7 dấu hiệu “chỉ điểm” bé đang bị dị ứng thời tiết

0
2158

Theo thống kê thì số lượng trẻ em bị dị ứng thời tiết tăng cao khi thời tiết giao mùa. Lí do là vì hệ thống miễn dịch của trẻ còn rất non kém nên chưa thích nghi kịp với môi trường mới và những biến đổi của thời tiết. Bệnh có thể không ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng nhưng vẫn khiến cho bé không khỏe và mẹ không vui. Nhận biết sớm và kịp thời chăm sóc bé an toàn là việc mà bố mẹ nên làm để giảm thiểu thấp nhất những ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

7 dấu hiệu “chỉ điểm” bé đang bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu 1: Da trẻ nổi ban

Trẻ phát ban có thể do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất thường là do dị ứng gây nên. Do tiết trời thay đổi cộng với các loại thực phẩm mà trẻ ăn chính là thủ phạm khiến trẻ nổi phát ban. Trong trường hợp này thì mẹ không tự ý mua và bôi thuốc cho con bởi vì có khả năng sẽ khiến cho tình hình trở nên nặng hơn. Lời khuyên: Tốt nhất nên cho bé đi gặ bác sĩ để xác định chuẩn nhất nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp nhất.

Bé nổi mẩn - Dấu hiệu chỉ điểm trẻ bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu 2: Trẻ bị hắt hơi

Trẻ hắt hơi nhiều lần là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi dị ứng thời tiết, và cũng là dấu hiệu tiền cho thấy dị ứng “sắp bùng phát”. Ngoài ra có thể hắt hơi cũng là dấu hiệu cảnh báo trẻ đang mắc một bệnh nào đó liên quan đến đường hô hấp. Trong trường hợp này thì mẹ cần theo dõi bé, nếu như bé chỉ bị hắt hơi mà không có bất kì dấu hiệu sốt hay cảm lạnh nào thì rất có thể bé đang bị dị ứng thời tiết đấy nhé.Bé hắt hơi - Dấu hiệu chỉ điểm trẻ bị dị ứng thời tiết

4 loại dị ứng phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ

Cứ 5 trẻ thì lại có 1 trẻ bị dị ứng và có tới 4 loại dị ứng phổ biến là viêm da dị ứng, hen suyễn, dị ứng thức ăn và viêm mũi dị ứng. Phòng chống thế nào?

 

Dấu hiệu 3: Bé bị sổ mũi

Thời tiết giao mùa se lạnh khiến trẻ bị sổ mũi. Sổ mũi là dấu hiệu cho thấy trẻ có thể bị sốt hoặc có thể là bị dị ứng. Khi trẻ chảy nước mũi trong thời gian dài lên tới hàng tuần hoặc hàng tháng mà không thấy có triệu chứng sốt nào thì khả năng cao là trẻ đang bị dị ứng, hãy cho trẻ tới gặp bác sĩ để chữa trị cho bé vì chảy nước mũi lâu ngày khiến bé vô cùng khó chịu đấy mẹ ạ.

Bé bị sổ mũi - Dấu hiệu chỉ điểm trẻ bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu 4: Trẻ bị ho

Thời tiết giao mùa thay đổi liên tục, nhiệt độ cũng thay đổi thất thường khiến người lớn chúng ta cũng hay bị sốt, ho huống chi con trẻ. Với những bé bị dị ứng với thời tiết thì còn có thể bị ho thành cơn, đặc biệt là lúc trước khi ngủ, sau khi thức dậy hoặc có thể là kho chuyển đổi từ tư thế ngồi sang nằm hoặc ngược lại. Các mẹ lưu ý: Ho do viêm nhiễm thì thường trẻ hay sốt và ho có thể có đờm đục, đờm xanh nhưng nếu ho do bị dị ứng với thời tiết thì ngược lại có rất nhiều đờm nhưng đờm trong, bé không sốt và khi xét nghiệm thì bạch cầu không tăng.

Bé bị ho - Dấu hiệu chỉ điểm trẻ bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu 5: Trẻ dụi mũi rất nhiều

Thông thường khi bé thấy ngứa ngáy hoặc khó chịu thì sẽ đưa tay lên dụi mũi và còn quá nhỏ nên bé không ý thức được việc này để nói cho bố mẹ biết. Vì thế nếu để ý thấy con mình hay dụi mũi, gãi mũi thì mẹ cũng đừng loại trừ khả năng là con đang bị dị ứng đấy nhé.

Bé dụi mũi nhiều - Dấu hiệu chỉ điểm trẻ bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu 6: Trẻ bị ốm

Dị ứng sẽ khiến cơ thể bé yếu dần đi do cơ thể bé xuất hiện nhiều chất nhầy và dễ khiến trẻ mắc phải các bệnh nhiễm trùng. Hơn nữa là những cơn cảm lạnh có thể kéo dài lâu hơn. Và bệnh đường hô hấp cấp tính cũng là dấu hiệu mẹ cần chú ý vì có thể cho thấy bé đang bị dị ứng.Bé ốm - Dấu hiệu chỉ điểm trẻ bị dị ứng thời tiết

Dấu hiệu 7: Trẻ cảm thấy mệt mỏi trong vài trường hợp nhất định

Bố mẹ cần để ý nếu thấy bé trở nên mệt mỏi hơn trong một vài trường hợp như là sau khi đi học, sau khi đi chơi bên ngoài về hay là sau khi chơi với thú cưng hoặc là sau khi ăn một loại thực phẩm nào đó,… thì rất có thể là trẻ đang bị dị ứng.

Trẻ bị dị ứng thực phẩm và những điều mẹ cần biết

Theo như số liệu đã được thống kê thì cứ 12 bé khi sinh ra sẽ có 1 em bé bị dị ứng thức phẩm và số trẻ bị dị ứng thực phẩm ngày càng tăng lên nhiều.

(Tổng hợp)