Đóng bỉm cho trẻ sơ sinh có tốt không ?

0
859

Đa số các mẹ thường đóng bỉm cho bé để tạo cảm giác yên tâm khi cho bé nằm chơi hoặc ngủ tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi thắc mắc không biết trẻ sơ sinh có nên đóng bỉm không ? Liệu chân bé có bị vòng kiềng khi đóng bỉm?

Chính vì vậy, trong bài viết này, Kids Plaza sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh có nên đóng bỉm hay không để các mẹ có được kiến thức đúng nhất về việc chăm sóc trẻ. Bỉm cho bé hay tã cho bé là đồ sơ sinh mà bất cứ bà mẹ nào cũng cần phải sắm sửa và quan tâm hàng đầu hiện nay, để cho bé thoải mái nhất khi đóng bỉm, các mẹ cần có những kiến thức nhất định. Lựa chọn đồ cho bé, các mẹ cần hết sức cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Đóng bỉm cho trẻ sơ sinh có tốt không

Đóng bỉm cho trẻ sơ sinh có tốt không

1. Mẹ có nên đóng bỉm cho trẻ sơ sinh không?

Bạn không thể biết được chính xác giờ bé nhà bạn đi vệ sinh để có thể tránh tình trạng bé tè ra ngoài, chính vì vậy, lựa chọn bỉm là một trong những giải pháp hàng đầu giúp các mẹ có thể yên tâm khi làm các công việc nhà khác mà bé cũng cảm thấy thoải mái. Bạn nên chọn những loại bỉm có chất lượng tốt, mềm mịn và có độ thấm hút cao để bảo vệ da cho bé. Lựa chọn bỉm chất lượng và cách đóng bỉm đúng cách sẽ giúp bé yên giấc ngủ hơn, thậm chí là một cách giúp mẹ bảo vệ da cho bé.

Nhưng, chúng ta cũng không nên lạm dụng bỉm quá nhiều đối với trẻ sơ sinh. Thậm chí, nếu bạn dùng bỉm với tần suất liên tục sẽ khiến bé bị hăm, rất khó chịu. Trẻ sơ sinh thường đi vệ sinh với số lượng ít, những lúc bạn ở bên cạnh bé, bạn có thể dùng tã giấy thay cho bé để bé có cảm giác khô thoáng nhất. Khi dùng bỉm, bạn đừng bỏ qua các mẹo chống hăm tã cho bé để có thể tránh khỏi tình trạng này, giúp bé luôn khô thoáng và dễ chịu. Cách chống hăm tã cho bé cần thiết đối với bất cứ bà mẹ nào, kể cả những bà mẹ có kinh nghiệm chăm con.

2. Chân bé có bị vòng kiềng khi đóng bỉm hay không ?

Nhiều ba mẹ lo sợ chân con sau lớn lên sẽ bị vòng kiềng gây mất tự tin và thẩm mỹ cho bé. Vậy đóng bỉm liệu có làm chân bé bị vòng kiềng ?

– Nguyên nhân khiến chân bé bị vòng kiềng:

+ Cho trẻ tập đứng, tập đi quá sớm, cha mẹ thường xuyên địu trẻ trên lưng.

+ Trẻ thừa chất, bị béo phì.

+ Trẻ thiếu vitamin D dẫn đến còi xương, khi tập đi chân sẽ chịu áp lực của cơ thể nhiều nên rất dễ dẫn tới tình trạng vòng kiềng.

Để tránh tình trạng chân bé bị vòng kiềng, các mẹ có thể bổ sung chế độ dinh dưỡng và thay đổi phương pháp chăm sóc trẻ trở nên khoa học hơn. Việc đóng bỉm cho bé không ảnh hưởng đến chân bé có bị vòng kiềng hay không. Tuy vậy bạn cũng cần có cách đóng bỉm cho bé đúng cách để đảm bảo cho bé sự thoải mái nhất và an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Cách đóng bỉm cho bé đúng cách không phải bà mẹ nào cũng biết, các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng bỉm sơ sinh tốt cho bé, nếu nói đến thương hiệu chúng ta cần phải nhắc tới một số hãng như bỉm Huggies, bỉm Pamper, hay bỉm Merries… đây đều là những thương hiệu tốt nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn cho con yêu, không làm tổn hại tới làn da dễ bị mẫn cảm của các bé. Các dòng bỉm sơ sinh loại tốt rất nhiều nên các mẹ chú ý chọn mua chuẩn cho con nhé.

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh có nên đóng bỉm và chân có bị vòng kiềng khi đóng bỉm hay không. Nếu bạn còn có những thói quen không tốt cho sức khỏe của bé khi đóng bỉm cho bé cả ngày và không thường xuyên thay bỉm cho bé thì bạn có thể thay đổi từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bé một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Cách chọn bỉm cho bé trai

Kinh nghiệm chọn mua tã bỉm cho bé loại nào tốt, khô thoáng, ít bị hăm da

Hướng dẫn lựa chọn bỉm cho bé theo độ tuổi và cân nặng