Tip uống nước đúng cách giúp ngăn chặn tình trạng thiếu ối ở mẹ bầu

0
398

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Tùy thuộc vào thể trạng cân nặng của mẹ mà lượng nước sẽ khác nhau. Thường mẹ nên uống ít nhất là 8-10 ly nước nhỏ/ ngày. Khi mẹ uống đủ nước thì lượng nước ối cũng tăng lên.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Bà bầu cần nhớ: Đừng chủ quan khi thấy nước ối có màu vàng

Tập thói quen uống nước sau khi thức dậy

Mẹ nên uống 1 ly nước ấm sau khi thức dậy thì cơ thể sẽ trao đổi chất tốt hơn và nhờ đó thì quá trình sản xuất nước ối cũng tốt hơn.

Cách bổ sung tốt nhất là mẹ nên uống 1 ly nước ấm pha với 1-2 lát chanh tươi và 1 thìa mật ong để bổ sung vitamin và hỗ trợ miễn dịch cho cả mẹ và bé.

>>> Có thể mẹ quan tâm top 5 vitamin mẹ cần bổ sung trong thai kỳ để mẹ khỏe, con thông minh:

Uống nước trước khi đi ngủ

Khi mang thai cơ thể mẹ sẽ nóng hơn và rất dễ đổ mồ hôi trong lúc ngủ hoặc khi nằm điều hòa khô cũng dễ khiến mẹ bị mất nước. Vì vậy mẹ nên uống 1 ly vừa đủ trước khi đi ngủ để cơ thể nhận được 1 lượng nước dự trữ và nguồn nước ối cũng ổn định để cung cấp cho con 

Uống nước sau khi ăn 30p 

Mẹ bầu không nên uống nước ngay sau khi ăn vì sẽ làm loãng dịch dạ dày ảnh hưởng đến tiêu hóa. Cách uống nước tốt nhất và vào ối nhiều nhất là uống nước sau 30p ăn và mẹ chỉ cần uống 1 lượng 200ml là đủ.

Uống nước sau khi tắm

Sau khi tắm cơ thể sẽ nóng hơn, các mạch máu giãn ra và nhịp tim cũng nhanh hơn. Sự thay đổi này là phản ứng của cơ thể giúp cơ thể cân bằng bằng nhiệt nhưng lại gây mất nước. Mẹ nên uống nước sau khi tắm để bổ sung nước để bù nước cho cơ thể và ối, tốt nhất mẹ nên uống nước ấm. 

Uống nước khi mệt mỏi

Khi cơ thể mẹ bầu mệt mỏi thì sẽ tiết ra adrenaline nên khi mệt mỏi mẹ nên uống nước vào ngay nhé vì đây là dấu hiệu cho thấy lượng nước ối bị thiếu hụt và lượng hormone thay kỳ cũng suy giảm. 

Xem thêm: