“Giải mã” ý nghĩa của những cú đạp, cú trườn của thai nhi trong bụng mẹ

0
64534

Những cú đạp, cú trườn của thai nhi không chỉ đơn thuần là những chuyển động thông thường mà gửi gắm trong đó là những thông điệp mà bé yêu muốn nói với mẹ đấy nhé!

Bất kì một sự chuyển động nào của thai nhi trong bụng cũng đều cách để bé yêu thể hiện trạng tháu, cảm xúc của mình như là: Con đang no, con đang vui, con đang thoải mái hay con đang khó chịu, sợ hãi,…Và nếu mẹ để ý thì chắc chắn sẽ đoán được bé yêu đang muốn nói gì đấy, chẳng hạn như là:

  • Thai nhi chuyển động kiểu “lượn sóng” có nghĩa là: Mẹ ơi! Con đã ăn no và ngủ đủ giấc, con thấy thoải mái và vui vẻ lắm mẹ ạ!
  • Nếu bé đạp chỗ này và nhào lộn chỗ kia, tay chân quờ quạng loạn xạ thì có nghĩa là: Mẹ ơi! Con chỉ đang muốn đùa nghịch một chút thôi,… Mẹ gắng chịu đau tí nhé vì có thể có lúc con đạp khá mạnh đấy ạ.
  • Thai nhi trườn lên rồi trườn xuống: Mẹ ơi! Không có gì đâu, con chỉ muốn duỗi người cho thoải mái tí thôi ấy mà.
  • Thai nhi chuyển động nhẹ nhàng và có nhịp điệu: Có thể là bé yêu của mẹ đang bị nấc.
  • Thai nhi bất ngờ đạp mạnh: Đó có thể là bé con của mẹ bị giật mình và hoảng sợ. Mẹ ơi, mẹ hãy ngồi hoặc nằm nghỉ ngơi, nghe nhạc thư giãn hoặc có thể đi bộ nhẹ nhàng để “trấn an” con nhé.

Những cú đạp, cú trườn của thai nhi trong bụng mẹ nói lên điều gì?

“Thông điệp” bé yêu gửi sau mỗi cú đạp

“thông điệp” mà các bé gửi đến mẹ là gì hay đó chỉ là những cú đạp đơn thuần của bé. Các mẹ hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Ngoài ra khi “lắng nghe” những cử động của thai nhi  còn giúp mẹ biết được con có đang khỏe mạnh hay có gặp phải vấn đề gì đáng ngại hay không. Và thông thường thì thia nhi khỏe mạnh là trong khoảng 30 phút thì bé có 4 lần đạp. Nếu như trong 30 phút mà thai nhi cử động ít hơn 4 lần thì các mẹ nhớ phải nằm nghỉ ngơi và đếm cử động cả con từ 1-4 giờ nhé. Và nếu như:

  • Trong thời gian nằm đếm cử động của thai nhi mẹ thấy trong 1 giờ có hơn 4 lần thai nhi đạp là bình thường.
  • Nếu trong 4 giờ mà có ít hơn 10 lần đạp thì các mẹ nên đến bệnh viện để theo dõi và kiểm tra vì có thể bé yêu trong bụng đang bị thiếu oxy hoặc thiếu dinh dưỡng hay đang gặp phải một vấn để gì đó để kịp thời chẩn đoán và can thiệp kịp thời. Tuy nhiên mẹ cũng cần biết thời gian ngủ của thai nhi có thể từ 20 phút đến 2 tiếng để tránh nhầm lẫn bị nhầm lẫn nhé.

>>> Nếu mẹ đang mang thai, chuẩn bị sắm đồ sơ sinh cho bé yêu ngay thôi nào!