Có nên luộc bình sữa Comotomo mỗi ngày hay không?

0
1996

Những bà mẹ trẻ đang cho con sử dụng bình sữa Comotomo đều có chung một thắc mắc là “nếu luộc loại bình này hằng ngày bằng nước sôi thì có ảnh hưởng tới tuổi thọ và chất lượng sử dụng của nó hay không?”. Mọi người hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Bình sữa Comotomo có luộc được không?

Trước khi đi đến câu hỏi có nên luộc bình sữa Comotomo mỗi ngày hay không? thì mọi người hãy cùng giải đáp thắc mắc bình sữa Comotomo có luộc được không nhé!

Bình sữa Comotomo có luộc được không luôn là thắc mắc của các bà mẹ lần đầu sử dụng sản phẩm này. Không phải ngẫu nhiên mà bình sữa Comotomo được bình chọn là sản phẩm tốt nhất cho bé năm 2016 và đạt giải thưởng xuất sắc năm 2017.

Tại Việt Nam, Comotomo hiện là một trong những thương hiệu bình sữa đang có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất. Thế nhưng vẫn có một số người vẫn hoài nghi về chất lượng sản phẩm và không biết bình sữa Comotomo có luộc được không, chịu nhiệt tốt không?

Trước hết, bạn nên biết Comotomo là thương hiệu bình sữa trẻ em cao cấp, sản phẩm mang tính sáng tạo và có thiết kế vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng. Còn nhiều yếu tố khác để kiểm tra độ tin cậy của một nhãn hiệu, điển hình như thắc mắc bình sữa có “luộc được không”.

Để trả lời cho câu hỏi này mọi người có thể dựa vào 2 thông số sau:

Thông số kỹ thuật

Toàn bộ bình được làm từ nhựa PP, PPSU và Silicone (nhựa chuyên dụng dùng trong y tế với độ bền cao, an toàn dành cho trẻ nhỏ), đặc biệt không chứa chất BPA độc hại.

Khả năng chịu nhiệt của bình

Như đã nói, bình sữa Comotomo được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với khả năng chịu nhiệt tốt lên tới 180 độ C (thân bình, núm ty). Riêng phần nắp bình và cổ bình là 120 độ C trong khi nhiệt độ của nước sôi là 100 độ C. Do đó, mẹ có thể yên tâm luộc bình sữa khi có nhu cầu.

Có nên luộc bình sữa Comotomo hàng ngày hay không?

bình sữa Comotomo

Bởi vì bình sữa Comotomo được làm bằng chất liệu là silicone cao cấp nên khá mềm mại, và khả năng chịu nhiệt kém hơn những chất liệu thông thường. Chính vì vậy, mọi người lo sợ rằng việc luộc bình này quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của nó cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi vì:

Chất liệu Silicone tuy không chịu được ở mức nhiệt độ cao đối với môi trường khô nhưng ở trong nước nó có thể chịu được ở mức 120oC, đủ để thực hiện mọi biện pháp tiệt trùng mà không sợ bình bị co dúm. Điều quan trọng là chất liệu bình sữa này đảm bảo an toàn không BPA nên khi pha sữa hoặc luộc bình các mẹ không sợ bị các phân từ độc hại xâm nhập. Chính vì vậy, việc luộc bình sữa Comotomo hằng ngày bằng nước sôi hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới chất lượng sử dụng chỉ cần mẹ lưu ý đừng để nước cạn nồi là được.

Tham khảo các mẫu bình sữa Comotomo tại KidsPlaza

Tác dụng của việc luộc bình sữa hằng ngày là gì?

bình sữa Comotomo

Để đảm bảo sức khỏe giúp con phát triển khỏe mạnh mẹ cần phải thực hiện công việc này ngay trước khi cho bé ăn sữa. Nhiều người cho rằng chỉ cần luộc bình 1 lần/ngày so với 5,6 lần ăn sữa của con là được, nhưng điều này không thể đảm bảo cho bình sữa vô trùng. Bởi vì, sữa là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nẩy nở nếu chỉ sử dụng nước rửa chuyên dụng thì chưa đủ sức đánh bật các vi khuẩn đó nên nhất thiết phải luộc bình ngay trước khi cho con ăn muộn nhất là 10p.

Điều này đã được nhiều các bà mẹ trẻ chia sẻ trên các diễn đàn, đã có rất nhiều các em bé phải nhờ tới bác sỹ điều trị khi hệ tiêu hóa bị tổn thương, biểu hiện là thường xuyên bị nôn trớ hoặc tiêu chẩy nhiều lần. Ở trẻ sơ sinh, đường ruột chưa được hoàn chỉnh, trẻ đang dần làm quen với môi trường bên ngoài nên mẹ cần phải hết sức cẩn thận đối với những vật dụng liên quan tới ăn uống hằng ngày.

bình sữa Comotomo

Nói tóm lại, việc luộc bình sữa Comotomo hằng ngày không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Hơn nữa việc này cũng cần phải làm thường xuyên hơn phụ thuộc vào từng bữa ăn của con nên các mẹ hãy linh hoạt trong việc xử lý.

Bài viết liên quan về bình sữa Comotomo

Tham khảo các mẫu bình sữa Comotmo bán chạy: