[Giải đáp] Ý nghĩa ngày valentine trắng, đỏ và đen?

0
1543

Valentine là ngày lễ tình nhân, đây là điều mà bạn trẻ nào cũng biết. Nhưng lại có tới 3 ngày Valentine là Valentine Đỏ, Valentine Trắng và Valentine Đen. Tại sao lại như vậy, hãy cùng chúng tôi giải đáp ý nghĩa ngày valentine trắng, đỏ và đen chi tiết nhất nhé.

Ý nghĩa ngày Valentine đỏ

Valentine Đỏ vào ngày 14/2 là ngày lễ tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những cặp đôi yêu nhau trên thế giới mong chờ.

Ngày xưa tại La Mã cổ đại, có một vị hoàng đế độc tài và tàn ác, ông ta luôn nghĩ rằng khi lập gia đình người đàn ông sẽ trở nên yếu mềm hơn và không thể trở thành những người lính thiện chiến, vì thế ông ta đã ban hành sắc lệnh cấm kết hôn để đảm bảo chất lượng cho binh sĩ. Lệnh cấm thực sự là một cú sốc lớn đối với dân chúng ở La Mã. Nhưng họ không dám lên tiếng để phản đối.

y-nghia-ngay-valentine-1.jpg
Valentine là ngày lễ dành cho các đôi tình nhân cực ý nghĩa

Khi đó có một vị giám mục tên Valentine đã không đồng tình và thấy sự bất công trong lệnh cấm. Ông đã cảm nhận được sự đau xót của những người trẻ đang yêu, những người đã hy vọng vào tình yêu. Chính vì thế, ông đã lên kế hoạch bí mật để chống lại lệnh cấm này. Khi có bất cứ cặp đôi nào muốn tính tới chuyện kết hôn đều tới gặp giám mục Valentine, ông sẽ là người chủ trì hôn lễ cho đôi trẻ một cách bí mật.

Nhưng vào đúng ngày 14/2/273, ngày giám mục Valentine bị xử tử hình thì cũng là ngày những đôi lứa yêu nhau được sống trọn đời bên nhau mãi mãi. Và kể từ đó trở đi, cứ mỗi năm đến ngày 14/2, người dân tại đây lại gọi đấy là ngày Valentine’s Day hay là Saint Valentine’s Day và vị giám mục Valentine cũng được xem là vị thánh tình yêu của nhân loại.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc chính từ đất nước của hoa anh đào là Nhật Bản. Vào năm 1965 có một chàng trai bán kẹo dẻo ở Nhật Bản vì muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình ngày Valentine Đỏ nên chàng trai đã làm tặng nàng một hộp kẹo trắng như tuyết. Từ ngày đó thì ngày Valentine Trắng cũng ra đời hay còn gọi là ngày White Valentine hoặc White Day.

y-nghia-ngay-valentine-5.jpg
Ý nghĩa ngày Valentine trắng là ngày các bạn nam đáp lại tình cảm tới các bạn nữ

Ngày nay, vào ngày Valentine trắng là ngày mà các chàng trai sẽ đáp trả lại người con gái đã yêu mến mình bằng những món quà hoặc những lời nói thật cảm động, dễ thương và chân thành.

>>> Gợi ý những món quà tặng vợ bầu nhân ngày Valentine thiết thực nhất:

Ý nghĩa của ngày Valentine Đen

Valentine Đen là ngày 14/4 hàng năm, ngày Valentine đen được bắt nguồn từ đất nước Hàn Quốc được dành cho những bạn trẻ đang độc thân. Vào ngày này, các bạn trẻ đang độc thân sẽ tụ hội lại cùng nhau để tổ chức tiệc tùng “tự thưởng” cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính bản thân mình.

y-nghia-ngay-valentine-4.jpg
Valentine Đen là ngày lễ dành cho các bạn độc thân

Ở xứ sở Kim Chi thì những người độc thân sẽ rủ rê nhau đi ăn món Jajangmyun (những bát mì đen) như một cách hô to với thế giới rằng độc thân vẫn cứ vui vẻ và hạnh phúc

Thực tế, thì không phải đợi đến ngày 14/2 mà các bạn trẻ độc thân mới có cơ hội tụ tập ăn uống với nhau. Ngay cả vào những ngày 14/2 Valentine Đỏ hay 14/3 ngày Valentine Trắng thì hội những người độc thân vẫn hẹn gặp mặt và nói chuyện vui vẻ cùng nhau.

