[Giải đáp] Mẹ bầu uống elevit có cần uống thêm sắt không?

0
7248

Uống Elevit có cần uống thêm sắt không? Đây là câu hỏi nghi vấn nhiều mẹ bầu thắc mắc khi có nhu cầu hoặc đang sử dụng sản phẩm này. Để giúp mẹ có câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất, chúng tôi đã tổng hợp thông tin qua bài viết dưới đây. 

Vì sao mẹ bầu nên bổ sung sắt cho cơ thể?

Trước khi giải đáp câu hỏi Bầu uống Elevit có cần bổ sung thêm sắt không? Chúng ta hãy đi lý giải vì sao mẹ bầu cần bổ sung sắt trong thai kỳ?

Sắt là một trong những dưỡng chất quan trọng, đóng vai trò chủ đạo trong quá trình tạo hồng cầu và tuần hoàn máu cơ thể. Không những vậy, sắt còn hỗ trợ bào thai, nhau thai phát triển hiệu quả, tránh nhiễm khuẩn.

Ngược lại, nếu như cơ thể không được bổ sung đầy đủ sắt, cơ thể mẹ dẫn đến tình trạng thiếu máu, dễ bị hoa mắt, mệt mỏi, chóng mặt khi mang bầu. Thậm chí ở tình trạng nặng còn gây ra tình trạng sảy thai, sinh non, nhiễm trùng hậu sản, con có nguy cơ suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ,…. 

uong-elevit-co-can-uong-them-sat-khong-02.jpg
Sắt vi lượng là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cần bổ sung trong giai đoạn mang bầu

Do đó, mẹ bầu cần phải bổ sung đầy đủ nguồn sắt vi lượng để đảm bảo sức khỏe cả mẹ lẫn con. Mẹ có thể chọn bổ sung qua thực phẩm hằng ngày hoặc các viên uống hỗ trợ bổ sung sắt, vitamin và khoáng chất. 

Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu sắt vi lượng mỗi ngày?

Tùy thuộc vào từng giai đoạn thai kỳ hay kể cả sau thai kỳ, hàm lượng sắt hàng ngày của mẹ sẽ thay đổi khác nhau. Trung bình, nhu cầu lượng sắt trong giai đoạn mang thai bao giờ cũng sẽ gấp đôi so với bình thường. 

Vậy với nhu cầu gấp đôi lượng sắt cơ thể mỗi ngày, liệu mẹ bầu sử dụng vitamin tổng hợp Elevit có cần uống thêm sắt không? Hay uống Elevit sau sinh có cần bổ sung thêm sắt không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần biết mỗi viên Elevit chứa bao nhiêu hàm lượng sắt? Mẹ hãy cùng theo dõi tiếp nội dung nhé!

Uống Elevit có cần uống thêm sắt không?

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, mỗi viên Elevit có chứa hàm lượng sắt vi lượng là 14mg. Đây là hàm lượng sắt cần thiết và đủ cho mỗi mẹ bầu mỗi ngày. 

Tuy nhiên, để biết chính xác uống Elevit có cần uống thêm sắt không? Mẹ nên đến các cơ sở y tế thăm khám để biết chính xác lượng sắt mình cần bổ sung. Trong trường hợp mẹ bị thiếu trầm trọng thì cần tuân thủ liều dùng hoặc bổ sung thêm thực phẩm theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa. 

uong-elevit-co-can-uong-them-sat-khong.jpg
Bầu sử dụng elevit có cần bổ sung thêm sắt không?

Top vitamin bổ sung cho mẹ bầu

Lưu ý quan trọng mẹ nên biết khi sử dụng viên uống Elevit 

Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi viên Elevit khá cao, do đó khi sử dụng mẹ nên lưu ý các vấn đề sau: 

  • Uống nhiều nước và mẹ phải đảm bảo đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày. 
  • Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều chất xơ, các thực phẩm lợi khuẩn tốt cho sức khỏe 
  • Tuyệt đối không nên nhịn tiểu hay ăn quá nhiều những thực phẩm, đồ uống lợi tiểu. 
  • Mẹ tránh uống Elevit khi đói. Bởi nó có thể gây ra tình trạng say vitamin, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi.
uong-elevit-co-can-uong-them-sat-khong-01.jpg
Không nên uống Elevit khi đói, tránh hiện tượng mẹ bị say vitamin

Chắc hẳn qua bài viết này, mẹ đã có đáp án cho câu hỏi uống Elevit có cần uống thêm sắt không? Mong rằng mẹ đã có cho mình những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe trong và sau thai kỳ. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp mẹ đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của bé là tốt nhất. 

Để mua sản phẩm viên uống vitamin tổng hợp Elevit chính hãng, mẹ có thể chọn mua hàng tại các cửa hàng Kidsplaza gần nhất hoặc đặt online để được tư vấn, hỗ trợ. 

Tham khảo thêm:

>>>[Hướng dẫn] Vitamin Elevit bầu uống khi nào để đạt hiệu quả nhất?

>>>[Giải đáp] Mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm Canxi không?

>>>Những lưu ý cho bà bầu khi uống vitamin