Dinh dưỡng cho trẻ sinh non, nhẹ cân

0
1812

Đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ sinh non, thiếu cân thì sữa mẹ luôn là thức ăn chính quan trọng nhất. Tất cả các nghiên cứu đều khẳng định rằng, chưa có một loại sữa nào có thể thay thế sữa mẹ. Sữa mẹ mang đầy đủ chất dinh dưỡng và sức đề kháng dành cho cơ thể non nớt của trẻ. Đối với trẻ sinh thiếu tháng chưa có khả năng bú, các hệ tiêu hóa và hô hấp chưa phát triển hoàn chỉnh thì cần vắt sữa mẹ rồi cho trẻ ăn bằng phương pháp xông hay ống tiêm nhỏ giọt vào miệng trẻ.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ sinh non thiếu tháng

Trẻ sinh non thiệt thòi hơn rất nhiều bởi trẻ không được hưởng đầy đủ chất dinh dưỡng từ mẹ và cơ thể trẻ chưa phát triển hoàn thiện. Do vậy, cần cho trẻ ăn liên tục để cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Khoảng 1,5 – 2 giờ cần cho trẻ ăn một lần, cho đến khi trẻ phát triển hơn thì khoảng cách này tăng dần.

  • Trẻ 1,5kg cách 1,5 giờ.
  • Trẻ 2kg cách 2 giờ.
  • Trẻ 3kg cách 3 giờ.

Nếu mẹ không đủ sữa thì có thể cho trẻ ăn thêm sữa công thức dành riêng cho trẻ thiếu tháng

Dòng sữa Modilac Expert Pre – dành riêng cho trẻ sinh non, nhẹ cân- cung cấp năng lượng và protein theo công thức chuẩn được khuyên dùng cho hầu hết trẻ sinh non. Nhu cầu protein trung bình cho bé từ 3-3,5g/kg/ngày và nhu cầu năng lượng trung bình từ 110 – 120kcal/kg/ngày. Hàm lượng này vừa đủ để bé lớn nhanh mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

dinh-duong-cho-be

Công thức độc quyền chứa AGPI-LC

DHA (Omega 3) & ARA (Omega 6) giúp bé phát triển thị lực, hệ hô hấp khỏe mạnh và tăng IQ ngôn ngữ. Đặc biệt, AGPI-LC giữ vai trò hoàn thiện các khớp thần kinh, tăng khả năng truyền dẫn thông tin lên não, cho bé phát triển toàn diện và thông minh vượt trội.
Bổ sung Natri

Trẻ sinh non có xu hướng mất đi một lượng lớn natri thông qua đường tiểu tiện trong 2 – 3 tuần đầu tiên vì thận còn yếu. Sữa bột cho bé Modilac Expert Pre với công thức giàu natri dành cho trẻ sơ sinh có tác dụng phân phối nước giữa môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể để bé phát triển cân bằng.