Vitamin bầu Elevit có tác dụng gì? Sử dụng Elevit có tác dụng phụ không?

0
11280

Elevit dòng thực phẩm chức năng cung cấp Vitamin cho mẹ bầu. Elevit có tác dụng gì? Mẹ bầu sử dụng có tác dụng phụ không? Giai đoạn nào có thể sử dụng Elevit? Đối với mẹ bầu việc cung cấp thêm các dưỡng chất, vitamin,… thật sự rất cần thiết. Cùng tìm hiểu sản phẩm dành cho mẹ bầu Elevit trước khi sử dụng mẹ nhé!

Nguồn gốc của sản phẩm Elevit 

elevit-co-tac-ung-gi-1.jpg
Elevit tại Việt Nam có nguồn gốc từ đa quốc gia

Elevit bầu, Elevit sau sinh là Vitamin tổng hợp được điều chế ở dạng viên nén, dùng để uống. Các sản phẩm Vitamin Elevit hiện được nhiều quốc gia trên thế giới chuyển giao công nghệ và sản xuất. 

Elevit – Sản phẩm của thương hiệu dược Bayer nổi tiếng. Đây là thương hiệu có lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, các sản phẩm Elevit có mặt tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia phát triển như: Nga, Úc, Đức, Pháp. Trong đó, sản phẩm Vitamin tổng hợp Elevit chiếm số lượng lớn.

Thành phần của Elevit

Elevit có chức năng cung cấp các loại Vitamin tổng hợp. Do đó, trong thành phần của dược phẩm này có rất nhiều loại Vitamin. Bên cạnh nguồn Vitamin phong phú, Elevit còn cung cấp nhiều loại khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết. Các thành phần có trong Elevit bao gồm:

  • Acid folic, sắt, iodine.
  • Vitamin (11 loại), gồm: B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12, D3, C, E, H.
  • Các loại khoáng chất, gồm: Magie, phốt pho, kẽm,,…
  • Các thành phần khác: Lactose, men bia, Sucrose, lưu huỳnh.

>>>Tham khảo thêm:[Giải đáp] Mẹ bầu uống Elevit có cần uống thêm Canxi không?

Elevit có tác dụng gì cho mẹ trước và trong thời kỳ mang thai?

elevit-co-tac-ung-gi-2.jpg
Elevit có tác dụng gì, hãy tìm hiểu công dụng các thành phần tạo nên sản phẩm

Elevit có tác dụng gì, là vấn đề các mẹ bầu quan tâm trước khi quyết định có nên sử dụng sản phẩm hay không. Giải đáp cho các mẹ về tác dụng của Elevit như sau:

Elevit dễ thụ thai

Elevit dễ thụ thai. Theo đó, uống bổ sung Elevit giúp các mẹ đang ngóng có bé sẽ có thêm nhiều cơ hội để con sớm đến với mình. Đây là công dụng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm. Elevit tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ trong giai đoạn sinh nở lên đến 95%. Do đó, đây là sản phẩm rất cần cho các mẹ muộn con, sảy thai nhiều lần. Để có thể tăng cơ hội mang thai, chị em phụ nữ nên sử dụng trước đó khoảng từ 2 đến 3 tháng.

Ngừa bệnh thiếu máu cho bà bầu

Nếu mẹ muốn biết Elevit bầu có tác dụng gì, thì phòng ngừa thiếu máu cho mẹ bầu là một trong những tác dụng vô cùng hữu ích của sản phẩm. Sở dĩ, Elevit có công dụng này là nhờ vào nguồn sắt dồi dào ở bên trong. Sắt cũng là một thành phần không thể thiếu hỗ trợ cho sự hình thành, phát triển tế bào thai.

>>>[Giải đáp] Mẹ bầu uống elevit có cần uống thêm sắt không?

