Học tiền sản – xu hướng của phụ nữ sắp làm mẹ

0
677

Học tiền sản là học gì?

Các lớp tiền sản được tổ chức nhằm mục đích giúp trang bị kiến thức, kinh nghiệm cho phụ nữ sắp làm mẹ. Học tiền sản còn khá mới lạ với nhiều người ở Việt Nam nhưng rất phổ biến tại các nước phát triển. Một khóa học tiền sản chất lượng thường cung cấp những nội dung như:

Giữ gìn & chăm sóc sức khỏe khi mang thai: Hướng dẫn theo dõi thai kỳ, sự phát triển của thai nhi, mức độ tăng cân của mẹ, những bài tập thể dục nhẹ nhàng nhằm nâng cao sức khỏe, cách nhận biết thực phẩm tốt, có hại trong & sau thai kỳ, phân biệt những cơn gò & cách khắc phục.

Chuẩn bị trước khi sinh nở: Lớp học giúp người mẹ chuẩn bị tâm lý trong khi mang thai cũng như sẵn sàng đối mặt với hành trình vượt cạn. Bạn sẽ hiểu rõ nguyên lý của cơn đau khi sinh nở, dễ dàng vượt qua sự sợ hãi (nếu có) & những phương pháp giúp sinh con dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được cần mua sắm gì cho bé yêu vừa chào đời, những lưu ý khi mua sắm đồ sơ sinh.

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh: Đây là một nội dung rất quan trọng của các lớp học tiền sản. Huấn luyện viên sẽ dạy cho bạn cách cho bé bú, cho bé ăn, tắm bé, giúp bé ngủ ngon một cách trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, các bác sĩ giàu kinh nghiệm tham gia vào lớp tiền sản cũng sẽ giúp bạn trang bị một số kiến thức y khoa về phân biệt nhu cầu của trẻ sơ sinh qua tiếng khóc & ngôn ngữ cơ thể của bé, phát hiện tình trạng khó chịu, biểu hiện ốm bệnh của bé.

Học tiền sản – xu hướng của phụ nữ sắp làm mẹ

Hình thức tổ chức lớp học hiện nay tại Việt Nam

Hiện nay, nhiều bệnh viện phụ sản, bệnh viện đa khoa trong nước, các tổ chức dành cho phụ nữ… đều thường xuyên tổ chức các lớp học tiền sản cho bạn tham gia. Một khóa học có thể chỉ diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa hoặc kéo dài từ  đến một hoặc vài tuần tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn có thể thường xuyên theo dõi thông tin từ các bệnh viện để có cơ hội tham gia lớp học bổ ích này hoàn toàn miễn phí.

Những giá trị khác từ lớp tiền sản:

 Sự tự tin để làm mẹ là điều mà lớp học tiền sản thành công sẽ mang lại cho bạn. Sau khi được trang bị những kiến thức về thai kỳ, sinh nở, chăm sóc trẻ sơ sinh, bạn có thể yên tâm chờ đến ngày thực hiện thiên chức của mình. Bạn sẽ không còn cảm giác sợ hãi hay căng thẳng, stress khi sinh con nữa.

Tại lớp học tiền sản, bạn được gặp gỡ những người cũng mang thai như bạn để trao đổi thêm kinh nghiệm & kết bạn cùng nhau. Những người đồng cảnh ngộ sẽ hiểu nhau & dễ cảm thông, bạn sẽ được cổ vũ tinh thần hơn trong những ngày tháng mang thai vất vả.

Nếu “lôi kéo” được chồng cùng tham gia khóa học, bạn sẽ giúp chồng vừa có thêm kinh nghiệm nuôi con, vừa hiểu được việc làm mẹ vất vả như thế nào. Sau này, chồng bạn sẽ giúp đỡ bạn được nhiều hơn trong những ngày ở cữ và chăm sóc, nuôi dạy em bé.

Nếu bạn muốn tham gia lớp học tiền sản miễn phí, hãy đăng ký lớp học tiền sản của Kids Plaza.