Những sai lầm khi sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh

0
12512

Sử dụng men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh với liều lượng phù hợp sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé nói chung cũng như là đường ruột nói riêng. Tuy nhiên các mẹ cần phải tuân thủ tuyệt đối những chỉ định của y bác sĩ có chuyên môn để tránh. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh mẹ cần biết và phòng tránh.

Tìm hiểu men vi sinh là gì?

Trước khi đưa ra những sai lầm khi sử dụng ba mẹ cần biết men vi sinh là gì? Men vi sinh tốt cho trẻ sơ sinh không? Men vi sinh được xem là một dạng chế phẩm, thành phần có chứa các loại vi sinh vật có lợi cho sức khỏe của bé. Khi được đưa vào đường tiêu hóa, men vi sinh sẽ hỗ trợ quá trình cân bằng hệ tạp khuẩn của đường ruột.

men-vi-sinh-cho-be-so-sinh-1
Men vi sinh có rất nhiều tác dụng tốt cho đường ruột

Theo các chuyên gia thì tại ruột già luôn có nhiều loại vi khuẩn thường trú, chúng được chia thành hai loại là lợi khuẩn và hại khuẩn. Nhóm các lợi khuẩn trong men vi sinh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như sau:

– Vi khuẩn có lợi giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn của bé diễn ra thuận lợi, hiệu quả.

– Lợi khuẩn còn giúp cân bằng hệ sinh thái trong hệ thống đường ruột và góp phần bảo vệ các chức năng của ruột già.

– Khi cung cấp thức ăn vào cơ thể trẻ, lợi khuẩn sẽ giúp sản sinh ra các chất Acid Lactic và Acid hóa đường ruột, từ đó sẽ ngăn ngừa được sự hình thành và tấn công của các vi khuẩn có hại đồng thời hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn tại đường tiêu hóa cho trẻ

5 sai lầm khi sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh 

Ngày nay, vấn đề tự sử dụng men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh tại nhà đã và đang ngày càng phổ biến. Vấn đề này có thể dẫn đến những tác dụng mà các mẹ không mong muốn như là không phát huy hết tác dụng của men vi sinh cho bé sơ sinh thậm chí là lệ thuộc vào men vi sinh,… Từ đó sẽ dẫn đến quá trình sử dụng không hiệu quả hoặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Do đó, các mẹ cần tránh các sai lầm sau đây để sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh hiệu quả.

Sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh với liều lượng lớn

Đây được xem là sai lầm khá phổ biến ở nhiều bậc cha mẹ khi sử dụng men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh. Việc chia nhỏ liều lượng sử dụng ở giai đoạn đầu sẽ giúp cơ thể của bé dễ dàng làm quen hơn với thực phẩm mới cũng như tránh được các phản ứng không mong muốn.

men-vi-sinh-cho-be-so-sinh-3
Nên sử dụng men vi sinh đúng cách và đủ liều lượng

Pha không đúng liều lượng hoặc để men vi sinh quá lâu bên ngoài

Đây nguyên dẫn đến việc không đạt được hiệu quả như mong muốn khi sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh. Ở trong điều kiện nhiệt độ trên 40 độ C, phần lớn các lợi khuẩn sẽ không có khả năng sống sót được. Ngoài ra, việc để quá lâu ngoài môi trường cũng sẽ dẫn đến suy giảm dần số lượng các lợi khuẩn có trong men vi sinh cho bé sơ sinh

Dùng men vi sinh cho bé sơ sinh không đúng thời điểm

Sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh không đúng thời điểm cũng là một trong những sai lầm mà các cha mẹ cũng hay mắc phải. Tùy vào tình trạng sức khỏe của bé, nhóm thuốc bé đang sử dụng nếu có và độ tuổi, bác sĩ sẽ chỉ định những khung giờ khác nhau để sử dụng men vi sinh tốt cho trẻ sơ sinh

Đối với bé mà đang sử dụng kháng sinh có một số loại kháng sinh khi nạp vào trong cơ thể có khả năng sẽ tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi và có hại. Vì vậy, nếu bé có đang sử dụng kháng sinh, các mẹ  nên thực hiện bổ sung men vi sinh sau đó ít nhất 2h để đảm bảo sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh tốt nhất.

Với bé dưới 12 tháng tuổi: khi bổ sung men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh ở độ tuổi này cần lưu ý cho sử dụng ngay sau ăn khoảng từ 30 phút đến 1 giờ. Chỉ định này sẽ giúp hạn chế thấp nhất những biến chứng không mong muốn xảy ra, tuy nhiên như vậy có thể gây giảm một số lượng lợi khuẩn nhất định.

Với bé đang trên 12 tháng tuổi: bé ở độ tuổi này có thể dùng men vi sinh trước ăn khoảng từ 30 phút đến 1 giờ để giúp tăng tỉ lệ sống của lợi khuẩn một cách tốt nhất.

