Hướng dẫn mẹ chọn xe chòi chân cho bé theo độ tuổi

0
7788

Chọn xe chòi chân cho bé để giúp trẻ năng động và có sức khỏe toàn diện. Mẹ không cần phải suy nghĩ xe chòi chân cho bé mấy tuổi mà dựa vào độ tuổi của bé để lựa chọn xe chòi chân phù hợp. Dưới đây là những hướng dẫn mẹ chọn xe chòi chân cho bé theo độ tuổi, mẹ hãy tham khảo ngay nhé !

Những lợi ích mà xe chòi chân mang lại

Giúp bé phát triển và cơ thể khỏe mạnh

Khi bé chơi với những loại xe này thường xuyên bé sẽ được tăng khả năng nhận thức về môi trường xung quanh đồng thời bé sẽ trở nên nhạy bén, nhanh nhẹn hơn trong việc xử lí các tình huống khi xảy ra. Ngoài ra khi chơi bé sẽ được vận động nhiều hơn để cơ thể khỏe mạnh.

Giúp bé giữ cân bằng tốt hơn

với 2 loại xe này lâu ngày thì bé sẽ tập cho bé khả năng giữ cân bằng tốt hơn vì khi bé chơi 2 loại xe này bé phải có sức khỏe đủ để đạp xe hoặc đẩy xe và đôi tay phải giữ tay lái thật chắc và cân bằng. Như vậy bé mới điều khiển xe chạy được một cách an toàn và đúng hướng được.

Hướng dẫn mẹ chọn xe chòi chân cho bé theo độ tuổi
Hướng dẫn mẹ chọn xe chòi chân cho bé theo độ tuổi
Bé trở nên tự tin và mạnh dạng hơn

Khi chơi với bất kì món đồ chơi tăng cường vận động nào thi bé cũng phải tiếp xúc và hoạt động ngoài trời thường giúp ích rất nhiều cho sự phát triển các kỹ năng cũng như thể chất cho bé.

Vận động nhiều ngoài trời giúp bé hấp thụ được nhiều vitamin D, hạn chế còi xương và ngày càng khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, các kỹ năng vận động còn giúp cho trẻ trở nên khéo léo, xử lí tốt hơn trong mọi tình huống và ngày càng deo dai hơn.

Từ đó tạo cho bé cảm giác tự tin và mạnh dạng hơn khi tiếp xúc với mọi người xung quanh, giúp bé có tinh thần vui vẻ và thoải mái để học tập.

Hướng dẫn mẹ chọn xe chòi chân cho bé theo độ tuổi

Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi

Trẻ sơ sinh cũng rất cần đến những chiếc xe đặc biệt là xe chòi chân, trẻ không chỉ ăn và ngủ mà bé còn cần được ra ngoài để tăng cường sức đề kháng, bé cần được phơi nắng để con có thể hấp thụ các chất cần thiết khác cho cơ thể của mình mà không phải dùng đến các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cho bé.

Trẻ sơ sinh, trẻ dưới 6 tháng tuổi nên lựa chọn những chiếc xe chòi chân có thể nằm, ngồi, mái che đủ rộng, có mái che để khi cho bé ra ngoài không bị nắng chiếu quá nhiều vào mắt. Nếu như mẹ chọn được xe có màn chắn bảo vệ tốt hơn sẽ tốt hơn rất nhiều bởi nó sẽ bảo vệ bé tốt hơn, chống khói bụi và côn trùng tấn công trẻ.

Với các bé trên 6 tháng tuổi mẹ có thể chọn một chiếc xe có ít chức năng hơn bởi hệ xương của trẻ đã khá vững chắc, việc chọn xe cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Với các bé từ 1 – 3 tuổi

Độ tuổi này bé đã biết đi, đi khá vững nên chọn một chiếc xe phù hợp không phải quá khó. Mẹ hãy chọn cho bé một chiếc xe chòi chân đa năng để vận động rèn luyện sức khỏe ngay sau khi con biết đi hoặc dưới sự hỗ trợ của bố mẹ từ khi con có thể ngồi vững. Chiếc xe chòi chân khá dễ dùng cũng như độ bền cao, trẻ có thể sử dụng cho đến khi bé 5 tuổi hoặc đến khi trẻ cảm thấy chán.

Xe chòi chân cho bé 3 tuổi
Các bé trên 3 tuổi

Thời kì này, bé phát triển xương khá toàn diện, con cần vận động, tập luyện thật nhiều để thay đổi vóc dáng, có được chiều cao lý tưởng. Tùy vào chiều cao và cân nặng của bé mà mẹ chọn cho bé một chiếc xe chòi chân phù hợp.

>>> Tham khảo các sản phẩm xe chòi chân tốt nhất:

Xem thêm:

Xe chòi chân giá rẻ, chất lượng và an toàn nhất 2019

Liệu có nên mua xe chòi chân cho bé 1 tuổi hay không?

Xe Chòi Chân Và Những Điều Mẹ Nên Biết