Cách chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa đông vừa tiết kiệm vừa an toàn cho bé

0
4809

Vào mùa đông, trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm lạnh và mắc các bệnh về đường hô hấp. Trang phục là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ ấm cơ thể bé. Vì vậy, mẹ cần biết cách chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa đông để bé luôn cảm thấy ấm áp như ở trong lòng mẹ vậy.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với những kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Tuy nhiên cũng có nhiều “hàng nhái” nên mẹ cần cẩn thận khi mua quần áo cho bé. Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mùa đông tốn kém nhiều hơn mùa hè. Chọn quần áo sao vừa đủ ấm mà không làm thâm hụt quá nhiều túi tiền của mẹ cũng là vấn đề lớn với nhiều mẹ.

Vào mùa đông, khí trời trở lạnh, đây đặc biệt là khoảng thời gian bé dễ bị ốm nhất, nhất là trẻ sơ sinh. Việc chọn quần áo mùa đông cho trẻ mặc thoải mái nhưng vẫn đủ ấm là nỗi băn khoăn của rất nhiều mẹ. Nếu mẹ vẫn chưa biết chọn quần áo cũng như vật dụng cho bé vào mùa đông, danh sách dưới đây có thể sẽ giúp mẹ phần nào đấy.

Sau khi sinh con vào mùa đông, đặc biệt là thời tiết giá lạnh miền Bắc mẹ cần chuẩn bị nhiều quần áo và chăn hơn để giữ ấm cho bé. Quần áo trẻ cần đảm bảo độ mềm mại, ấm áp và thấm hút mồ hôi tốt. Danh sách đồ dùng mẹ cần chuẩn bị gồm:

Quần áo trẻ sơ sinh mùa đông

Quần áo trẻ sơ sinh mùa đông

  1. Chăn (mền)

Khi chọn chăn cho bé vào mùa Đông, mẹ nên chọn loại chăn mỏng, chất liệu 100% cotton. Bé nên có chăn riêng, không dùng chung chăn với cha mẹ, vì chăn của cha mẹ là chăn người lớn sẽ cứng, chứa nhiều bụi bẩn không tốt cho sức khỏe của bé, dùng chung chăn cũng gây bất tiện cho cha mẹ và bé.

Chọn mua gối cho bé là việc nhỏ nhưng mẹ lại không thể chủ quan. Gối có thể tác động đến gai cột sống và các tư thế, vì vậy, không bao giờ là quá sớm để chọn cho bé loại gối phù hợp.

Không chỉ quan tâm đồ sơ sinh mùa đông, những vật dụng của bé đều cần được quan tâm và thay đổi để thích hợp với thời tiết. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên xem xét đến điều kiện kinh tế gia đình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

  1. Bộ quần áo thun, dài tay

Những bộ đồ thun dài tay có chất liệu nỉ, dày dặn là lựa chọn tốt nhất dành cho mẹ vì chúng có rất nhiều ưu điểm. Chất liệu mềm mại, co giãn tốt, rộng rãi, dễ mặc lại bền lâu vừa giúp bé luôn cảm thấy ấm áp, thoải mái cử động vừa giúp mẹ thuận tiện khi thay đồ cho bé. Một số bộ thun có lớp lót bông bên trong để giữ ấm cơ thể bé trong những ngày đông giá rét và khi cho bé ra ngoài trời.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm đang được chọn mua nhiều nhất:

  1. Áo khoác

Áo khoác gió được mặc như lớp bên ngoài áo thun, giúp bé tránh được gió lạnh. Loại áo này được làm từ chất liệu cotton nên mềm mại và không gây kích ứng cho da bé. Hiện nay có rất nhiều kiểu áo khoác với những mẫu mã, màu sắc khác nhau tạo phong cách riêng cho bé.