Bảo đảm và tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu cùng thai nhi

Các dưỡng chất trong cơ thể của mẹ bầu rất dễ bị hao hụt do phải nuôi dưỡng bào thai. Do đó, khi mang thai, mẹ bầu, thai nhi cần cung cấp đầy đủ hơn các loại vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng thai kỳ và giúp mẹ bầu khỏe mạnh, đón nhận một thai kỳ tốt nhất. 

Bên cạnh đó, với các dưỡng chất cần thiết được tăng cường, bổ sung đầy đủ từ trong bào thai, bé của mẹ sẽ có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Điều này, giúp con thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn.

Giảm nguy cơ thai bị dị tật

Nhờ vào lượng axit folic, 11 loại vitamin và nhiều khoáng chất được bổ sung kịp thời, Elevit giúp trẻ giảm các nguy cơ bị dị tật ngay từ trong bụng mẹ. Do đó, bổ sung Elevit là điều rất cần thiết đối với mẹ bầu, nhất là các mẹ sinh con muộn; mẹ có người trong gia đình đã bị dị tật,…

Top vitamin cho mẹ bầu và sau sinh tại KidsPlaza

Elevit sau sinh có tác dụng gì?

Không chỉ hỗ trợ tích cực cho mẹ bầu, sau khi sinh, Elevit tiếp tục giúp các mẹ bổ sung dưỡng chất, nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Các dưỡng chất, vitamin được bổ sung sẽ làm được điều này. Bởi vì, sau sinh cơ thể mẹ cũng dễ xảy ra rối loạn nội tiết tố, phải chăm con và cung cấp dưỡng chất cho con thông qua nguồn sữa, vì vậy, cần phải được bổ sung, vitamin, khoáng chất đầy đủ. 

Ngoài ra, trẻ được cung cấp nguồn sữa mẹ đậm đặc, chất lượng sẽ có sự phát triển tốt về thể chất và trí tuệ. Vì vậy, không chỉ hỗ trợ cho mẹ bầu nhanh chóng lấy lại sức, Elevit còn giúp trẻ phát triển mọi mặt, giảm nguy cơ bệnh do thiếu hụt vitamin, khoáng chất.Tuy nhiên, mỗi giai đoạn sẽ có những sản phẩm hỗ trợ khác nhau, mẹ nên tìm hiểu sử dụng đúng loại.

elevit-co-tac-ung-gi-3.jpg
Elevit sau sinh có tác dụng gì?

Tác dụng phụ của Elevit

Một số tác dụng phụ của Elevit thường gặp như: Đầy bụng, buồn nôn, táo bón, khó tiêu,… Nguyên nhân là do sản phẩm cung cấp một lượng sắt lớn. Khi vào bên trong cơ thể, nếu lượng sắt không được hấp thụ hoàn toàn sẽ gây ra tác dụng phụ này. Để tránh tác dụng phụ, khi sử dụng vitamin tổng hợp Elevit, mẹ nên:

  • Uống nhiều nước.
  • Uống Elevit khi đói. Tuy nhiên, trước khi uống, phải ăn lót dạ một ít thức ăn.
  • Không uống các loại nước có tác dụng lợi tiểu.
  • Không nhịn tiểu.
  • Nên ăn thêm nhiều thực phẩm chứa chất xơ.
  • Luyện tập thể dục nhẹ nhàng.

Trên đây là giải đáp Elevit có tác dụng gì? Mẹ bầu sử dụng có tác dụng phụ hay không? Từ những thông tin chúng tôi cung cấp, có thể thấy, Elevit là thực phẩm chức năng rất thiết nhằm cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho mẹ bầu và tạo tiền đề phát triển tốt nhất cho thai nhi từ bên trong. Tuy có tác dụng phụ đi kèm nhưng không đáng kể, vì vậy, mẹ có thể sử dụng bổ sung sản phẩm này, trước, trong và sau thai kỳ.

Xem thêm:

>>>Những vitamin bà bầu cần bổ sung trong thai kỳ để con xinh

>>>[Hướng dẫn] Vitamin Elevit bầu uống khi nào để đạt hiệu quả nhất?