Gợi ý cho mẹ cách phân loại quần áo cho trẻ sơ sinh!

0
1999

Việc phân loại quần áo cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ giúp mẹ dễ dàng quản lý đồ dùng của con, giúp mẹ tiết kiệm thời gian khi cần phải tìm kiếm một món đồ nào đó.

Mẹ có thể có nhiều cách phân chia quần áo, đồ dùng cho bé tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách sắp xếp, phân loại một cách hợp lý nhất. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ phân chia quần áo của trẻ được phân loại theo tầng, từ chia quần áo theo mùa, rồi tới quần áo theo hoạt động,…

quần áo cho trẻ sơ sinh

  1. Phân loại quần áo cho trẻ sơ sinh theo mùa

Đa số những bậc phụ huynh thường sắp xếp, phân loại quần áo theo loại ví dụ như: quần ngắn, quần dài, áo lót,…Nhưng xét về lâu dài thì việc sắp xếp đồ sơ sinh cho trẻ theo mùa là thuận tiện cho mẹ nhất. Khi đó các mẹ nên sắp xếp ở những nơi dễ lấy, những quần áo ít được sử dụng hơn, trái mùa nên được phân loại và cất giữ, bảo quản cẩn thận ở nơi khô ráo trên tủ kệ,…

  • Vào mùa hè, bé có những loại quần áo như váy, đầm, áo thun, quần đùi, áo cộc, giày dép sandal, đồ bơi, những loại quần áo mỏng,..bé hay sử dụng. Mẹ nên nhớ cần chuẩn bị một vài chiếc áo dài tay cho bé để có thể đi đâu đó ra ngoài tránh nắng, hoặc bị muỗi đốt.
  • Vào mùa thu những loại áo dài tay, áo thun được ưa chuộng dùng cho bé hơn hẳn, những loại quần ôm sát để giữ ấm, khi đó mẹ có thể đổi hộp quần áo mùa hè để cất đi và đổi hộp quần áo mùa thu cho bé ra sử dụng.
  • Mùa đông là mùa mà bé cần nhiều đồ dùng nhất, ngoài quần áo ấm ra bé còn dùng rất nhiều phụ kiện khác như: găng tay, khăn, mũ len,…
  • Mùa xuân tuy đã có ánh nắng, ấm hơn so với mùa đông, nhưng bé vẫn cần những bộ quần áo đủ để giữ ấm cho bé.
  1. Phân loại quần áo trẻ sơ sinh vào hoạt động

quần áo cho trẻ sơ sinh

Sau khi sắp xếp quần áo cho bé theo mùa, mẹ hãy xem xét kỹ lưỡng hơn và chia quần áo theo dịp lễ hội hay những hoạt động phổ biến. Mẹ hãy dành những ngăn tủ, những phần tách biệt để sắp xếp từng loại quần áo.

  • Đối với một số hoạt động phổ biến như: ngủ, quần áo mặc ở nhà, đồ mặc đi chơi,…các mẹ hãy phân chia thành những nhóm nhỏ và sắp xếp gọn gàng vào từng khu vực được chia trong tủ quần áo.
  • Đối với những bộ quần áo vào những dịp đặc biệt, có nét đặc trưng riêng các mẹ nên dùng móc treo để giữ được dáng quần áo và cũng sẽ dễ tìm hơn.
  1. Phân chia quần áo cho trẻ sơ sinh theo loại

quần áo cho trẻ sơ sinh

Đây là phương pháp thông dụng được nhiều mẹ áp dụng nhất, sau khi chia quần áo theo mùa rồi sắp xếp theo những hoạt động của trẻ mẹ hãy lựa riêng những quần áo len,..xếp vào những khu vực riêng.

Mẹ có thể phân loại quần áo trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ chi tiết hơn nữa như tách riêng quần áo ngắn, quần dài, áo thun, đồ mặc ở nhà, đồ ngủ,…

Trên đây là tất cả những gợi ý cho mẹ có thể lựa chọn, sắp xếp quần áo cho trẻ sơ sinh một cách hợp lý, khoa học nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ phần nào hữu ích với các mẹ trong việc sắp xếp đồ cho con, chúc các mẹ có một tủ đồ như ý!

>>>>Tham khảo một số mẫu quần áo sơ sinh đẹp tại Kids Plaza