Gợi ý các món quà Valentine ý nghĩa

Những món quà tặng là thứ không thể thiếu trong ngày Valentine giúp ngày này càng thêm ý nghĩa hơn. Dưới đây là một vài món quà Valentine cực ý nghĩa dành cho người yêu thương.

Hoa hồng

Hoa hồng đỏ trong thần loại của Hy Lạp gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu. Vì thế  việc tặng hoa hồng đỏ cho người yêu còn mang ý nghĩa là một tình yêu chân thành và mãnh liệt.

y-nghia-ngay-valentine-3.jpg
Món quà Valentine ý nghĩa nhất có thể nói đến là Hoa hồng

Nếu được hỏi thì đến 99% các bạn nữ sẽ thích được tặng hoa hồng vào các dịp đặc biệt và nhất là trong ngày lễ tình nhân Valentine vì thế đây sẽ là gợi ý đầu tiên cũng như là một món quà đơn giản mà đầy ý nghĩa nhất mà bạn các bạn trai có thể dành tặng cho bạn gái của mình. Cầu kỳ hơn một chút thì các bạn nam có thể tặng bó hoa hồng 99 bông, nếu không thì chỉ cần một bông hồng kèm theo một món quà nho nhỏ cũng sẽ làm người yêu của các bạn ngất ngây trong men say hạnh phúc.

Socola

Chocolate hay được gọi là Socola từ lâu đã trở thành biểu tượng của tình yêu và sự đam mê mãnh liệt trong tình yêu. Một trong những câu Slogan nổi tiếng được in trên miếng Chocolate là “Be Mine” có nghĩa là “Hãy là của Anh/Em”.

y-nghia-ngay-valentine-2.jpg
Socola cũng là một món quà phổ biến nhất

Do đó đây không chỉ là một món quà mà bạn nam có thể dành tặng cho bạn nữ, mà bất cứ ai cũng có thể dành tặng cho một nửa kia của mình. Chocolate với hương vị ngọt ngào và hòa quyện cùng với vị đắng nhẹ rồi sau đó tan chảy vào nhau như những cung bậc cảm xúc của tình yêu sẽ đi qua nhưng rồi cuối cùng sẽ đọng lại là vị ngọt ngào. Socola đã thể hiện hoàn hảo cho những hương vị của tình yêu, do đó đây là một món quà Valentine đầy ý nghĩa dành cho các bạn.

Đồ đôi

Với những món đồ đôi như áo đôi, quần đôi, giày đôi, phụ kiện đôi sẽ là minh chứng cho tình yêu của 2 người. Do đó nếu hai bạn đã có thời gian tìm hiểu nhau kỹ lưỡng và muốn công khai tình yêu của mình cho cả thế giới biết thì đây sẽ là món quà tặng vô cùng ý nghĩa và hợp lý.

Qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp cho các bạn biết ý nghĩa ngày valentine trắng, đỏ và đen rồi đúng không nào. Đồng thời cũng giới thiệu cho các bạn các món quà ý nghĩa cho ngày Valentine. Do đó các bạn hãy lựa chọn và gửi tặng những món quà phù hợp tới nửa kia để có được một ngày Valentine đầy ý nghĩa và hạnh phúc nhé.

Xem thêm:

>>>TOP quà tặng valentine cho vợ cực bất ngờ, ý nghĩa nhất 2023

>>>Vợ về quê, chồng chán phở thèm cơm