ

0
2630

Sắm đồ sơ sinh mùa đông làm cho không ít mẹ cảm thấy “đau đầu” vì không biết mua gì cho con, mua như thế nào cho tiết kiệm hay mua vào thời điểm nào thì hợp lý. Các chia sẻ về kinh nghiệm chuẩn bị đồ sơ sinh cho con trong bài viết này sẽ mang đến cho mẹ những sự lựa chọn phù hợp nhất trước thời kỳ sinh nở.

Làm thế nào để mua đồ sơ sinh mùa đông tiết kiệm?

Đối với các mẹ lần đầu sinh con, cảm giác háo hức và mong chờ “thiên thần” nhỏ chào đời làm cho chúng ta cảm thấy việc mua sắm đồ sơ sinh cho con không cần phải tính toán nhiều, luôn muốn dành cho con những gì tốt nhất. Chính vì vậy nhiều gia đình không ngần ngại đầu tư nhiều tiền nhất để chuẩn bị đồ cho bé trước khi chào đời thật đầy đủ.

Tuy nhiên đồ sơ sinh cho bé không nhiều nhưng cần số lượng lớn chính vì vậy nếu không có tính toán ban đầu mẹ sẽ tốn rất nhiều tiền vào những món đồ không cần thiết, gây lãng phí. Sau đây là một kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh tiết kiệm mẹ có thể tham khảo nhé!

Sổ tay mua đồ sơ sinh tiết kiệm

Lên danh sách đồ sơ sinh quan trọng

Quần áo, tã bỉm, sữa, bình sữa giỏ đựng đồ…là các đồ sơ sinh quan trọng và thiết yếu trong mùa đông cho bé. Chính vì vậy khi lên danh sách các món đồ cần sắm mẹ nên ưu tiên lựa chọn những đồ dùng này trước. 

Các đồ dùng gia dụng như ghế ngồi ăn dặm, ghế tập đi,…mẹ có thể mua sau hoặc không cần mua nếu bé không có nhu cầu sử dụng. 

Khi lên danh sách đồ sơ sinh cho con, chúng ta nên lên chi tiết số lượng, kích thước để không bị mua thừa hoặc thiếu, gây lãng phí khi không sử dụng đến. 

Mẹ có thể tham khảo danh sách đồ sơ sinh cho bé tại Kidsplaza:

Quần áo sơ sinh

– 10 bộ quần áo cotton dài tay

– 20 quần dài cotton ( hoặc quần nỉ)

– 5 áo len, 3 áo bông, 3 áo gile

– 10 áo mỏng giữ nhiệt

– 3 áo liền thân dài tay

– 20 quần đóng bỉm (10 quần size 1, 10 quần size 2)

– 5 đôi tất tay, 5 đôi tất chân, 5 mũ đội đầu

– 3 khăn choàng ra ngoài, khăn ủ ấm cho bé

Tã bỉm cho bé

– 2 bịch bỉm

– 30 chiếc tã các loại (tã chéo, tã vuông)

– 20 miếng lót phân xu, nước tiểu

Khăn xô

– 20 khăn xô 2 lớp

– 5 khăn tắm xô 4 lớp

– 10 khăn sữa

Đồ vệ sinh hàng ngày cho bé

– Nước muối sinh lý vệ sinh mắt, mũi hàng ngày

– Gạc lưỡi

Kem trị hăm

– Nhiệt kế kiểm tra thân nhiệt

Đồ gia dụng khác

– Tủ quần áo

– Giỏ đựng đồ

Máy hút sữa cho mẹ

Máy hâm sữa

– Giường cũi nằm

Chuẩn bị tài chính

Sau khi đã lên danh sách đồ dùng cần mua mẹ có thể ước tính được số tiền cần chuẩn bị cho việc mua sắm và chỉ mua đồ sơ sinh theo kế hoạch có trước, không nên vì thấy đồ quá đẹp mà mua lỡ tay. Ngoài khoản mua đồ cho con chúng ta cần phải chuẩn bị các khoản chi tiêu khác về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đồ dùng cần bổ sung khi con lớn hơn. 

Chuẩn bị tài chính chu đáo để mua sắm đồ sơ sinh cho con
Chuẩn bị tài chính chu đáo để mua sắm đồ sơ sinh cho bé.

Thời gian hợp lý để sắm đồ sơ sinh 

Khi thai nhi được 6-7 tháng, đây là thời điểm thích hợp để mẹ đi sắm đồ sơ sinh cho con. Trong thời gian 8-9 tháng, bầu bí khá nặng nề, mẹ đi lại khó khăn, gây mệt mỏi sau một buổi đi mua đồ cho bé. Chính vì vậy mẹ nên sắp xếp thời gian hợp lý vừa đỡ mệt lại mua đúng những món đồ cần thiết, tiết kiệm chi phí hiệu quả lắm đấy nhé!

Cần lưu ý điều gì khi sắm đồ sơ sinh mùa đông?

Đồ sơ sinh mùa đông cần phải chuẩn bị nhiều hơn đồ sơ sinh mùa hè để có thể giữ ấm cơ thể cho bé. Khi mua quần áo cho bé mẹ nên ưu tiên lựa chọn các mẫu mã được làm từ chất liệu vải cotton, vải sợi tre để đảm bảo an toàn làn da nhạy cảm cho bé. 

Mua đồ sơ sinh cho bé ở đâu tiết kiệm và chất lượng?

Mua đồ sơ sinh tại KidsPlaza với 3 tiêu chí: Tiết kiệm – Đầy đủ – Chính hãng

KidsPlaza – là hệ thống siêu thị mẹ và bé uy tín với hơn 15 năm kinh nghiệm, cung cấp đầy đủ các sản phẩm đồ sơ sinh từ quần áo, bỉm, sữa, đồ dùng ăn uống, vệ sinh,… đến các sản phẩm cao cấp như xe đẩy, giường cũi,… KidsPlaza có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm sẽ giúp ba mẹ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho bé.

sắm đồ sơ sinh cho bé gái hay bé trai mẹ cũng cần phải có kế hoạch mua sắm thật chi tiết để tiết kiệm và mua đủ đồ cho con nhé!

Chúc ba mẹ có những trải nghiệm mua sắm vui vẻ tại KidsPlaza!

Xem thêm:

>>> Để tiết kiệm chi phí khi sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé 

>>> Kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh trọn gói mùa đông không lo về giá

>>> Cách chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa đông vừa tiết kiệm vừa an toàn cho bé