8 bước bảo vệ trẻ em trước dịch Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo

0
1884

Vệ sinh thân thể sạch sẽ, đảm bảo nguồn thực phẩm dinh dưỡng là những phương pháp được các chuyên gia của Bệnh viện Nhi TW khuyến cáo cha mẹ để bảo vệ con trước dịch corona.

1.Thường xuyên vệ sinh thân thể

Đối với những trẻ có bệnh nền, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ cần giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ như rửa tay thường xuyên dưới vòi nước chảy bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây, súc miệng, họng bằng nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh, vệ sinh môi trường và tiêm phòng đầy đủ.

2.Hạn chế tiếp xúc nơi đông người

Cha mẹ và gia đình cũng cần hạn chế để trẻ tiếp xúc nơi đông người, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở). Trong trường hợp phải đi đến các nơi tập trung đông người phải đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

3. Hướng dẫn trẻ cách phòng tránh dịch

Cha mẹ và gia đình cần hướng dẫn trẻ che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

4. Nguồn thực phẩm cho trẻ

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho trẻ, chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín

5. Giữ ấm cơ thể cho trẻ

Giữ ấm cơ thể cho khỏe, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý.

6. Rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi

Rửa tay bằng nước sạch và xà phòng sau khi tiếp xúc động vật nuôi như chó, mèo.

7. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.

8. Cho trẻ đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu bất thường

Khi trẻ có các triệu chứng sốt, ho, khó thở… gia đình cần thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên. Đồng thời thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Xem thêm>>