Hướng dẫn giặt quần áo sơ sinh cho bé bằng máy giặt

0
7250

Theo như quan niệm dân gian của ông bà để lại thì không nên giặt quần áo cho con bằng máy giặt vì sợ con vặn mình. Quan niệm này khiến cho nhiều bà mẹ băn khoăn và lo lắng. Nhưng các mẹ yên tâm nhé mẹ hoàn toàn có thể giặt quần áo sơ sinh cho con bằng máy giặt. 

>> Xem thêm: Danh sách đồ sơ sinh thiết yếu mùa hè

Việc giặt quần áo cho con bằng máy giặt tưởng khó nhưng mà lại rất dễ nếu mẹ biết cách giặt. Dưới đây là hướng dẫn cực kỳ chi tiết khi sử dụng mát giặt để giặt quần áo cho bé mẹ có thể tham khảo.

Hướng dẫn giặt quần áo cho bé bằng máy giặt

– Cho quần áo của bé vào máy giặt nên giặt riêng đồ của bé với đồ người lớn. Sau đó cho nước giặt xả vào ô đựng bột giặt. Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng. Do quần áo của trẻ sơ sinh được làm bằng chất liệu vải mềm mại, kích thước nhỏ nhắn, cho nên khi giặt mẹ nên giặt ở chế độ nhẹ nhàng để bảo vệ quàn áo không bị nhăn nheo, bật chỉ. Tuy nhiên khi chọn chế độ xả cần phải xả kỹ để làm sạch hết bột giặt xà phòng còn động

– Mẹ cũng có thể cho quần áo sơ sinh của trẻ vào túi giặt khi giặt, với cách này mẹ có thể yên tâm hơn không lo quần áo của con bị nhàu nát.

– Khi giặt máy mẹ cũng nên sử dụng nước giặt thay vì dùng bột giặt, Giặt nước giặt sẽ không để lại cặn, còn bột giặt nếu máy xả không kỹ có thể khiến cho bột giặt đọng lại, bám vào quần áo trẻ khi mặc có thể gây dị ứng.

Một vào lưu ý khi giặt quần áo bằng máy cho con. 

– Bạn nên giặt riêng quần áo của con và người lớn trong nhà. Để tránh có thể một số bệnh lây qua việc giặt quần áo chung.

– Không dùng bột giặt quần áo của người lớn dùng giặt quần áo cho trẻ, mà nên dùng nước giặt chuyên dụng riêng cho bé.

– Trước khi giặt mẹ có thể chọn chế độ ngân để quần áo được sạch hơn.

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Tin tức liên quan:

Top 5 thương hiệu nước giặt xả quần áo An Toàn cho bé - Tại Kids Plaza

Việc sử dụng nước giặt xả của người lớn để giặt quần áo cho con không được các chuyên gia khuyến khích. Bởi bột giặt của người lớn có chứa nhiều chất hóa học, chất giặt tẩy mạnh có thể gây ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm và non nớt của bé. Hơn nữa cũng […]

4 "không " khi mua quần áo sơ sinh cho con

Mua quần áo cho con như nào, kiểu dáng, chất lượng ra sao là điều mà nhiều mẹ quan tâm. Vì da bé sơ sinh rất nhạy cảm dễ bị dị ứng với quần áo.