Hướng dẫn lắp ráp giường tầng cho bé nhanh gọn và an toàn

0
4248

Giuong tang ngày nay được sử dụng khá phổ biến và thông dụng, thông thường thì khi mua giường sẽ có nhân viên tới trực tiếp tiến hành lắp đặt tại nhà. Nhưng có một số gia đình thường xuyên phải thay đổi chỗ ở thì sẽ gặp khó khăn trong quá trình tháo gỡ và lắp đặt. Trong bài viết này, Kids Plaza sẽ hướng dẫn lắp ráp giường tầng cho bé nhanh gọn và an toàn nhất, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn lắp ráp giường tầng cho bé nhanh gọn và an toàn – Quá trình chuẩn lắp đặt giường tầng cho bé

Hướng dẫn lắp ráp giường tầng cho bé nhanh gọn và an toàn
Hướng dẫn lắp ráp giường tầng cho bé nhanh gọn và an toàn
  1. Lắp đặt cầu thang hộp

Đối với những chiếc giường có cầu thang hộp, đầu tiên xếp các thùng cầu thang lại với nhau cho thẳng hàng sau đó dùng ốc vít 3 phân cố định từng bậc lại với nhau từ một tới khi hoàn thành toàn bộ các bậc. Lắp đặt 2 bên lan can bằng ốc 3 phân, lưu ý cầu thang và lan can phải thẳng hàng với nhau để đảm bảo yếu tố thẩm mĩ quan. Cuối cùng lắp các hốc tủ ngăn kéo tương ứng vào đúng với đường ray.

giường tầng trẻ em

Lắp cầu thang hộp

Còn đối với những chiếc giường tầng sử dụng cầu thang đơn gắn cố định vào thành giường thì trong thiết kế đã có sẵn các lỗ chờ, chỉ cần dùng ốc búa và vít dài bắt chặt từ bên trong ra là được(lưu ý là lắp cầu thang cố định sau khi lắp khung giường nhé)

giường tầng đẹp

Lắp cầu thang cố định

  1. Lắp ráp khung giường

Khung giường bao gồm có 2 cánh và 2 vạt giường, đầu tiên tiến hành lên khung tầng 1, vạt giường phía trước có 2 lỗ chờ để bắt cầu thang. Tại thành liên khung ta chọn ốc búa dài và bọc gỗ sau đó dùng thành lục giác cố định chúng lại với nhau, còn bên trong dùng ốc búa ngắn để bắt vít cho khung giường thêm chắc chắn lần lượt làm với 3 góc còn lại.

giường tầng gỗ

Lắp vạt giường trước có 2 lỗ nhỏ để bắt vít

Lên khung tầng 2 thì dùng chốt sắt đưa vào 4 góc của vạt giường bên dưới, trước khi lên khung ta sử dụng bọc gỗ và ốc vít dài để lắp cánh giường trên tầng 2. Đặt cánh giường lên tầng 2 ở vị trí chốt sắt đã đặt từ trước (phân biệt cánh giường bên phải có 3 lỗ bắt vít còn bên trái có tới 9 lỗ nhé). Tiến hành lên khung tầng 2 cần lưu ý mặt trước cũng có 2 lỗ để bắt cầu thang đặt thẳng với vạt trước của tầng 1 nhé, sau đó tiến hành lắp thành chắn của giường bằng ốc búa và vít và cố định chúng lại với nhau.

giường tầng đẹp

Quá trình lắp vạt giường trên tầng 2

Như thế là chúng ta đã lần lượt lên được khung của giường tầng 1 và tầng 2 rồi phải không? Bây giờ là các bước đơn giản lắp các thang giường và rát giường lại với nhau nữa là có thể đi vào sử dụng rồi. Hi vọng rằng, một số những chia sẻ bên trên phần nào giúp được ba mẹ dễ dàng lắp đặt một chiếc giường tầng cơ bản.

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo thêm giường, nôi cũi cho bé đang được bán nhiều tại KidsPlaza:

Một số bài viết liên quan