[Giải đáp] Mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm Canxi không?

0
4802

Elevit được biết đến là sản phẩm viên uống tổng hợp chứa nhiều vitamin và khoáng chất được nhiều mẹ bầu sử dụng, ngay cả trước và sau khi mang thai. Một trong những câu hỏi được các mẹ quan tâm nhất khi sử dụng sản phẩm này là uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Các mẹ hãy tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết sau nhé!

uong-elevit-co-can-uong-them-canxi-khong-2.jpg
Mẹ bầu uống Elevit có cần bổ sung thêm Canxi không?

Đôi nét về viên Vitamin tổng hợp Elevit

Elevit là một loại vitamin tổng hợp cho phụ nữ ở giai đoạn trước mang thai, đang mang thai và sau khi sinh, đây là một sản phẩm được sản xuất bởi công ty Bayer của Úc, là dược phẩm lớn nhất trên thế giới hiện nay

Trong thành phần của vitamin tổng hợp Elevit có chứa nhiều loại vitamin và vi chất cần thiết cho cơ thể bao gồm:

  • Đầy đủ các vitamin nhóm B như: B1, B2, B3, B6, B5,… 
  • Các loại vitamin khác như vitamin D3, H, E, Acid Folic, sắt, canxi, photpho, đồng, mangan, magie, kẽm,… 
  • Có hàm lượng cao các loại Omega tốt cho cả mẹ và bé.

Đặc biệt hàm lượng Canxi có trong viên uống Elevit là 125mg/viên.

uong-elevit-co-can-uong-them-canxi-khong-1.jpg
Thành phần có trong viên uống tổng hợp Elevit

Sản phẩm hiện tại đang được rất nhiều mẹ bầu sử dụng trong cả 3 giai đoạn trước mang thai, trong thời mang và thời kỳ cho con bú. Bởi Elevit mang lại những công dụng nổi bật như sau:

  • Giúp tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ lên đến 95-100%.
  • Cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai với hàm lượng hợp lý.
  • Hàm lượng sắt có trong sản phẩm sẽ ngăn ngừa được bệnh thiếu máu ở phụ nữ.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ bị dị tật ở thai nhi.
  • Giúp bé phát triển não bộ ngày khi còn trong bụng mẹ.

Tham khảo thêm các loại vitamin cho mẹ bầu tại KidsPlaza

Giải đáp mẹ bầu uống elevit có cần uống thêm Canxi không? 

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm canxi không? các mẹ cần biết nhu cầu cần canxi của mẹ bầu trong từng giai đoạn thai kỳ, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn thai nhi ở 3 tháng đầu tiên : Nhu cầu canxi cần thiết khoảng 800mg/ ngày
  • Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ :Nhu cầu sẽ tăng lên khoảng 1000mg/ngày bởi đây là giai đoạn bé phát triển khung xương.
  • Giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ: Nhu cầu canxi cần đến khoảng 1500mg/ngày, bởi đây là giai đoạn khung xương của bé cần được hoàn thiện để chào đời.

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu, tuy nhiên nếu như bổ sung sai cách (quá nhiều hoặc quá ít) sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các mẹ và bé. Chính vì vậy mẹ cần bổ sung sao cho hợp lý nhất với nhu cầu của cơ thể.

Hàm lượng Canxi có trong 1 viên Elevit chỉ là 125mg/viên, trong khi đó lượng Canxi cần thiết cho bà bầu trong từng giai đoạn mang thai là khá lớn. Chính vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi uống Elevit có cần bổ sung thêm Canxi không là có nên bổ sung song song thêm Canxi.

Tuy nhiên mẹ không nên tự bổ sung thêm Canxi, mà hãy bổ sung theo sự chỉ định của bác sĩ qua việc thăm khám để bổ sung thêm Canxi theo nhu cầu của cơ thể, không không gây ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé. Bởi tùy độ tuổi, cân nặng và trạng thái cơ thể sẽ cần bổ sung hàm lượng khác nhau.

Còn nếu sau sinh mẹ vẫn sử dụng viên tổng hợp Elevit, thì việc uống Elevit sau sinh có cần uống thêm Canxi không, mẹ cũng đến đến bệnh viện kiểm tra và bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

uong-elevit-co-can-uong-them-canxi-khong-.jpg
Giải đáp mẹ bầu uống elevit có cần uống thêm Canxi không?

Bài viết trên đã giúp các mẹ tìm được lời giải đáp cho câu hỏi mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm canxi không? Elevit là sản phẩm viên tổng hợp bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu và sau sinh tại các cửa hàng KidsPlaza nha! Khi đang sử dụng Elevit mẹ nên bổ sung thêm Canxi cho cơ thể theo chỉ định của bác sĩ nhé!

Xem thêm: