Thực đơn rau củ quả cho mẹ bầu vào mùa hè

0
1331

Mùa hè nên ăn gì và cần ăn gì là điều bà bầu rất quan tâm và chú trọng tới. Vào mùa hè các bà bầu sẽ thường cảm thấy khó chịu hay nóng trong người và cảm thấy chán ăn. Điều đó sẽ làm cho tinh thần bà bầu bị xuống dốc và sức khỏe cũng giảm sút. Vậy nên xây dựng thực đơn cho bà bầu vào mùa hè như thế nào? Hãy cùng Kidsplaza tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nắng nóng mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe cho bà bầu như thế nào?

Vào mùa hè việc nắng nóng gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe không chỉ của người bình thường mà đặc biệt chính là ở mẹ bầu. Cơ thể của bà bầu sẽ có nhiệt độ cao hơn người bình thường và vì vậy nắng nóng ảnh hưởng rất nhiều đến những bà bầu.

Khi thời tiết có nhiệt độ tăng cao làm cho cơ thể bà bầu cũng bị tăng nhiệt độ. Việc đấy cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Hãy lưu ý bà bầu chỉ nên giữ nhiệt độ cơ thể ở mức 36,5 độ C Đến 37,5 độ C là hợp lý nhất và an toàn nhất. Và hãy chú ý đến cả việc xây dựng thực đơn ăn uống để cơ thể được hài hòa.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những dấu hiệu nguy hiểm đừng nên xem thường khi mang thai

Nhóm thực phẩm bà bầu nên dùng vào mùa hè

Dưới đây là một số thực phẩm mà bà bầu có thể tham khảo và lên những thực đơn phù hợp.

Bí đao

Bí đao là một loại quả có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, có vị ngọt, nhuận tràng rất tốt cho những bà bầu.

Đây quả thực là một lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu trong những ngày nắng nóng. Bí đao có khả năng thanh nhiệt cơ thể, có thể dùng để nấu canh hoặc làm nước ép thì đều rất tốt cho mẹ bầu và em bé.

Vào những thời gian cuối thai kỳ các bà bầu thường sẽ bị phù nề nhất là ở chân gây nên cảm giác khó chịu. Bà bầu có thể lựa chọn bí đao để nấu canh cá chép để tạo nên một món canh thơm ngon.

Rau dền

Đây là loại rau dễ mọc và cũng dễ ăn. Trong rau dền lượng sắt và canxi chiếm tỷ lệ cao. Phần hoạt chất beta – carotene trong rau dền giúp cho bà bầu tăng cường được hệ miễn dịch. Một nồi canh rau dền thơm ngon sẽ giúp cho bà bầu có nhiều năng lượng trong mùa hè.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những thực phẩm giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch

Củ sen, ngó sen

Củ sen, ngó sen có tác dụng rất tốt, đặc biệt đối với bà bầu. Với mùa hè nóng bức bà bầu có thể ăn những món ăn được làm từ ngó sen, củ sen hoặc uống trà hạt sen để có thể làm mát cơ thể. Và hạt sen còn có tác dụng giúp ngủ ngon hơn điều này rất tốt cho những bà bầu hay mắc chứng mất ngủ.

Củ cải đường

Trong củ cải đường có chứa nhiều sắt và axit folic rất tốt cho não bộ của thai nhi và cung cấp được một lượng sắt dồi dào cho bà bầu. Hơn thế nữa củ cải đường còn chứa vitamin A,C rất tốt và cần thiết cho thai kỳ.

Đu đủ chín

Đu đủ chín có công dụng rất tốt cho bà bầu về cả làm đẹp và hệ tiêu hóa cho bà bầu. Đu đủ chín chứa nhiều vitamin C, giúp cho bà bầu có đôi mắt khỏe, tăng cường hệ miễn dịch giúp hạn chế những tình trạng viêm và đau khớp ở các bà bầu trong quá trình mang thai.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 tuyệt chiêu làm đẹp giúp bà bầu quyến rũ hơn

Nấm rơm

Nấm rơm mang đến cảm giác ngọt ngào bởi trong nấm có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt rất phù hợp cho bà bầu vào mùa hè. Nấm rơm được đánh giá cao bởi hàm lượng dưỡng chất chứa trong nó chất đạm, chất xơ… rất tốt cho cả mẹ và bé.

Trái cây họ cam họ quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh… có rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu và giải nhiệt hiệu quả cho mùa hè oi bức. Một ly nước cam hay vài múi bưởi sẽ làm cho mẹ bầu cảm thấy dễ chịu và ngọt ngào hơn.

Các loại hạt

Một số loại hạt dễ mua nhất chính là các loại hạt đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ…những loại hạt này chứa nhiều vitamin và giúp thanh nhiệt cơ thể mỗi khi mùa hè đến.

Bí đỏ

Đây được xem là một loại thực phẩm hữu hiệu cho các bà bầu. Bí đỏ được xem là một loại thực phẩm độc quyền cho mắt và tim. Nó chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp thanh nhiệt cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

Xem thêm:

>>> Món ngon cho Bà Bầu vào mùa hè, giải nhiệt

>>> Top 05 thực phẩm giải nhiệt cho mẹ bầu