Gợi Ý Top 5 Loại Cháo Ăn Dặm Cho Bé 9 Tháng Tuổi

0
3446

Đến thời điểm bé được 9 tháng tuổi, đây không chỉ là giai đoạn bé tập ăn dặm mà còn là giai đoạn quan trọng giúp bé phát triển khả năng nhai. Ở giai đoạn này, bé vẫn được mẹ cho ăn các loại thức ăn dạng lỏng như cháo, súp nhưng độ đặc đã được tăng lên để giúp bé tập nhai tốt hơn.

Hơn thế, thực đơn cho bé ăn dặm giai đoạn này cũng dần đa dạng và phong phú hơn. Bé cần có những thực đơn ăn dặm khác nhau thích hợp với giai đoạn ăn dặm 9 tháng tuổi. Sau đây Kids Plaza sẽ chia sẻ đến với mọi người 5 loại cháo ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi thơm ngon, bổ dưỡng giúp bé tăng cân vù vù.

Thực đơn cháo ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi hay ăn chóng lớn

Khi bé đã bước sang tháng thứ 9, các mẹ cần lưu ý những điểm quan trọng dưới đây để giúp bé ăn dặm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và sự phát triển lành mạnh của bé.

Ở giai đoạn này, mẹ vẫn phải đảm bảo cho bé được bú sữa mẹ đầy đủ. Ngoài cung cấp cho bé 3 bữa ăn mỗi ngày, mẹ cần bổ sung cho bé khoảng 500 – 700 ml sữa. Hơn nữa, các bữa ăn phụ mẹ cũng nên cho bé hãy chọn lựa cho bé những chế phẩm từ sữa chẳng hạn như bánh quy, phô mai…

Thực đơn ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi
Thực đơn ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi

Khi cho bé 9 tháng ăn dặm, mẹ cần chú ý tới những điểm dưới đây. Điều này sẽ giúp mẹ cho bé 9 tháng tuổi ăn dặm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sự phát triển của bé.

Các loại rau xanh, thịt và các loại hải sản bé đều có thể ăn được rồi. Một số loại thực phẩm mẹ nên bổ sung cho bé trong giai đoạn này có thể là các loại thịt đỏ, gan heo, gan gà bởi chúng cung cấp một lượng chất sắt lớn, tốt cho quá trình sản sinh máu của bé.

Mẹ có thể kích thích vị giác của bé phát triển tốt hơn và nhận biết được nhiều món ăn hơn bằng cách đa dạng các loại thực phẩm với nhiều hương vị khác nhau. Tuy nhiên, mẹ nên tránh các thực phẩm dễ làm bé dị ứng như sò, trai, bạch tuộc…

Bé 9 tháng tuổi đã mọc răng từ 2-4 răng sữa, vì thế mẹ nên xây dựng thực đơn sao cho bé có thể phát triển khả năng nhai giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Top 5 loại cháo ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi

Ngoài những lưu ý cần thiết khi xây dựng thực đơn ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi, mẹ hãy tham khảo một số gợi ý về các loại cháo tốt nhất cho bé 9 tháng tuổi ăn dặm giúp bé tăng cân nhanh chóng và phát triển khỏe mạnh.

1Cháo tôm cho bé ăn dặm 9 tháng

Cách nấu cháo tôm - cải bẹ trắng cho bé 8 tháng tuổi
Cháo tôm cho bé ăn dặm 9 tháng

Tôm là một thực phẩm rất giàu canxi và DHA giúp hệ xương của bé trở nên cứng cáp, tăng cường thị lực và phát triển trí não. Nguồn canxi chủ yếu trong tôm tập trung ở thịt, càng và chân tôm góp phần to lớn trong quá trình cấu tạo mô xương và xây dựng hệ xương khỏe mạnh.

Ngoài ra, tôm còn bổ sung protein, chất sắt, selen ngừa ung thư cho bé. Chính vì thế món cháo tôm cho bé ăn dặm là sự lựa chọn của rất nhiều bà mẹ.

Một số món cháo tôm cho bé ăn dặm 9 tháng thơm ngon bổ dưỡng cho bé có thể kể tới như: cháo tôm bí đỏ, cháo tôm rau cải, cháo tôm rau dền, cháo tôm cà rốt thịt heo bằm, cháo tôm phô mai bông cải…

2Cháo cua đồng cho bé ăn dặm 9 tháng

Cháo cua cho bé ăn dặm 9 tháng

Các món cháo cua cho bé không chỉ thơm ngon mà còn cùng cấp một lượng canxi lớn cũng các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ.

Cháo cua đặc biệt tốt cho các bé bị còi xương. Bé ăn dặm 9 tháng bị còi xương mẹ có thể chế biến cho bé các món ăn dặm từ cua như:  cháo cua khoai mỡ, cháo cua biển rau bồ ngót, cháo cua biển rau mồng tơi, cáo cua rau dền…

33 loại cháo ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi khác

Ngoài cháo tôm, cháo cua, các loại cháo khác cũng rất tốt cho bé 9 tháng ăn dặm như: 

  • Cháo ếch ăn dặm cho bé 9 tháng: cháo ếch với bí đao, cháo ếch với rau mồng tơi, cháo ếch hạt sen…
  • Cháo gà cho bé ăn dặm 9 tháng: Cháo thịt gà nấu rau chùm ngây, Cháo gà sốt cà chua, lơ xanh, khoai tây cho bé ăn dặm, Cháo thịt gà, bí đỏ
  • Cháo ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi: Cháo tôm mướp, Cháo thịt bò cải thảo, Cháo cá hồi cà rốt cà chua thì là, cháo cá chép rau ngót phô mai rắc…

Để bé có thể ăn dặm một cách tốt nhất, mẹ có thể cho bé ăn dặm tất cả các loại cháo trên và thay đổi theo từng ngày. 

Ngoài 5 loại cháo ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi trên đây còn có rất nhiều loại khác cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bé mẹ có thể tham khảo. Mọi người hãy cùng theo dõi https://www.kidsplaza.vn thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tin liên quan: