Nguyên nhân và cách đối phó với trẻ không chịu sử dụng bình sữa

0
3603

Chuyện là như thế này các mẹ ạ! Thời gian vừa qua em thấy khá nhiều người vật vã khổ sở vì con không chịu sử dụng bình sữa, cái cảm giác gần tới ngày đi làm mà vẫn chưa tìm được giải pháp thích hợp giúp con ăn sữa ngoan em đã từng trải qua.

Không lo lắng làm sao được khi cứ đút đầu ty vào miệng là bé cứ để trơ ra đó không biết lún sữa như thế nào, thử tới 1 tuần rồi mà mẹ vẫn cứ phải tự bóp bình để sữa tự động chảy ra, đấy là em còn đang chịu khó vắt sữa mẹ ra đấy nhé. Trong khi các bé con hàng xóm tự cầm bình mút chùn chụt luôn ạ, nhìn mà xót xa.

bình sữa

Sau khi đi làm được một thời gian, con bị sút cân hẳn khiến em vô cùng mệt mỏi và quyết định tới gặp các bác sĩ chuyên khoa trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ nhờ tư vấn và mách một số bí quyết. Đùa chứ từ lúc đó em về áp dụng là con biết cách bú tỳ tỳ, không phải sử dụng thìa hoặc bóp bình nữa, nhẹ cả người. Nên hôm nay em chia sẻ những gì mà mình đã từng áp dụng và đã thành công cho những mẹ cùng cảnh ngộ.

Nguyên nhân việc bé không chịu sử dụng bình sữa:

bình sữa

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau trong việc bé không chịu bú bình và mẹ hãy cùng xem xét xem mình đang nằm ở trong những trường hợp nào dưới đây:

  • Núm ty quá cứng, bởi ty mẹ đang mềm mại khiến bé quá quen thuộc, khi chuyển sang loại ty cứng và tròn làm con bị đau miệng nên nhất quyết không chịu hợp tác.
  • Núm ty quá nhiều tia sữa, thông thường thì mỗi một độ tuổi đều có loại núm khác nhau sao cho phù hợp với lực mút của con, việc mẹ cho bé sử dụng núm ty quá lớn và có nhiều tia sữa kiến con nuốt không kịp vừa dẫn tới tình trạng sặc mà còn cho con cảm giác sợ hãi mỗi khi đến bữa.
  • Con đang gặp vấn đề về răng miệng mà mẹ không biết cũng có thể là nguyên nhân khiến con bị đau và lười bú.
  • Chưa nắm được thời gian ăn ngủ của con là một nguyên nhân lớn có nhiều mẹ mắc phải, cần thiết phải rèn cho bé một nếp ăn đúng giờ và ngủ đúng giấc để hệ tiêu hóa của con hoạt động hiệu quả, bé sẽ biết được khi nào mình đói.
  • Ngoài ra, mẹ không nên cho con uống nước trước khi ăn sữa bởi bé sẽ nhanh no, vả lại các bác sĩ cũng khuyên là không nên cho bé dưới 6 tháng tuổi uống nước nhé.

Cách khắc phục giúp con ngoan ngoãn bú bình:

bình sữa

Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân mà bé nhà mình đang mắc phải, mẹ có thể tham khảo một số những phương pháp giúp con tự giác bú bình sữa một cách hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian như sau:

  • Chọn loại bình sữa có núm ty phù hợp, mềm mại có cấu trúc bình sữa mô tả giống nhất với bầu sữa mẹ điển hình như bình sữa Comotomo
  • Nên nhờ người nhà trợ giúp cho bé ăn để bé cảm nhận được đó không phải là mẹ mình và không thể nũng nịu đòi ty mẹ nhiều được nữa.
  • Cho bé ăn ngủ đúng giờ, không đánh thức giữa chừng tới khi bé cảm nhận được mình đói là bắt buộc con phải ăn thôi ạ.
  • Lúc ăn cũng không nên cho bé xem phim, dọa nạt khiến bé giật mình làm mất tập trung và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đó, trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm và lời khuyên của bác sĩ truyền lại, em đã áp ụng và đã thành công. Mẹ nào đang cùng cảnh ngộ này thì hãy tham khảo xem bé nhà mình nằm trong trường hợp nào để có hướng giải quyết hợp lý nhất nhé.

Bài viết tham khảo:

Bình sữa Comotomo được sản xuất ở đâu? có tốt không?

Bình sữa Comotomo chính hãng giá bao nhiêu?