Hỏi: Hâm sữa trong bình sữa comotomo ở nhiệt độ bao nhiêu thì sữa không mất chất?

0
8415

Chị Hằng đang sống tại Hoàng Mai- Hà Nội có chia sẻ như sau:

Tình hình là em mới sinh bé được 5 ngày tuổi, lượng sữa của em tiết ra tương đối nhiều bé không bú hết mà đổ đi thì phí nên em vắt bớt cho vào tủ đá dự trữ sau này có lúc dùng tới, các mẹ có kinh nghiệm cho em hỏi là sau này khi em lấy ra cho con dùng thì hâm sữa ở nhiệt độ bao nhiêu là hợp lý để đảm bảo an toàn và dinh dưỡng trong sữa không bị mất đi? Hiện tại nhà em đang sử dụng loại bình sữa comotomo chất liệu silicone dẻo, khả năng chịu nhiệt không cao ạ.

Hâm sữa bằng bình sữa comotomo ở 37 độ là chuẩn

bình sữa

Chào Hằng, mình là Thu chuyên gia tư vấn sức khỏe cho mẹ và bé hôm nay sẽ chia sẻ cho Hằng cũng như tất cả các mẹ đang băn khoăn về vấn đề này một số những kinh nghiệm trong việc bảo quản và hâm sữa đúng cách đảm bảo được lượng dinh dưỡng trong sữa không bị mất đi.

Ai cũng biết rằng, sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và lượng sữa mẹ được bảo quản trong tủ đá có thể để được từ 4 tới 6 tháng. Nhiệt độ chuẩn được các chuyên gia nhận định khi hâm sữa dao động từ 37-38 độ là phù hợp. Để quá trình hâm sữa diễn ra một cách an toàn, bình sữa không bị co dúm mẹ cần thực hiện đầy đủ 5 bước dưới đây.

5 bước hâm sữa bằng bình sữa comotomo đơn giản mà hiệu quả

bình sữa

  • Bình sữa comotomo đã được tiệt trùng, máy hâm sữa và khay chứa sữa đảm bảo được làm sạch.
  • Đặt bình sữa vào khay chứa chuyên dụng sau đó dùng nước sạch đổ vào khay chứa một lượng nước cao hơn sữa ở trong bình.
  • Tiến hành cắm điện, bật công tắc và quan sát(đa số các máy hâm sữa đều tự ngắt khi sữa trong bình đã đủ nhiệt độ).
  • Sau đó dùng kẹp gắp bình sữa cho bé ra ngoài, kiểm tra nhiệt độ của sữa khoảng 37 độ là đảm bảo cho con sử dụng.
  • Cuối cùng là tiến hành cho con ăn sữa như bình thường.

bình sữa

Với phương pháp này thì bình sữa comotomo mà Hằng đang sử dụng sẽ không bị co dúm và vẫn đảm bảo 100% lượng dinh dưỡng như khi được bú trực tiếp từ mẹ. Lưu ý là trước khi tiến hành hâm sữa mẹ cần phải rã đông bằng cách đặt sữa xuống ngăn mát trước 1 đêm, tới lúc gần cho con ăn thì cho ra ngoài nhiệt độ phòng để tới khi sữa hết lạnh.

Như vậy, với phương pháp đơn giản này mẹ hoàn toàn có thể giúp con ăn sữa dự trữ một cách an toàn, hấp thụ được toàn bộ các chất dinh dưỡng và chất béo, giúp con phát triển khỏe mạnh và nhanh chóng.

Tiệt trùng bình sữa ở nhiệt độ bao nhiêu là hợp lý?

Việc tiệt trùng bình sữa ở nhiệt độ lý tưởng giúp bình vô trùng và nâng cao được tuổi thọ bình, góp phần trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con yêu.

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Máy hâm – tiệt trùng bình sữa Bảng giá các loại sữa bột cho bé Túi trữ sữa mẹ
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi