Ba mẹ có nên mua combo đồ sơ sinh cho bé ?

0
3293

Đứng trước những lựa chọn mua đồ dùng cho trẻ sơ sinh, ba mẹ luôn mất khá nhiều thời gian tìm hiểu cũng như đi lại để mua bán, đặc biệt với các mẹ sinh con đầu lòng và các mẹ luôn bận rộn. Chính vì lẽ đó, các nhà cung cấp đã cho ra mắt thị trường những hình thức hỗ trợ các mẹ như mua sắm online, mua sắm combo hoặc mua online và giao hàng tận nơi. Việc chọn cách mua sắm đồ sơ sinh theo cách nào tùy thuộc vào kinh nghiệm, điều kiện hoàn cảnh và thời gian cũng như sở thích của mỗi gia đình.

Cách mua combo đồ sơ sinh thuận tiện nhất – Có nên mua combo đồ sơ sinh cho bé ?

Khi ba mẹ mua combo đồ sơ sinh qua mạng cho bé, dịch vụ sẽ bao gồm cả vận chuyển và giao hàng tận nơi, phương thức thanh toán linh hoạt chính vì vậy mà sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc đi để mua sắm đồ. Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ đồ cần dùng trong combo mà không sợ bé bị thiếu đồ khi đang ở cữ.

Bên cạnh đó, các gói combo đồ sơ sinh ( gồm combo đồ sơ sinh mùa hè và combo đồ sơ sinh mùa đông) cũng có nhiều hình thức thu hút khách hàng như giảm giá trực tiếp trên gói, đồ khuyến mại cần thiết đi kèm, thẻ khách hàng thân thiết hay các thẻ chăm sóc tiền sản, mẹ và bé sau sinh…

Có nên mua combo đồ sơ sinh cho bé
Có nên mua combo đồ sơ sinh cho bé

Có nên mua đồ sơ sinh rời cho bé ?

Ưu điểm của mua đồ sơ sinh lẻ là bạn sẽ chủ động dự tính cụ thể số lượng, size số của từng loại mà bạn cho là cần thiết. Bạn linh động hơn trong việc thêm đồ này, bớt đồ kia hoặc tăng, giảm số lượng đồ sơ sinh. Bạn cũng sẽ tự tay chọn được chất lượng hàng hóa, kiểm tra xuất xứ và đánh giá trực tiếp để quyết định có nên mua không ngay tại cửa hàng, tránh phải đi đổi lại đồ. Bên cạnh đó, có nhiều đồ bạn dùng lại của bé lớn hoặc được tăng/cho mà không phải mua sắm mới. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ.

Lưu ý khi mua đồ sơ sinh cho bé

Với tiêu chí bé sẽ có đầy đủ đồ sơ sinh khi chào đời, dù bạn chuẩn bị cho bé bằng cách nào thì cũng cần đáp ứng điều đó. Mua combo cũng ổn, mua rời cũng tốt hoặc tận dụng đồ cũ, đồ tặng cũng được, miễn sao bé có đủ đồ.

Mua đồ sơ sinh cho bé bạn cũng nên chú ý chọn các trung tâm cung cấp đồ sơ sinh có uy tín, đồ sơ sinh đảm bảo chất lượng với chính sách mua bán linh hoạt, đổi trả dễ dàng, mua bán online, giao nhận thuận tiện và chăm sóc khách hàng chu đáo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động hoàn thành việc chuẩn bị đồ cho bé trong tháng thứ 8 của thai kì nhé. Tìm hiểu thêm về đồ chơi ô tô điều khiển từ xa đồ chơi cho trẻ nhỏ.

Khi mang thai vào giai đoạn thai 7-8 tháng, mẹ cần chuẩn bị sẵn sàng đồ dùng em bé sơ sinh để chào đón bé ra đời bất kì lúc nào. Vấn đề cần mua những gì, mua số lượng bao nhiêu, mua ở đâu, lập dự toán cho phí ra sao để bảo đảm bé nhà mình có đầy đủ đồ sơ sinh với số tiền hợp lý nhất là điều bạn trẻ tính toán. Chia sẻ những kinh nghiệm này, các mẹ có kinh nghiệm trên các diễn đàn bỉm sữa đã tổng kết một số điều rất đáng chú ý.

Đồ sơ sinh mùa hè cho bé
Đồ sơ sinh mùa hè cho bé

Lời khuyên trước khi mua đồ sơ sinh cho bé

Bạn có thể dạo một vòng thị trường hoặc online trên mạng xem các cửa hàng chuyên bán đồ sơ sinh để tham khảo. Kinh nghiệm cho thấy các cửa hàng này sẽ cho bạn một list danh sách đồ sơ sinh cần mua với số lượng tương ứng. Tuy nhiên, không phải tất cả đều cần mua. Bạn hãy tham khảo các bạn bè, chị em đã có con trước hoặc kinh nghiệm của các mẹ trên diễn đàn bỉm sữa để quyết định xem mình sẽ mua những gì để tự lên danh sách chính xác nhằm tránh tình trạng có những đồ bạn mua mà bé không bao giờ dùng tới.

Chi phí dự tính để mua đồ sơ sinh cho bé

Dựa theo số lượng đồ, chủng loại đồ cũng như thương hiệu đồ bạn dự định mua khác nhau mà số tiền có thể thay đổi. Nếu bạn mua đầy đủ theo list danh sách đồ sơ sinh mà bạn đã dự định thì bạn có thể tự lên đơn giá và tính nhẩm thành tiền khoảng bao nhiêu. Tuy nhiên, không biết thế nào là đủ thì bạn nên dự kiến dưới 5 triệu để chi phí cho khoản nảy. Kinh nghiệm cho thấy không cần mua quá nhiều một lúc sẽ gây thừa và lãng phí.

Các cách giúp tiết kiệm chi phí khi mua đồ sơ sinh

– Sử dụng lại đồ cũ: của bé lớn nhà bạn hay của anh chị em họ hàng đã sinh em bé và qua giai đoạn sơ sinh rồi. Phần lớn chúng đều rất mới và an toàn với bé.

– Tham gia mua bán thanh lý trên các diễn đàn mạng: hình thức này khá phổ biến khi mục tiêu là bán cho người cần với giá rẻ những đồ bạn đã qua sử dụng mà không có nhu cầu nữa. Thông thường, bạn sẽ thấy các mẹ thanh lý một loạt đồ cho bé sơ sinh sau khi qua giai đoạn nuôi con nhỏ với giá thành rất hợp lý.

Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn chọn được combo đồ sơ sinh chất lượng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được chi phí, hy vọng ba mẹ sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn cũng như tiết kiệm được chi phí chi tiêu trong gia đình khi mua đồ sơ sinh cho bé.

Tham khảo một số sản phẩm đồ sơ sinh cho bé dưới đây: 

>>> Tin liên quan: