Hướng dẫn cách cắt tóc cho bé trai bằng tông đơ

0
3279

Nếu như bạn là một người có thói quen tự tỉa tóc cho mình, đồng thời trong nhà bạn cũng đã có đầy đủ các dụng cụ cắt tỉa. Vậy tại sao bạn không thử tự cắt tóc cho bé trai nhà mình ? Biết đâu bạn lại có thể sáng tạo thêm cho cu cậu vài kiểu tóc mới. Việc này không chỉ giúp rèn luyện tay nghề lại còn tiết kiệm được một khoản kha khá từ việc đến salon mỗi tháng nữa.

Tóc của các em bé thường rất mềm và mỏng. Tuỳ vào khuôn mặt của từng bé và kết cấu tóc mà chúng ta sẽ có các kiểu cắt tóc cho bé trai khác nhau. Trong bài viết này, Kids Plaza sẽ hướng dẫn bạn cách tự cắt tóc cho bé yêu của mình tại nhà cực nhanh và đơn giản nhé.

Lưu ý rằng trước khi cắt, bạn hãy quàng một chiếc khăn quanh cổ bé. Việc này để đảm bảo trong quá trình cắt, tóc sẽ không rơi vào người làm bé bị ngứa và khó chịu.

Cách cắt tóc cho bé trai bằng tông đơ

Cách cắt tóc cho bé trai bằng tông đơ

Xác định kiểu tóc cho bé

Tóc bé trai nếu không phải Buzz Cut thì thường có hai kiểu là tóc mái bằng và tóc vuốt dựng. Chính vì vậy mà tuỳ vào khuôn mặt với sở thích của bé mà bạn có thể chọn kiểu tóc phù hợp với bé. Thường thì trẻ dưới 3 tuổi, tóc chưa định hình rõ ràng nên sẽ thích hợp với mái bằng hơn. Đây cũng là kiểu tóc bé trai dễ thương mà phụ huynh hay để cho con mình nhất. Còn các bé lớn hơn thì đã biết tự làm điệu cho mình nên sẽ hợp hơn với tóc vuốt dựng.

Ngoài ra hãy chắc chắn rằng chỉ cắt tóc cho bé trai khi tóc khô. Bạn có thể xịt thêm ít nước cho dễ cắt. Nhưng không nên cắt tóc quá ướt nếu bạn không muốn khi ướt tóc một kiểu còn lúc khô lại thành kiểu khác.

Dùng tông đơ cắt tóc cho bé trai

Nếu bé còn quá nhỏ và có mái tóc quá mỏng thì bạn không nên dùng tông đơ để cắt tóc cho bé. Tốt nhất chỉ nên dùng tông đơ cho trẻ đã biết đi và có tóc dày.

Kiểu tóc đang phổ biến nhất hiện nay mà hay được dùng bằng tông đơ chính là Buzz Cut (hay còn gọi là đầu đinh). Đây là kiểu tóc rất được ưa chuộng trong mùa hè. Vừa dễ cắt lại vừa mát mẻ. Bạn chỉ cần đưa tông đơ cạo đều toàn bộ tóc trên đầu bé. Sao cho chúng có độ dài bằng nhau và ngắn nhất là xong. Tuy nhiên với những bé mà đầu không được tròn hoặc hơi méo thì không nên để kiểu tóc này để tránh bị lộ khuyết điểm.

Thêm một kiểu nữa, chính là bạn dùng tông đơ để cạo tóc ở hai bên mai và sau gáy của con. Vì đây là nơi hay đổ mồ hôi nhất và các bé thường bị ngứa ở những chỗ này. Phần mái phía trên đỉnh đầu bạn sẽ giữ nguyên. Sau đó dùng kéo để cắt tạo kiểu phù hợp với gương mặt bé.

Khi cắt bao giờ bạn cũng phải bắt đầu từ đường dưới cùng của chân tóc. Có nghĩa là đưa tông đơ từ dưới lên trên. Không được đưa từ trên xuống dưới. Chú ý để tông đơ ở góc 90 độ so với đầu của bé cho dễ cắt.

>>> Xem thêm: “Mua tông đơ cắt tóc tốt nhất cho bé ở đâu Hà Nội ?“.