Trong những ngày nhiệt độ thấp hơn, mẹ có thể thay áo khoác gió bằng áo khoác hai lớp. Áo phao có cấu tạo hai lớp: bên ngoài là áo gió, bên trong là lớp bông vừa giúp tránh gió vừa ủ ấm cơ thể bé. Mẹ lưu ý nên chọn loại bông dệt từ sợi tự nhiên để tránh gây dị ứng cho da bé. Loại áo này thường được mặc bên ngoài lớp áo len nên mẹ nhớ chọn loại rộng rãi, không bị bó chật làm bé khó cử động. Áo phao thường có túi hai bên và mũ để tay và đầu bé luôn được giữ ấm.

Bên cạnh đó còn có áo khoác len, dạ,.. Dù là loại gì mẹ cũng cần chọn dựa vào chất lượng và sự nhẹ nhàng, mềm mịn.

quần áo sơ sinh mùa đông

 

Quần áo sơ sinh mùa đông

  1. Áo len, quần len

Bộ quần áo len liền thân rất tiện dụng làm lớp lót cho bé trong những ngày đông lạnh giá. Mẹ cần chú ý chọn loại len làm tự lông cừu, không gây kích ứng cho da bé, chất lượng tốt. Vì có nhiều loại áo len hay bị xổ lông, nếu bé hít phải dễ mắc các bệnh hô hấp. Len chất lượng kém còn bị “biến dạng” sau khi mặc làm mất đi hình dáng áo ban đầu.

Loại quần áo này có ưu điểm giúp cơ thể bé luôn ấm áp, dù ôm sát nhưng độ co giãn tốt nên bé luôn thoải mái cử động. Mẹ có thể chọn áo liền quần, áo len, quần len rời để mặc trong nhiều trường hợp.

  1. Mũ và bao tay, chân

Rất cần để giữ ấm cho các bộ phận quan trọng trên người bé: đầu, tay và chân. Vào mùa đông, mẹ nên chọn loại bao tay, chân bằng len còn mũ thì chất liệu nỉ sẽ tốt hơn vì đội mũ len dễ khiến bé bị “bí” đầu, khó tỏa nhiệt. Mẹ hãy chú ý tới chất lượng tốt, mềm mịn, không bị xù lông. Mẹ có thể chọn mũ, bao tay, bao chân cũng kiểu với quần áo, khi mặc trông bé sẽ dễ thương hơn.

Mỗi trẻ sơ sinh cần 2 mũ và 5 bộ bao tay, chân. Vào mùa đông, mẹ nên mua thêm 3 đôi tất len để giữ ấm đôi chân cho bé.

  1. Chăn ủ

Bé sẽ cần mỗi khi đi ra ngoài để đảm bảo sự ấm áp. Chăn ủ loại dày có mũ sẽ thích hợp trong mùa đông. Mẹ hãy lấy loại chăn nhẹ, làm từ vải tự nhiên, mềm mại và không bị xù lông. Mẹ hãy mua 2 chăn ủ để có sự thay đổi thường xuyên cho bé.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm đang được chọn mua nhiều nhất:

  1. Giày

Dùng để giữ ấm đôi chân bé khi ra ngoài. Nếu thời tiết lạnh hơn, mẹ hãy thay bằng đôi bốt. Loại bốt có lớp bông bên trong giúp giữ ấm tối đa cho bé. Số lượng giày bé cần khoảng 2 đôi và 1 đôi bốt. Không chỉ mẹ mà bé cũng cần có phong cách riêng. Để tạo “style” riêng cho bé, khi chọn, mẹ hãy lưu ý tới màu sắc, kiểu dáng để phối đồ cho bé thích hợp nhé.

Không chỉ quan tâm đồ sơ sinh mùa đông, những vật dụng của bé đều cần được quan tâm và thay đổi để thích hợp với thời tiết. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên xem xét đến điều kiện kinh tế gia đình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Xem thêm:

>>> Giúp mẹ chọn mua đồ sơ sinh cho bé trai

>>> Mẹ có nên giặt đồ sơ sinh cho bé khi mới mua về hay không?

>>> Mẹo chọn mua đồ sơ sinh cho bé trai