Hướng dẫn cách pha sữa Aptamil Essensis số 1,2,3 chuẩn từ nhà sản xuất

0
15855

Aptamil Essensis là dòng sữa organic chất lượng được nhiều mẹ bỉm tin dùng cho các bé từ 0 tháng tuổi. Tuy nhiên có không ít mẹ vẫn còn loay hoay chưa biết cách pha sữa Aptamil Essensis, không biết sữa Aptamil Essensis pha bao nhiêu độ là đúng và pha như thế nào để chất dinh dưỡng có trong sữa không bị biến đổi?

Chính vì vậy, bài viết sau đây Kids Plaza sẽ hướng dẫn mẹ cách pha sữa Aptamil Essensis số 1,2,3 chuẩn từ nhà sản xuất, hãy cùng theo dõi ngày sau đây nhé.

>>>> Tham khảo các sản phẩm sữa Aptamil xanh lá chính hãng giá tốt:

Cách pha sữa Aptamil Essensis số 1 đúng chuẩn

Sữa Aptamil Essensis Organic số 1 là sản phẩm dành cho các bé có độ tuổi sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi, là một loại sữa hữu cơ đạm sạch A2 chứa đầy đủ các loại dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn đầu đời, là nguồn sữa dinh dưỡng tuyệt vời dành cho các bé phát triển khỏe mạnh.

Để đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong sữa, mẹ nên thực hiện pha sữa theo cách pha sữa Aptamil Essensis số 1 chuẩn do nhà sản xuất hướng dẫn, gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ trước trước khi chuẩn bị pha sữa Aptamil Essensis cho bé uống, bên cạnh đó các dụng cụ pha sữa cũng cần được là sạch và tiệt trùng, nếu tiệt trùng bằng cách đun sôi thì cần tiệt trùng khoảng 5 phút trước khi phá hoặc tiệt trùng bằng máy tiệt trùng chuyên dụng cho bé. 
  • Bước 2: Đun nước pha sữa, lưu ý mẹ không nên lấy nước nóng từ bình lọc nước mà nước pha sữa cần phải đun sôi. Sau khi nước sôi thì để nguội đến mức vừa phải rồi mới tiến hàng pha, có rất nhiều mẹ thắc mắc sữa Aptamil Essensis số 1 pha bao nhiêu độ, thì nhiệt độ thích hợp nhất để pha sữa là từ 40-50 độ C.
  • Bước 3: Sau khi nước nguội đến 40 độ, do thể tích nước cần thiết vào bình tiệt trùng, say đó sử dụng muỗng kèm có sẵn trong hộp, lấy đầy thìa và gạt ngang (không nén bột) với tỷ lệ 1 thìa gạt ngang là 30ml nước.
  • Bước 4: Sau khi đã cho nước và sữa vào bình đã tiệt trùng thì đóng nắp bình và lắc đều để hòa tan bột.
  • Bước 5: Sau khi bột sữa tan hết, mẹ kiểm tra nhiệt trên cổ tay trước khi cho bé ăn. Sữa đã pha phải sử dụng ngay trong 1 lần, nếu bé không uống hết thì nên bỏ đi.
  • Đối với sản phẩm sữa Aptamil Essensis số 1 lượng sữa được khuyến cáo sử dụng cho bé theo độ tuổi như sau:

Độ tuổi của bé

Lượng nước (ml) Lượng sữa

(muỗng gạt)

Số lần sử dụng trong 1 ngày
Từ 0-2 tuần tuổi 60ml 2 trên 8 lần/ngày
Từ 2-4 tuần tuổi 60ml 2 7-8 lần/ngày
Từ 1-2 tháng tuổi 90ml 3 6-7 lần/ngày
Từ 3-4 tháng tuổi 120ml 4 5-6 lần/ngày
Từ 5-6 tháng tuổi 180ml 6 5 lần/ngày

 

cách pha sữa aptamil essensis số 1
Cách pha sữa Aptamil Essensis số 1 đúng chuẩn

Cách pha sữa Aptamil Essensis số 2 chuẩn theo nhà sản xuất

Sữa Aptamil Essensis số 2 là dòng sữa đạm sạch dành cho các bé trong độ tuổi từ 6-12 tháng tuổi, có chứa công thức dinh dưỡng toàn diện cùng và đầy đủ nhất cho nhu cầu phát triển của trẻ trong độ tuổi này.

Về cách pha sữa Aptamil Essensis số 2 sao cho các thành dinh dưỡng có trong sữa không bị biến đổi hoặc mất đi và sữa được pha vẫn chuẩn vị thơm ngon dành cho bé, thì các bước cơ bản mẹ cũng thực hiện giống với 5 bước pha sữa Aptamil Essensis số 1.

Vậy đối với sữa Aptamil Essensis số 2 pha bao nhiêu độ là hợp lý? Có giống nhiệt độ Aptamil Essensis số 1 không? Câu trả lời là có giống, nhiệt độ pha sữa số 2 hoàn toàn giống với số 1, là  nước đun sôi để nguội ở  40-50 độ C, để các chất trong sữa không bị biến chất do nhiệt cao hoặc không tan được hết do nhiệt độ thấp.

Tuy nhiên, vì sữa aptamil essensis organic số 2 dành cho độ tuổi lớn hơn, nên lượng pha và tần suất sử dụng của bé trong độ tuổi này sẽ khác với sữa số 1, cụ thể như sau:

  • Các bé trong độ tuổi từ 6-8 tháng tuổi thì lượng cần pha là: 6 muỗng gạt ngang sữa (1 muỗng gạt ngang = 4.5g bột) pha với 180ml nước và cho bé uống từ 3-5 lần/ngày.
  • Các bé trong độ tuổi từ 9-12 tháng tuổi thì lượng cần pha là: 6 muỗng gạt ngang sữa pha với 180ml nước và cho bé uống từ 3-4 lần/ngày.
cách pha sữa aptamil essensis số 2
Cách pha sữa Aptamil Essensis số 2 chuẩn theo nhà sản xuất

Hướng dẫn mẹ cách pha sữa Aptamil Essensis số 3 chuẩn công thức

Sữa Aptamil Essensis Organic số 3 là sản phẩm dành cho các bé trên  tuổi, đây là sản phẩm kết hợp độc quyền của hỗn hợp synbiotic với sữa Protein hữu cơ A2, giúp xây dựng cho bé một nền tảng sức khỏe vững chắc cho tương lai.

Về cơ bản các bước pha sữa Aptamil Essensis số 3 cũng không có gì khác biệt so với dòng sản phẩm số 1 và số 2 vì đây đều thuộc cùng một loại sữa công thức với cấu tạo giống nhau, nên về tỷ lệ pha, cách phá hay nhiệt độ pha sữa hợp lý cũng đều giống nhau. Chính vì vậy nếu mẹ nào có băn khoăn sữa Aptamil Essensis số 3 pha bao nhiêu độ, thì câu trả lời chính là từ 40-50 độ C.

Aptamil Essensis số 3 là dòng sữa bột dùng cho trẻ trên 1 tuổi nên chắc chắn về lượng sữa sử dụng và tần suất sử dụng sữa trong một ngày của bé sẽ khác so với 2 loại số 1 và số 2. Khẩu phần khuyến nghị dành cho các bé trong độ tuổi này là: 4 muỗng sữa gạt ngang pha với 120ml và cho bé uống từ 3- 4 lần/ngày.

cách pha sữa aptamil essensis số 3
Hướng dẫn mẹ cách pha sữa Aptamil Essensis số 3 chuẩn công thức

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết về cách pha sữa Aptamil Essensis số 1,2,3 chuẩn từ nhà sản xuất. Các mẹ hãy pha đúng cách theo hướng dẫn để tránh sữa bị mất đi những chất dinh dưỡng tuyệt vời nhé! Bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sữa Aptamil khác mẹ có thể tham khảo thêm tại đây nhé.

Tin liên quan:

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang được bán chạy nhất tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza: