Giúp bé sơ sinh dễ ngủ vào ban đêm

0
1055

Đâu là cách giúp bé chìm vào giấc ngủ hiệu quả nhất? Các bé dưới 6 tháng tuổi thường không có giờ giấc ngủ nhất định. Trung bình bé sơ sinh ngủ từ 16 – 17 tiếng/ngày, tuy nhiên bé chỉ ngủ đúng giờ 1 – 2 tiếng. Mỗi đứa trẻ sẽ có nhu cầu ngủ khác nhau. Do đó, việc bé thức giấc vào nửa đêm rồi lại ngủ ngay sau đó vài phút là chuyện bình thường.

26 Baby Sleep Solutions - Parenting

Dưới đây là một số gợi ý để bé (và bạn) có thể dễ dàng ngủ hơn vào buổi đêm:

  1. Cố gắng giữ cho bé thức vào buổi tối trước giờ bạn muốn cho bé đi ngủ: Hãy cố gắng đánh thức bé thật nhiều khi bé có dấu hiệu “gật gù” khi ăn sữa giữ cho bé thật tỉnh táo.
  2. Tạo cho bé thời gian chơi vào buổi sáng: Trò chuyện và chơi cùng bé lâu hơn vào buổi sáng sẽ giúp bé có giấc ngủ sâu hơn vào ban đêm.
  3. Khi bé buồn ngủ (nhưng vẫn thức) hãy lập tức bế bé lên giường: Điều này tạo cho bé thói quen buồn ngủ khi ở giường của mình. Khi bé đã hoàn toàn buồn ngủ rồi chìm vào giấc ngủ thì sẽ giảm khả năng bé có thể thức giấc vào ban đêm.
  4. Hãy chờ một chút, đừng dỗ dành bé vội khi bé trở nên quấy: Có thể vài bé sẽ nhanh chóng lại chìm vào giấc ngủ mấy phút sau đó. Nếu bé vẫn tiếp tục quấy khóc, đừng bật điện lên vội, hãy nằm chơi với bé, nói chuyện, ru bé ngủ cho đến khi bé ngừng khóc và buồn ngủ trở lại. Nếu cách đó không hiệu quả, bé ngày càng khóc to, quấy hơn, có thể bé đang cảm thấy không được tốt; bé có thể đói, sốt, ướt hoặc hông được khỏe. Khi biết được vấn đề bé đang gặp phải hãy khắc phục nó nhanh chóng ba mẹ nhé!

Chúc ba mẹ và bé luôn khỏe mạnh, hạnh phúc nha!

Bài viết tham khảo nguồn https://healthychildren.org/

Xem thêm:

>>> Tác dụng của D3K2 với trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên

>>> MẸO GIÚP MẸ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ỌC SỮA Ở TRẺ SƠ SINH