Giải pháp thông minh giúp mẹ chăm sóc bé không dung nạp Lactose

0
5654

Lactose là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong sữa mẹ hoặc sữa công thức, có tác dụng cung cấp năng lượng và tham gia vào quá trình hấp thu, chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể. Lactose được tiêu hóa bởi một enzyme có tên gọi là lactase – sản xuất bởi các tế bào ở lớp niêm mạc của ruột non.

Hiện nay có rất nhiều trẻ em không dung nạp được lượng đường Lactose này. Tức là lớp niêm mạc ruột non không sản xuất đủ lactase khiến đường lactose không được tiêu hóa, bắt đầu lên men bên trong đại tràng, gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa bao gồm đầy hơi, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy kéo dài.

Sau khi bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy kéo dài do bất dung nạp lactose, trẻ thường biếng ăn, chậm tăng cân, thiếu chất, kém hoạt bát… ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của trẻ. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc bổ sung men lactose để phòng và điều trị rối loạn tiêu hóa, mẹ cần bổ sung nguồn dinh dưỡng cân đối để giúp trẻ mau phục hồi và tăng trưởng bình thường.

Cách tốt nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày vào thời điểm này của bé là tránh các sản phẩm sữa có chứa lactose. Lúc này những dòng sữa bột được chiết xuất từ đậu nành là 1 gợi ý hoàn hảo bởi trong sữa đậu nành hoàn toàn không chứa đường Lactose.

Sữa Nan AL110 được chiết tách từ thành phần đậu nành nguyên chất, là nguồn dinh dưỡng phù hợp để bổ sung cho trẻ khi bị tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa do bất dung nạp lactose. Đây là một trong những sản phẩm sữa bột dành cho trẻ không dung nạp lactose tốt nhất trên thị trường.

sua-nan-al110

Không những không chứa Lactose, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu mà sữa bột Nan AL110 còn  rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A,E,C,D,K, nhóm B, canxi, magie, photpho, kẽm, kali, omega 3, omeaga 6….

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên chú ý tăng cường năng lượng cho cơ thể bé thông qua khẩu phần ăn để trẻ bị tiêu hóa nhanh chóng hồi phục. Sữa bột Nan chứa đầy đủ thành phần cung cấp năng lượng cho cơ thể là đạm, gluxit và lipit, thậm chí khả năng cung cấp năng lượng còn vượt trội hơn so với các loại thịt. Như vậy sữa bột Nan AL 110 hoàn toàn phù hợp để giúp trẻ tiêu chảy do bất dung nạp lactose nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Ngoài ra sữa Nan còn là thành phần hỗ trợ hấp thụ Canxi rất tốt bởi trong thành phần của sữa bột Nan AL có bổ sung lượng vitamin K có khả năng thay thế lactose để giúp canxi chuyển hóa và hấp thụ. Đây là loại vitamin cần thiết cho người bất dung nạp lactose.

thanh-phan-sua-nan-al110

Bên cạnh đó, sữa Nan AL110 cũng là nguồn cung cấp canxi vượt trội, khoảng 420mg/100g bột, trong khi sữa bò chỉ có 120mg, giúp trẻ nhanh chóng lấy lại lượng canxi hao hụt trước đây. Đặc biệt, canxi trong sữa Nan rất dễ hấp thụ, thích hợp cho hệ tiêu hóa đang còn non yếu của trẻ.

Một trong những nguyên nhân dễ dẫn tới hiện tượng bất dung nạp lactose đó chính là cơ thể bé thiếu hụt Magie. Sữa bột Nan AL110 cung cấp một lượng magie nhất định, giúp trẻ tránh được một số bệnh liên quan đến thiếu hụt magie như: tim mạch, loãng xương, tiểu đường…

Thêm 1 điểm nữa đó là sữa Nan Al có hương vị dễ uống nên sẽ được các bé yêu thích đó các mẹ nhé. Chắc chắn đây sẽ là 1 sự lựa chọn tối ưu mà cha mẹ dành cho con yêu đang gặp những vấn đề về tiêu hóa do bất dung nạp lactose, con sẽ mau chóng hồi phục sức khỏe.

>>Bài viết hay: 3 loại sữa bột cho bé của Úc được ưa chuộng nhất