Yến mạch – Thông minh cho bé, tốt cho gia đình

0
1415

Yến mạch không còn gì xa lạ trong mỗi bữa ăn của chúng ta. Ngày nay có khá nhiều gia đình Việt cũng áp dụng nguồn dinh dưỡng này trong khẩu  phần ăn hàng ngày của cả gia đình bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi, nhất là cực kỳ tốt đối với phụ nữ và trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà thực phẩm dinh dưỡng này mang đến cho sức khỏe chúng ta nhé !

  1. Hỗ trợ não bộ của trẻ

Theo kết quả khảo sát của 1 trường đại học tại Mỹ cho thấy, trẻ em khi được bổ sung yến mạch trong khẩu phần ăn hàng ngày có khả năng ghi nhớ và tiếp thu nhanh hơn so với những trẻ ăn sáng bằng những thực phẩm khác.

Vì sao lại có sự khác biệt như vậy? Bởi vì trong yến  mạch rất giàu Glucose – đây chính là nguồn năng lượng chính cho não bộ. Lượng Glucose có trong yến mạch thường được cơ thể bẻ gãy chậm do đó mà nguồn năng lượng cung cấp cho não được duy trì lâu. Ngoài ra yến mạch còn bổ sung lượng protein và chất xơ dồi dào giúp lưu thông mạch máu não, giúp não hoạt động tốt hơn. Do đó mẹ nên bổ sung yến mạch vào chế độ ăn sáng hàng ngày của con để bổ sung năng lượng cho con hoạt động cả ngày dài.

yen-mach-thong-minh-cho-tot-cho-gia-dinh-(4)

  1. “Thực phẩm vàng” cho cả gia đình

Không chỉ tốt cho trẻ em, yến mạch còn là một loại ngũ cốc mang lại lợi ích tuyệt với đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong yến mạch chứa nhiều vitamin A, C, E, K, chất xơ hòa tan và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên bổ sung yến mạch trong khẩu phần ăn hàng ngày, nhất là bữa ăn sáng giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày.

Lượng chất xơ trong yến mạch nguyên cám sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu,giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Ngoài ra nó còn giúp giảm lượng cholesterol xấu, giảm ngua cơ các bệnh về tim mạch, tránh suy nhược thần kinh cũng như củng cố hệ miễn dịch.

yen-mach-thong-minh-cho-tot-cho-gia-dinh-(5)

Đồng thời lượng chất xơ hòa tan này đóng vai trò cực kỳ quan trọng và hiệu quả trong quá trình ăn kiêng của những người muốn giảm cân.

Đặc biệt yến mạch rất tôt cho phụ nữ mang thai bởi yến mạch bỏ sung lượng Sắt thiếu hụt của chị em, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu trong thai kỳ. Ngoài ra trong yến mạch còn cung cấp Magie, Selen, Photpho, Kẽm,….giúp kích thích mẹ bầu ăn ngon miệng hơn.

Mẹ có thể có nhiều cách chế biến yến mạch khác nhau để đa dạng bữa ăn hàng ngày mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể như nấu cháo yến mạch với trứng, sữa và các loại hạt (ví dụ: hạnh nhân, hạt điều, óc chó,….).

Bên cạnh công dụng cho sức khỏe thì yến mạch cũng có công dụng vô cùng hữu hiệu trong làm đẹp. Mẹ có thể dùng yến mạch để trị mụn, tẩy da chết, làm trắng – mịn da,….

yen-mach-thong-minh-cho-tot-cho-gia-dinh-(3)