Cách chọn bỉm cho bé trai

0
9035

Không như bé gái, cơ thể bé trai có cấu tạo đặc biệt nơi vùng kín cho nên khi chọn bỉm cho bé mẹ cần lưu ý những nhãn hàng bỉm đảm bảo khả năng thấm hút tối ưu cho bé, bảo vệ làn da của bè cũng như giữ khô thoáng cho vùng da của bé tối ưu nhất. Mẹ có thể chọn ngay một trong 8 loại bỉm cho bé trai có chất lượng tốt được liệt kê trong bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, bài viết đưa ra những lưu ý chọn bỉm để bố mẹ chọn được bỉm chất lượng cho bé yêu của mình.

1. Chọn bỉm theo độ tuổi phát triển của bé

Dựa vào độ tuổi phát triển để có thể chọn được đúng loại bỉm cho bé trai phù hợp. Các nhãn hàng đã phân chia bỉm theo số tuổi để mẹ dễ dàng lựa chọn.

2. Các loại bỉm có thương hiệu uy tín, chất lượng

Ưu tiên hàng đầu khi chọn bỉm là phải chọn những thương hiệu uy tín, được tin dùng và có sự phổ biến. Điều này nhằm tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Bỉm dành cho bé trai
Bỉm dành cho bé trai

3. Độ thấm hút chất liệu, độ co dãn của bỉm

Không phải bỉm nào cũng có được độ thấm hút nhanh chóng cũng như độ co giãn thoải mái cho trẻ. Vì vậy, mẹ nên chọn mua bỉm thấm hút tốt, có sự co giãn để bé thoải mái khi mặc.

4. Mua đúng size bỉm cho bé

Luôn đảm bảo chọn đúng size bỉm cho bé. Nhiều mẹ không tìm hiểu cách chọn size nên đã chọn bị lệch size bỉm cho bé. Điều này hoàn toàn không tốt cho vấn đề vệ sinh cũng như không đảm bảo an toàn cho làn da của bé. Bé còn có thể đối diện tình trạng tràn tã.

5. Theo dõi bỉm thường xuyên

Một số bỉm có trang bị chỉ thị báo bỉm đầy nhưng có sản phẩm lại không trang bị tính năng này. Cho nên mẹ nên chủ động kiểm tra bỉm của trẻ thường xuyên. Hoặc nếu bé của ba mẹ có ăn nhiều sữa hơn mức bình thường thì cơ thể trẻ sẽ có nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn.

6. Thay bỉm thường xuyên cho bé

Mẹ sẽ phải thay bỉm ngay cho bé khi bé đi vệ sinh, bao gồm cả tiểu tiện và đại tiện. Tuy nhiên, nếu bé của bạn không đi vệ sinh thì bạn vẫn phải thay bỉm mới cho bé sau 2 – 3 tiếng đồng hồ sau khi mặc bỉm. Đây là cách bảo vệ vùng kín và làn da bé trước nguy cơ viêm nhiễm. Để bỉm quá lâu trên người sẽ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn vùng kín cho bé rất nguy hiểm.

7. Tập cho bé thói quen phản xạ vệ sinh

Đến độ tuổi nhất định và bé sẵn sàng thì mẹ nên tập cho bé đi vệ sinh như một thói quen tốt. Phản xạ này cần được hướng dẫn và luyện tập mới hình thành được ở bé. Việc tập luyện cho trẻ đi vệ sinh cũng cần có sự kiên nhẫn và sự hợp tác của mẹ và bé. Trong quá trình tập vệ sinh cho trẻ mẹ cũng sẽ dùng thêm sản phẩm tã để hỗ trợ khi bé chưa thuần thục.

Cách chọn bỉm cho bé trai
Cách chọn bỉm cho bé trai

8. Vệ sinh cho bé, dùng phấn rôm trong mỗi lần thay bỉm

Phấn rôm có tính năng hút ẩm, làm khô thoáng nhanh chóng. Tuy nhiên, làn da bé lại là làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nên mẹ cần cân nhắc sử dụng. Điều này hoàn toàn không bắt buộc, phụ thuộc theo mẹ tìm hiểu và áp dụng. Chưa kể bụi phấn có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp non yếu của trẻ.

9. Chắc chắn đóng bỉm đúng cách

Mẹ nên tham khảo cách mặc bỉm đúng cho bé thì mới đảm bảo được hiệu quả dùng bỉm. Việc đóng bỉm sai cách không những gây khó chịu cho bé mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nữa. Đóng bỉm cho bé gái sẽ khác đóng bỉm cho bé trai. Bé trai khi đóng bỉm sẽ đặt cậu bé hướng xuống dưới và ở giữa sẽ đúng chuẩn và đảm bảo được vấn đề vệ sinh. Hơn nữa cách đóng các loại tã bỉm cũng khác nhau như: đóng miếng lót sơ sinh, đóng tã dán, đóng tã quần … nên ba mẹ đặc biệt chú ý hơn.

Top các hãng bỉm tốt nhất dành riêng cho bé trai

  • Tã quần Moony dành cho bé trai
  • Bỉm tã MamyPoko dành cho bé trai
  • Tã quần Pampers dành cho bé trai
  • Tã dán Merries
  • Tã dán Bobby
  • Tã quần Huggies
  • Tã dán Goo.N Friend
  • Tã bỉm Kibie

Trên đây là những sản phẩm bỉm cho bé trai mà mẹ nên tham khảo để chọn cho bé trai nhà mình. Để đảm bảo vệ sinh cho bé mẹ cũng nên thực hiện đúng chuẩn cách chọn tã cũng như vệ sinh thay tã cho bé thường xuyên nhé!

Xem thêm:

Cùng mẹ so sánh bỉm Merries và Pamper loại nào tốt hơn

So sánh bỉm Pamper và Huggies chi tiết nhất

Mua bỉm Pamper khuyến mại giá rẻ cho bé tại Kids Plaza