Giường tầng trẻ em và những lưu ý mẹ cần tránh khi cho con sử dụng

0
2068

Có rất nhiều gia đình đã chọn giường tầng đa năng là giải pháp để tiết kiệm không gian phòng ngủ giúp các thành viên sinh hoạt thêm thoải mái. Đặc biệt là trẻ nhỏ, các con sẽ có điều kiện để học tập và vui chơi một cách khoa học. Nhưng khi quyết định sử dụng loại giường này, bậc phụ huynh cũng hết sức lưu ý để tránh tuyệt đối những rủi ro có thể xảy ra, dưới đây là giải pháp giúp bé sử dụng giường tầng an toàn và bền lâu.

Những rủi ro có thể xảy ra khi sử dụng giường tầng trẻ em

giường tầng trẻ em

  • Bé dễ bị ngã từ tầng trên xuống dưới: Bởi vì cấu trúc của giường tầng là chồng 2 chiếc lên cho nhau nên chiếc giường tầng 2 khá cao so với mặt đất, sử dụng không cẩn thận hoặc mẹ chọn mẫu chưa đảm bảo độ an toàn bé sẽ dễ gặp nguy hiểm.
  • Dễ bị trượt chân ở khu vực cầu thang: Đây cũng là nơi cực kỳ nguy hiểm nếu chiếc cầu thang không đảm bảo rộng rãi, có tay vịn và từng bậc thang phải có nhiều lỗ nhỏ giúp chân bám chắc chắn trong quá trình di chuyển.
  • Dễ bị đổ nếu kê vị trí không hợp lý: Thông thường với giường đơn mẹ có thể kê bất cứ chỗ nào trong phòng nếu thích, nhưng với giường 2 tầng thì phải có 2 mặt tiếp giáp với tường để tạo độ vững chắc, giảm độ rung lắc và lung lay.

Những lưu ý mẹ cần tránh khi quyết định chọn giường tầng trẻ em

giường tầng trẻ em

  • Chọn mẫu giường tầng trẻ em kém chất lượng, gỗ non ọp ẹp dễ bị cong vênh mối mọt đồng thời các chốt vặn không chắc chắn làm giường nhanh chóng thoái hóa.
  • Sử dụng quá tải so với tải trọng cho phép bởi vì giường tầng nào cũng có một mức tải trọng cố định nếu vượt quá mức đó chất lượng sẽ bị giảm sút đồng thời có khả năng sập đổ ngay trong lúc sử dụng.
  • Tránh tuyệt đối việc cho con lên khu vực tầng 2 vui chơi hoặc đùa cợt ở phía cầu thang.
  • Cũng không được đặt các vật dụng dễ vỡ, có khả năng rơi xuống gây nguy hiểm cho bé bên dưới.

giường tầng trẻ em

Bất kể một chiếc giường tầng trẻ em nào cũng đều có những nguy hiểm xung quanh, nên trong quá trình sử dụng mẹ cần phải nắm chắc chắn được những nhược điểm để nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục thì nhược điểm đó cũng không thành vấn đề.

10 mẫu giường tầng cho trẻ em và người lớn hot nhất năm 2020

Tham khảo 10 mẫu giường tầng cho trẻ em và người lớn đang được nhiều người lựa chọn, vừa tiết kiệm diện tích giúp các thành viên trong gia đình thoải mái.