Giật mình với những sai lầm khiến bé quấy khóc mẹ vào ban đêm

0
3223

Trong quá trình chăm con, chắc chắn bạn đã từng trải qua cảm giác con quấy khóc cả đêm không chịu ngủ yên và con chỉ ngủ khi đã quá mệt. Có rất nhiều nguyên nhân khiến con quấy khóc về đêm như vấn đề về tiêu hóa, trẻ gặp ác mộng, trẻ tè dầm,….. tuy nhiên ít ai ngờ rằng những sai lầm sau đây lại khiến bé không chịu ngủ yên về đêm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên nhân đó nhé :

Phòng ngủ quá yên tĩnh

Không phải bé nào cũng thích ngủ trong một không gian hoàn toàn tĩnh lặng không có bất cứ tiếng động nào. Có khá nhiều bé lại dễ đi vào giấc ngủ khi nghe những âm thanh đều đều ở tần số thấp như tiếng hát ru, kể chuyện của  mẹ, tiếng chim hót, tiếng gió thổi,…. Vì vậy , trước khi bé ngủ thì mẹ nên cho bé nghe một số âm thanh mà bé yêu thích và quen thuộc, bé sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn rất nhiều đó nhé !

Một gợi ý tuyệt vời cho mẹ đó chính là hãy sắm những chiếc đồ chơi treo cũi hay ghế rung cho bé. Những món đồ chơi đẹp mắt có thể phát ra âm thanh nhẹ nhàng, du dương sẽ đưa bé vào giấc ngủ nhanh chóng.

giat-minh-voi-nhung-sai-lam-khien-quay-khoc-vao-ban-dem-(3)

giat-minh-voi-nhung-sai-lam-khien-quay-khoc-vao-ban-dem-(1)

Không cho bé bú trước khi ngủ

Trong 6 tháng đầu đời, dinh dưỡng chính của bé là sữa mẹ, mẹ cần cho bé bú thường xuyên không kể ngày và đêm. Đặc biệt trong sữa mẹ có chứa thành phần Tryptophan dưới dạng Melatonin và Serotonin có tác dụng điều hòa giấc ngủ giúp bé ngủ ngon và sâu hơn, đồng thời kích hoạt não bộ của trẻ phát triển.

Không những vậy cho bé bú đêm trước khi ngủ còn làm giảm nguy cơ đột tử ở bé sơ sinh (SIDS) xuống 50%.

giat-minh-voi-nhung-sai-lam-khien-quay-khoc-vao-ban-dem-(10

Cho bé đi ngủ quá muộn

Hãy đừng bao giờ chú trọng làm việc khác mà quên thời gian cho con đi ngủ đến mức con ngủ gục vì quá mệt. Lúc đó bé sẽ cảm thấy khó ngủ hơn khi bạn đặt bé trở lại giường hay giật mình tỉnh dậy và bắt đầu quấy khóc.

Nên dù có bận rộn đến mức nào đi nữa, bạn hãy dành thời gian lập và thực hiện lịch trình tập thói quen ngủ đúng giờ đều đặn cho bé. Hãy chắc chắn rằng khung giờ vò giường ngủ của con được cố định hàng ngày. Bé ngủ theo thời gian biểu đều đặn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và sâu giấc hơn.

Không chú ý đến cảm giác của con từ những điều nhỏ nhặt nhất

Có rất nhiều nhỏ nhặt xung quanh khiến bé khó chịu và không chịu ngủ vào ban đêm như quần áo bạn mặc cho bé quá bức bối, quá thô ráp; nệm giường của con không được êm ái; con không thích cách cha mẹ bế con;….. Chính vì vậy, hãy trở thành một ông bố bà mẹ tinh tế khi phát hiện ra những biểu hiện bất thường đó của con để con thoải mái đi vào giấc ngủ nhanh chóng.

giat-minh-voi-nhung-sai-lam-khien-quay-khoc-vao-ban-dem-(2)