Cách bảo quản men vi sinh không đúng

Men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh khi chưa mở gói có thể dễ bảo quản ở điều kiện nhiệt độ bình thường. Tuy nhiên, đối với phần men vi sinh chưa dùng hết các mẹ cần bọc kín, tránh để không khí xâm nhập và có thể để vào ngăn mát của tủ lạnh.

men-vi-sinh-cho-be-so-sinh-4
Bảo quản men vi sinh đúng cách giúp đảm bảo chất lượng của men

Cha me hay nhầm lẫn giữa men tiêu hóa và men vi sinh

Hiện nay có rất nhiều cha mẹ nhầm lẫn về tác dụng của men vi sinh và men tiêu hóa dẫn đến những tác hại nguy hại đến sức khỏe của bé.

Tác dụng của men vi sinh với mục đích khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột, hạn chế các vấn đề nhiễm trùng tại đường tiêu hóa, từ đó giúp cho đường ruột của bé được khỏe mạnh hơn.

Còn men tiêu hóa được sử dụng trong trường hợp bé bị tổn thương tuyến tiêu hóa hay tiêu hóa thức ăn kém vì bị suy giảm lượng men có trong đường tiêu hóa. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê đơn cho bé khi hệ tiêu hóa của bé chưa thể tiết đầy đủ lượng men cần thiết.

Dưới đây là các loại men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay ba mẹ có thể tham khảo:

Giải đáp men vi sinh nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm men vi sinh cho bé sơ sinh. Tuy nhiên các mẹ có thể tham khảo các loại men vi sinh sau đây được nhiều mẹ tin dùng: 

Men sống bạch Mai của Việt Nam

men-vi-sinh-cho-tre-so-sinh-8
Hộp men sống Bạch Mai gồm có 30 gói dạng hạt cốm

Men sống Bạch Mai New cung cấp các vi khuẩn có lợi có tác dụng giúp đường ruột khỏe mạnh, cải thiện hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Đồng thời sử dụng men sống Bạch Mai cũng giúp cho bé hết táo bón, ngăn ngừa đầy bụng, khó tiêu. Đồng thời giảm rối loạn đường ruột do dùng kháng sinh.

– Men sống Bạch Mai có giá tham khảo: 260.000đ/ hộp 30 gói.

Xem thêm: >>> Review men sống Bạch Mai cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Men vi sinh 10 chủng Bio Amicus cho bé của Canada

men-vi-sinh-cho-be-so-sinh-6
Men 10 chủng là dòng men vi sinh được mua nhiều

Men 10 chủng của thương hiệu Bio Amicus Complete là dòng sản phẩm men vi sinh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Thành phần men vi sinh có chứa tới 10 chủng vi lợi khuẩn hỗ trợ đường ruột bé khỏe mạnh, hệ tiêu hóa ổn định. 

– Giá bán tham khảo: 480.000đ/ chai 10ml

Men vi sinh BioGaia Protectis

men-vi-sinh-cho-be-so-sinh-5
Men BioGaia hỗ trợ đường ruột lọ 5ml

Men vi sinh Biogaia có tốt không? Men vi sinh BioGaia của Thụy Điển vô cùng nổi tiếng đã được nghiên cứu về độ an toàn trên 600 trẻ em. Được chứng minh hiệu quả lâm sàng giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt, ngăn ngừa các bệnh về đường ruột và phòng ngừa nhiễm khuẩn.

– Giá bán men vi sinh BioGaia tham khảo: 415.000đ/ chai 5ml

Men vi sinh Optibac Probiotics cho bé

men-vi-sinh-cho-be-so-sinh-7
Một hộp men Optibac Probiotics gồm 30 gói

Men vi sinh Optibac Probiotics cho trẻ sơ sinh của Anh Quốc cũng là một lựa chọn tốt ba mẹ có thể chọn mua. Men Optibac Probiotics bổ sung tới 3 tỷ lợi khuẩn giúp cân bằng đường ruột, giảm đầy hơi, đầy bụng cho trẻ. Chống nhiễm khuẩn đường ruột và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. 

– Giá bán tham khảo: 456.000/ hộp 30 gói

Để có thể mua được các sản phẩm men vi sinh cho bé chính hãng giá tốt nhất, mẹ có thể mua tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza. Tại đây có bán tất cả những loại men vi sinh trên tốt cho trẻ sơ sinh với giá bán ưu đãi nhất. 

Qua bài viết chắc hẳn mẹ đã biết về những sai lầm khi sử dụng men vi sinh cho bé sơ sinh thường mắc phải. Do đó hãy tìm hiểu và sử dụng men vi sinh đúng cách để trẻ có được sức khỏe tốt nhất và an toàn nhất.  

 Đọc thêm: