Hướng dẫn cách chọn đai đi xe máy cho bé tốt nhất

0
5623

Khi các bé đã đến tuổi, đã biết đi và cơ thể cũng cứng cáp hơn thì cũng là lúc bố mẹ có thể đặt bé ngồi đằng sau xe máy để di chuyển. Chính vì vậy, đai an toàn cho bé khi đi xe máy ra đời giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề nhờ tác dụng giữ cho bé ngồi đằng sau thật an toàn và giúp bố mẹ có thể yên tâm hơn để tập trung lái xe máy. Hơn nữa, đai ngồi xe máy cũng được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên các mẹ hoàn toàn có thể gập gọn để cho vào trong túi hoặc trong xe rất tiện lợi.

Các loại đai đi xe máy hiện nay

Co 3 loại đai đi xe máy trên thị trường, dựa vào kiểu dáng thiết kế như sau:

Đai đi xe máy cho bé loại nào tốt

Đai đi xe máy cho bé loại nào tốt

Đai đi xe máy không có đỡ cổ: thiết kế của sản phẩm chịu được sức nặng khoảng trên 50kg. Sản phẩm này được thiết kế dành cho người lái xe moto chở trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên, có thể sử dụng sản phẩm này cho người già yếu, người bị say rượu, người bị trúng gió hoặc người bệnh cần được đảm bảo độ an toàn…

Đai đi xe máy có đỡ cổ: thiết kế này khá thông minh và sẽ giúp cho các bậc phụ huynh luôn cảm thấy an tâm hơn dù bé có lỡ ngủ gật trên xe hoặc trên đường đi bé cũng sẽ không bị ngã hoặc bị nghẹo cổ sang một bên nào. Thêm vào đó, sản phẩm này còn có tác dụng chắn gió, chắn bụi rất hiệu quả, đảm bảo an toàn cho bé một cách tốt nhất.

Đai đi xe máy mini: thiết kế sản phẩm khá đơn giản, nhỏ gọn và thường được sử dụng cho những bé lớn tuổi.

Đánh giá giúp chọn đúng loại đai đi xe máy tốt nhất

Độ an toàn: Trước khi mua, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ sản phẩm từ chốt, khóa an toàn của chiếc đai, khoảng rộng của những vị trí con đặt chân và tay sao cho vừa với bé để tránh hiện tượng bị chật, viền đai bị chà xát làm hắn bụng và làm xước làn da của trẻ.

Kích thước: Lưu ý lựa chọn kích thước đai ngồi sao cho thật vừa vặn với cơ thể bé yêu. Nên đọc thật kỹ các thông số quan trọng như trọng lượng, trọng tải của đai có trên mác sản phẩm. Nếu như bạn lỡ chọn phải những chiếc đai không vừa với bé thì bạn nên đổi lại ngay, đừng cố lôi ra sử dụng. Bởi lẽ, nếu đai không vừa, không chắc chắn thì bé có thể sẽ bị xô nghiên hoặc bị ngồi lệch trên xe máy gây mất an toàn. Một số loại sản phẩm đệm đỡ cổ thì các mẹ phải chú ý khoảng cách an toàn so với mặt bé để phòng tránh được trường hợp nếu bé quay nghiên hoặc ngủ gật thì rất dễ bị ngạt thở.

Chất liệu: Đây cũng là một trong số những yếu tố rất quan trọng và ảnh hưởng tới cảm giác của bé. Đai đi xe máy được làm bằng chất liệu đệm mút và vải mềm sẽ tạo được độ êm ái và ấm hơn nếu phải để bé di chuyển trên xe máy trong thời tiết se lạnh mùa thu. Ngoài ra thì các mẹ cũng không nên lạm dụng đai đi xe máy này quá nhiều bởi nó có thể sẽ làm ảnh hưởng thậm chí là biến dạng phần cổ, vai và hai tay của bé sau này.

Các bộ phận khác: Kiểm tra độ chính xác của các mối nối với nhau sau cho các mối nối thật chắc chắn. Nếu có thể, các bạn nên nhờ người khác lắp hộ mẩu nối để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ khi di chuyển bằng xe máy.

5 loại đai đi xe máy tốt nhất

  • Đai Bảo Hiểm Xe Máy Supeguardo 2 In 1 (Có Đỡ Cổ)
  • Đai 2 Lớp An Toàn Cho Bé Ngồi Xe Máy
  • Đai Bảo Hiểm An Toàn Supeguardo
  • Đai Mini Cooper SGN01
  • Đai Cứng An Toàn Cho Trẻ Em Sita (8 – 24 tháng tuổi)

Cách sử dụng đai an toàn

Dưới đây là một số bước thực hiện để sử dụng đai cho bé đi xe máy một cách an toàn nhất:

  • Đặt bé ngồi ngay ngắn phía trước hoặc phía sau xe và thoái mái nhất, chú ý đảm bảo tay chân bé không bị vướng hay không bị kẹt vào bất kỳ vị trí nào trên xe máy.
  • Đặt phần đệm an toàn nằm phía ngực bé nếu bạn cho bé ngồi phía trước hoặc xoay đệm về phần lưng của bé nếu cho bé ngồi phía sau yên người lái xe.
  • Vòng dây đai qua bụng bé và điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp, sau đó cài chặt đầu khóa đai lại.
  • Vòng dây đai lớn qua bụng của người lái xe, điều chỉnh dây cho phù hợp với cơ thể, cài chặt khóa an toàn.

Hy vọng, qua bài viết trên đây, các mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn khi chọn mua cho con yêu của mình những sản phẩm tốt nhất.

>>> Xem thêm: “Top 4 thương hiệu đai xe máy an toàn cho bé, mẹ yên tâm!“.