Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán cho trẻ?

0
4096

Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán cho trẻ: nhiệt kế điện tử là một trong số những thiết bị y tế cần thiết và không thể thiếu nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ. Không chỉ an toàn hơn với trẻ, nhiệt kế điện tử còn cho kết quả đo nhanh hơn và chính xác hơn.

So sánh độ chính xác của nhiệt kế đo trán và nhiệt kế đo tai

Đây đều là sản phẩm được dùng chuyên dụng để đo nhiệt độ cho trẻ nhỏ nên độ chính xác của cả 2 loại thiết bị đo nhiệt độ chỉ trong khoảng +- 0.1 độ. Vì vậy, nếu nói về độ chính xác thì cả 2 loại nhiệt kế này đều phù hợp để chọn mua đo nhiệt độ cho người thân trong gia đình. Tuy nhiên độ chính xác của thiết bị còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác. Nếu như ráy tai của người đo thuộc ráy tai ướt thì bạn không nên chọn loại nhiệt kế đo tai mà nên sử dụng nhiệt kế đo trán để đảm bảo tính chính xác của việc đo nhiệt độ.

Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán cho trẻ
Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán cho trẻ

Nên mua nhiệt kế điện tử đo tai hay đo trán cho trẻ ?

Tùy vào từng trường hợp, các mẹ lựa chọn nhiệt kế phù hợp cho gia đình của mình. Nếu như bé nhà bạn bị ráy tai ướt thì nên mua nhiệt kế điện tử đo trán vì điều đấy sẽ tránh cho việc bạn phải thay đầu màng bọc của nhiệt kế đo tai nhiều lần.

Với nhiệt kế điện tử đo tai bạn nên vệ sinh tai bé trước khi sử dụng nhiệt kế bằng bông tăm để tránh tình trạng bé có quá nhiều ráy tai làm sai lệch kết quả đo. Và không nên sử dụng nhiệt kế đo tai với trẻ còn quá nhỏ, ống tai bé còn hẹp nhiệt kế đo tai có thể gây khó chịu cho bé.

Đối với nhiệt kế điện tử đo trán bạn nên lau khô trán của bé trước khi đo để có kết quả chính xác nhất. Nhiệt kế điện tử đo trán chỉ đo được nhiệt độ vùng trán, khi sử dụng thì ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát trán, quét từ giữa trán ra thái dương.

Khi chọn mua nhiệt kế đo tai và nhiệt kế đo trán nên chú ý những gì ?

  • Trước khi đo nhiệt độ cho bé, hãy đảm bảo tai và trán của bé được vệ sinh sạch sẽ và được lau khô.
  • Khi đó độ chuẩn xác khi đo nhiệt kế sẽ đúng hơn.
  • Thiết bị đo cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là đầu đo nhiệt độ càng cần phải sạch sẽ.
  • Khi đo nhiệt độ, khoảng cách thời gian giữa các lần đo nên để ít nhất 2 – 3 phút để tránh ảnh hưởng đến độ chính xác giữa các lần đo.
  • Không nên để nhiệt kế trong cốp xe vì đây là thiết bị điện tử, khi đặt vào cốp xe sẽ ảnh hưởng đến tính chính xác của nhiệt kế.

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo tai và đo trán?

– Vệ sinh tai bé trước khi sử dụng nhiệt kế bằng bông tăm để tránh tình trạng bé có quá nhiều ráy tai làm sai lệch kết quả đo( với nhiệt kế đo tai)

– Lau khô trán của bé trước khi đo( với nhiệt kế đo trán)

– Vệ sinh đầu hồng ngoại của nhiệt kế điện tử bằng bông tăm và cồn

Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế cho bé

– Không nên đo liên tục nhiệt độ. Mỗi lần đo nên cách nhau từ 2-3 phút

– Khi đưa vào tai nên xoay xoay một tý, chờ tiếng Bíp là xong. (Khoảng 5-10 giây)

– Khi di chuyển nhiệt kế, các mẹ nên chú ý không nên để trong cốp xe vì nhiệt kế là đồ điện tử nên khi để trong để trong cốp sẽ khiến giảm độ chính xác khi đo.

– Khi thay đổi môi trường đột ngột, từ nóng sang lạnh ( Ví dụ như ở thời tiết mùa hè, đang ở nhiệt độ 38,39 độ C rồi vào trong phòng điều hòa) thì nên để nhiệt kế tầm khoảng 30 phút sau mới bắt đầu sử dụng và ngược lại. Nhiệt kế điện tử đo trán hay đo tai có độ chính xác tương đương nhau…

>>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm nhiệt kế điện tử được tin dùng nhất hiện nay:

Xem thêm: Top 5 nhiệt kế tốt, bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

Có thể mẹ thấy khó khi lựa chọn nhiệt kế điện tử đo tai loại nào tốt cho bé?

Hướng dẫn cách dùng đo nhiệt độ bằng nhiệt kế điện tử cho trẻ sơ sinh