Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh xe đẩy trẻ em đúng cách

0
3052

Bạn mua tặng cho bé yêu nhà mình một chiếc xe đẩy. Nhưng khi sử dụng xe đẩy và vệ sinh xe đẩy như thế nào là đúng cách để có thể giữ xe đẩy cho bé bền và sử dụng được lâu hơn thì chắc hẳn nhiều ông bố bà mẹ vẫn chưa chú ý tới. Chẳng may bé nhà bạn làm bẩn xe nhưng bạn không biết phải làm như thế nào hay bạn muốn mang theo xe đẩy khi đi chơi xa nhưng lại không biết gấp gọn như nào ?… Thì dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng xe đẩy đúng chuẩn nhất.

Hướng dẫn gấp mở xe đẩy cho bé

Khi dùng xe đẩy mới đầu bạn sẽ thấy hơi khó khăn trong việc gấp mở xe, nhưng dùng một thời gian bạn sẽ thấy việc gấp mở xe cực kỳ đơn giản. Hầu như các hãng xe đều như xe đẩy seebaby, combi, zazacos, hay những loại xe đẩy khác thì đều thiết kế khá giống nhau. Bố mẹ có thể tham khảo cách gấp mở xe khi đọc tờ hướng dẫn sử dụng hay khi mua hàng có thể nhờ người bán hàng chỉ dẫn kỹ một chút. Những loại xe đẩy hiện nay hầu như đều có thể gấp gọn. Các mẹ có thể để ý khi thiết kế các mẫu xe đều có chốt gấp mở ở phía dưới.

– Mở xe: Để mở xe thì các mẹ đặt 2 bánh đẩy xe chạm đất, sau đó giữ xe bằng tay và lấy chân để vào chốt khóa phía dưới và đạp nhẹ nhàng xuống thì chiếc xe sẽ được mở ra.
– Gấp xe: còn cách gấp xe đẩy trẻ em là bạn cũng có thể dùng tay hoặc chân đẩy khóa sau đó nhấc xe lên một chút và 2 tay cầm vào cần đẩy và gấp lại, tiếp tục kéo gọn 2 chiếc bánh xe lại.

Tham khảo một số mẫu xe đẩy gấp gọn tiện lợi cho bé

Cách vệ sinh xe đẩy trẻ em

Việc vệ sinh xe đẩy cũng khá đơn giảm bạn hoàn toàn có thể tự mình làm ở nhà.
– Vệ sinh đệm: Với phần mái che và đệm xe thì bạn nên vệ sinh 2 tuần 1 lần nếu không có thời gian thì 1 tháng bạn cũng nên làm 1 lần để đảm bảo cho chúng luôn được sạch sẽ, giữ gìn sức khỏe cho bé. Phần nệm và mái che thường thì sẽ được thiết kế giúp bạn có thể tháo rời ra để giặt. Bạn lưu ý là nên giặt bằng tay nhé.

– Vệ sinh khay đựng thức ăn: Có nhiều dòng xe đẩy thiết kế khay đựng thức ăn cho bé, vì vậy mà bạn cần vệ sinh và làm sạch thường xuyên khay vì khi sử dụng bé rất dễ làm rơi vãi thức ăn, đồ uống làm cho khay bị bẩn. Việc vệ sinh sẽ giúp làm sạch khay, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc. Mỗi ngày bạn nên vệ sinh dọn dẹp khay đựng thức ăn một lần.

Ngoài ra thì bạn cũng nên vệ sinh những bộ phận khác như khung xe, tay cầm ,bánh xe tránh để bám bụi bẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

Với những thông tin hữu ích về việc sử dụng và vệ sinh trên sẽ giúp ích cho các mẹ hơn trong việc sử dụng xe đẩy hiệu quả. Nếu sử dụng xe cẩn thận bạn có thể dùng xe đẩy được thời gian rất lâu, đồng thời có còn có thể sử dụng được cho nhiều bé.