Dùng song song 2 loại sữa công thức cùng lúc cho bé có được không?

0
147061

HỎI: Bé nhà em rất kén sữa công thức. Em đã từng cho con uống sữa Wakodo của Nhật và sữa aptamil của anh nhưng con đều bị táo bón. Sau khi chuyển sang sữa morinaga của nhật thì con lại hết bị táo nhưng tăng cân chậm. Em cho con đi khám ở viện dinh dưỡng thì bác sĩ bảo bé nhà em nhẹ cân, so với bảng cân nặng chuẩn thì thiếu mất khoảng 200g nữa, thế nên sau đó em chuyển sang dùng sữa S26 vì muốn con tăng cân tốt hơn. Đúng là S26 có vẻ tăng cân tốt nhưng lại thấy con bị táo. Em đau đầu vụ chọn sữa cho con quá. Em định cho con dùng song song cả 2 loại sữa là Morinaga và S26 không biết có được không?. Mẹ nào có kinh nghiệm thì tư vấn, cho em lời khuyên với. Em cảm ơn các mẹ trước.

(thu.vt…@gmail.com)
co nen cho tre uong xen ke 2 loai suaSữa Morinaga – sự lựa chọn hàng đầu cho bé bị táo bón

TRẢ LỜI:

Do cơ địa và thể trạng của từng bé nên bé sẽ hợp với một loại sữa công thức hoặc cũng có thể hợp với nhiều loại sữa.

Thực tế thì có khá nhiều những bà mẹ chọn cách kết hợp dùng song song 2 loại sữa công thức cho con vì muốn con hấp thu được nhiều những dưỡng chất có trong sữa để hỗ trợ tốt quá trình phát triển của con. Cách làm này có thể ổn nếu như mẹ chia cữ sữa cho con bú một cách hợp lý (bú xen kẽ hoặc sáng – chiều,…).

Thế nhưng các mẹ cần nhớ là TUYỆT ĐỐI không pha chung 2 loại sữa công thức vào chung 1 bình hoặc là cho con uống cùng lúc 2 loại sữa này (dù pha riêng) vì sự trộn lẫn 2 loại sữa này sẽ tác động đến nồng độ thẩm thấu sữa dễ khiến bé gặp vấn đề về rối lọan tiêu hóa.

co nen cho tre uong xen ke 2 loai sua

S26 giúp bé tăng cân tốt nhưng hơi nóng

Ngoài ra thì mỗi loại sữa công thức lại có thành phần, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau nên khi pha chung sẽ xảy ra sự tương tác, phản ứng giữa các dưỡng chất hoặc dư thừa dưỡng chất sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, khả năng hấp thu của trẻ.

Vì thế bạn vẫn có thể dùng song song cả 2 loại sữa Morinaga và sữa s26 cho bé được. Tuy nhiên bạn cần đặc biệt lưu ý tới những gì mà chúng tôi đã khuyên và đề cập ở trên.

>>> Tin liên quan: