Mang bầu ăn gì để giải nóng trong người?

0
2368

Khi mang thai, trọng lượng và thân nhiệt của mẹ bầu đều tăng. Mẹ mang bầu vào mùa lạnh, không khí mát mẻ thì không sao. Nhưng cứ hễ đến mùa hè là mẹ lại cảm thấy nóng nực, bứt rứt. Vậy bà bầu bị nóng trong thì nên ăn gì? Cùng KidsPlaza tham khảo những thực phẩm dưới đây nhé!

Bà bầu bị nóng trong phải làm sao, liệu có ảnh hưởng đến thai kỳ | Bé Yêu

Hạ nhiệt không có nghĩa là giảm thân nhiệt, mà là giảm sự chuyển hóa của cơ thể; giảm sự tạo ra nhiệt bên trong cơ thể. Hoặc là giúp cơ thể thải bỏ nhanh các chất chuyển hóa. Do đó mà việc lựa chọn đúng thực phẩm là điều cực kỳ quan trọng. Với danh sách thực phẩm mà KidsPlaza đưa ra sau đây, hy vọng rằng mẹ bầu sẽ cảm thấy mát mẻ trong những hè nóng bức này!

1. Uống thật nhiều nước

Trong thai kì, cơ thể mẹ bầu sẽ cần 1 lượng nước nhiều hơn mỗi ngày. Việc uống nước không chỉ tốt cho người bình thường, mà còn cực kì có lợi cho mẹ bầu. Nó khiến cơ thể không bị mất các chất điện phân. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế táo bón khi mang bầu. Dù không khát, mẹ bầu vẫn hãy cứ uống thật nhiều nước mỗi ngày nhé!

Những lợi ích khi bà bầu và thai nhi uống nước sạch nhathauthicong.com

>>> Có thể mẹ quan tâm: Tip uống nước đúng cách giúp ngăn chặn tình trạng thiếu ối ở mẹ bầu

2. Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Trong mùa nóng, mẹ bầu nên ăn thật nhiều rau xanh và trái cây tươi. Chúng sẽ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho cơ thể mẹ. Bên cạnh đó, nó còn chứa các thành phần chống oxy hóa và giúp tăng sức đề kháng.

Các Loại Rau Tốt Cho Bà Bầu Và Thai Nhi - Thuốc dân tộc

Theo chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày mẹ nên bổ sung ít nhất 200 gram trái cây và 300 gram rau xanh các loại. Các loại trái cây nên ăn như: bưởi, cam, thanh long, dưa gang, … giúp hạ nhiệt tốt hơn các loại: mít, chuối, nhãn, … cho mẹ khi mang thai. Còn rau xanh thì mẹ nên ăn dưới dạng tươi và ăn luôn cả xác sẽ tốt hơn dạng uống nước ép.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Thực đơn rau củ quả cho mẹ bầu vào mùa hè

3. Các loại thực phẩm giúp mẹ bầu an thần

Tiêu biểu là hạt sen, củ sen sẽ giúp làm dịu các kích thích thần kinh. Do đó làm giảm sự tạo thành nhiệt lượng trong cơ thể mẹ bầu. Ngoài ra, ngũ cốc như đậu xanh, đậu đen, hạt ý dĩ … ăn cả vỏ cũng là những thực phẩm giải nhiệt tốt. Nó bổ sung các vitamin nhóm E, B và chất xơ làm thông thoáng hệ tiêu hóa.

Hạt ý dĩ có tác dụng gì? | Vinmec

Theo dõi kênh blog của KidsPlaza để biết thêm những kiến thức mang thai, nuôi con ba mẹ nhé!!!

Mẹ có thể tham khảo thêm các dòng sữa bầu đang được nhiều mẹ lựa chọn hiện nay: