Đoạn clip “Trai hay gái đều có quyền làm người” gây bão cộng đồng mạng

0
1111

< infonet.vn>Một đoạn clip về vấn đề lựa chọn bỏ hay giữ lại em bé trong bụng vì là gái mới đây được đẩy lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm khá đặc biệt của cộng đồng mạng.

Ngày 19/10, cộng đồng mạng đang liên tục chia sẻ nhau đoạn clip ngắn thấm đẫm nước mắt với nội dung nói về việc có những ông bố bà mẹ vì lý do giới tính đã bỏ đi đứa con của mình. Những sinh linh bé nhỏ ấy không bao giờ còn cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời…

1Người vợ trẻ đang độc thoại với chồng về vụ việc.

Đoạn clip đã làm nóng nhiều fanpage, diễn đàn. Người tức giận anh chồng sao có thể nhẫn tâm bỏ đi máu mủ của mình, người trách móc chị vợ nhu nhược không thể bảo vệ con, người bày tỏ niềm đau, nỗi day dứt vì chính họ đã và đang sống trong hoàn cảnh như vậy.

Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội chỉ sau 2 ngày đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem, hơn 80.000 lượt chia sẻ (share), gần 300.000 bình luận và 30 fanpage đã đăng lại clip này. Rất nhiều người lên tiếng phản đối và chia sẻ quan điểm của mình khi đoan clip đã chạm tới cảm xúc trong sâu thẳm mỗi người.

2Sau hồi độc thoại, người chồng đứng dậy với vẻ tức giận.

Một nick facebook nói: “Chỉ có những người mẹ mới biết được cảm giác khi phải bỏ đi một hình hài đang dần lớn lên trong cơ thể của mình mới đau đớn biết nhường nào…”. Còn một người khác chia sẻ: “Mình đã bật khóc. Ai làm mẹ xem cũng sẽ thấy đau lòng quá. Giá như cuộc sống này ai cũng nghĩ được vậy thì không có những đứa trẻ vô tội bị bỏ đi”.

Thế nhưng không ít người vẫn mang theo suy nghĩ cổ hủ “phải có đứa cháu đích tôn”, “có người nối dõi tông đường” như một bình luận từ facebook: “Là phụ nữ không đẻ được con trai thì đừng có mà lớn tiếng với chồng”.

3Người vợ cầu cứu bác sĩ.

Đây không còn là chuyện riêng của gia đình hay cặp vợ chồng nào nữa, cũng không chỉ là vấn đề lựa chọn giới tính, mà nạo phá thai đang là một mối quan tâm nóng ở Việt Nam.

4Người chông ở ngoài thể hiện vẻ căng thẳng.

Có nhiều cặp vợ chồng vì vỡ kế hoạch, vì lỡ mang thai khi điều kiện không cho phép, hay các bạn trẻ sống buông thả, quan hệ tình dục không an toàn đã dẫn tới việc phải phá bỏ thai nhi. Việc bỏ đi một sinh linh bé nhỏ dù vì bất kỳ lý do gì cũng đều là tội ác. Các con có quyền được sống, quyền được làm người, không ai có thể tước đi điều ấy.

Được biết, đây là phim ngắn do Kids Plaza thực hiện trong chiến dịch “Trai hay gái đều có quyền làm người”!