Hướng dẫn sử dụng Elevit trước, trong và sau sinh đầy đủ hiệu quả nhất?

0
10620

Elevit là viên uống tổng hợp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu trong các giai đoạn trước trong và sau khi sinh em bé, giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Vậy mẹ có biết sử dụng Elevit trong các tưng giai đoạn như thế nào để hiệu quả nhất không? Nếu chưa biết hãy cùng tham khảo hướng dẫn sử dụng Elevit chi tiết ngay trong bài viết sau.

Hướng dẫn sử dụng Elevit hiệu quả nhất trong từng giai đoạn trước, trong và sau sinh

Về liều lượng sử dụng Elevit trong từng giai thực ra cùng không có sự khác biệt, tuy nhiên do thể trạng ở mỗi thời điểm của mẹ không giống nhau nên sẽ có một chút khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung hướng dẫn sử dụng Elevit chi tiết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Elevit trước khi mang thai

huong-dan-su-dung-elevit-3.jpg
Hướng dẫn sử dụng Elevit trước khi mang thai

Thời điểm thích hợp nhất để uống Elevit là trước khi mang thai từ 1-3 tháng, điều này sẽ có tác dụng giúp tăng khả năng thụ thai, đồng thời mang lại cho mẹ bầu một cơ thể khỏe mạnh để bước vào thời kỳ mang thai.

Nếu có ý định có em bé thì mọi người nên uống trước đó từ 1-3 tháng vì rất hiếm chị em phụ nữ biết khi nào mang thai, trong khi đó trong tuần thai thứ 4 bé đã bắt đầu phát triển các bộ phận của nào, chính vì vậy cần uống elevit để bổ dung lượng axit folic cần thiết, tráng tình tình trạng bị dị tật bẩm sinh.

Nên uống viatmin tổng hợp Elevit mỗi ngày 1 viên, uống sau ăn, tuyệt đối không uống lúc đói, vì điều này làm cho cơ thể rất dễ say vitamin, không tốt cho sức khỏe.

Không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi hàm lượng canxi có trong elevit rất dễ làm mất ngủ, dễ bị sỏi thận do lắng cặn canxi.

Nên uống viên tổng hợp Elevit liên tục đặc biệt là thời kỳ 4 tuần trước thời kỳ mang thai hoăc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

>>>>Tham khảo thêm: Uống Elevit trước khi mang thai có tăng khả năng thụ thai không?

Hướng dẫn sử dụng Elevit trong thời kỳ mang thai

huong-dan-su-dung-elevit-2
Hướng dẫn sử dụng Elevit trong thời kỳ mang thai

Thời kỳ mang thai là thời kỳ rất quan trọng cho cả mẹ và bé, trong giai đoạn này cơ thể mẹ cũng có nhiều sự thay đổi. Vậy đối với viên viên tổng hợp Elevit bầu ngày uống mấy viên là tốt nhất?

Thực ra, đối với mẹ bầu thì 1 ngày mẹ cũng chỉ nên bổ sung 1 viên Elevit vào thời điểm sau ăn và uống với nước ấm.

Thời điểm tốt nhất là uống Elevit sau bữa ăn sáng còn nếu đang trong thời kỳ bị ốm nghén thì mẹ nên uống sau bữa trưa hoặc bữa tối.

Trong thời kỳ bị ốm nghén nặng, vì khá nhạy cảm với mùi thuốc nên mẹ có thể cắt đối hoặc nghiền nát để dễ uống hơn, ngoài ra có thể sử dụng một chút nước ép hoặc viên kẹo nhỏ để làm quên đi vị thuốc khó chịu trong miệng, tránh bị nôn ra.

Trong giai đoạn này, mẹ không nên tự ý bổ sung thêm canxi khi đã uống viên tổng ợp Elevit mà nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ, vì hàm lượng Canxi có trong Elevit khá cao, nếu thừa canxi thì sẽ không tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Hướng dẫn sử dụng Elevit sau khi sinh con

huong-dan-su-dung-elevit-1.jpg
Hướng dẫn sử dụng Elevit sau khi sinh con

Có không ít mẹ bỉm thắc mắc Elevit sau sinh nên uống lúc nào thì hiệu quả nhất, đối với các mẹ sau sinh thì có thể uống Elevit trước hoặc sau bữa ăn đều được, và thời điểm tốt nhất là uống vào buổi sáng.

Liều lượng sử dụng: Nên uống 1 viên/ ngày hoặc uống theo chỉ định của bác sĩ

Vì các chất dinh dưỡng có trong Elevit được truyền cho con thông qua đường sữa mẹ, do đó mẹ nên dùng sản phẩm ngay sau khi sinh và sử dụng đều đặn cho đến đến hết giai đoạn cho con bú thì có thể dùng lại.

Sử dụng viên uống tổng hợp Elevit trong suốt năm đầu nuôi con bằng sữa mẹ. Sẽ giúp mẹ hồi phục hồi sức khoẻ nhanh. Đồng thời đảm bảo chất lượng sữa mẹ luôn được tốt, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của con sau này.

Bên cạnh việc sử dụng viên uống Elevit thì các mẹ sau sinh vẫn nên tạo cho mình một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cũng như mang lại nguồn sữa tốt nhất cho con.

Một lưu ý nhỏ là khi đang sử dụng Elevit,  mẹ không nên sử dụng cùng các sản phẩm lên men khác, bởi điều này sẽ làm suy giảm đi hiệu quả của viên uống Elevit.

Xem thêm các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu và sau sinh

Những điều cần lưu ý khi sử dụng viên uống tổng hợp Elevit

Trong khi sử dụng viên uống tổng hợp Elevit cả trước trong và sau thời kỳ mang thai. Cần chú ý những điều như sau:

  • Sử dụng viên uống Elevit đúng liều theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hoặc uống theo chỉ định của các chuyên gia, bác sĩ, không được tự ý tăng liều dùng.
  • Trong quá trình sử dụng nếu thấy cơ thể có phản ứng bất thường cần ngừng sử dụng và thăm khám kịp thời.
  • Sản phẩm cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh để nơi ẩm thấp hoặc có nhiệt độ cao, như tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Có thể sử dụng thêm cùng các loại viên uống khác, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia.

Trên đây là toàn bộ bài viết hướng dẫn sử dụng Elevit trước trong và sau khi sinh cụ thể và chi tiết. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp các mẹ biết cách sử dụng viên uống tổng hợp đúng cách sao cho đem lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

>>>Vitamin bầu Elevit có tác dụng gì? Sử dụng Elevit có…

>>>So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare sau sinh, loại nào…