Hướng dẫn làm vệ sinh máy hút sữa Spectra 9 plus

0
6925

Việc đảm bảo an toàn vệ sinh cho các đồ dùng của mẹ và bé là cực kỳ quan trọng đặc biệt là máy hút sữa. Hệ tiêu hóa của trẻ rất non nớt, dễ bị nhiễm khuẩn dẫn tới đi ngòa, tiêu chảy. Máy hút sữa bằng điện lại là sản phẩm hút trực tiếp sữa mẹ cho bé bú nên cần phải được làm sạch và tiệt trùng đúng cách.

Kidsplaza xin giới thiệu với các bạn cách làm vệ sinh và tiệt trùng máy hút sữa của hãng Spectra 9 Plus. Với cách làm vệ sinh cực kỳ nhanh, đơn giản, tiết kiệm cho mẹ mà vẫn đảm bảo an toàn nhất cho bé.

Cách vệ sinh máy hút sữa Spectra 9 Plus

Khi làm vệ sinh máy hút sữa Spectra các bạn làm theo những bước sau:

– Các bộ phận cần vệ sinh là các bộ phận có thể tiếp xúc với sữa: phễu hút, bình sữa, van mỏ vịt, bộ chặn sữa. Bạn có thể rửa bằng nước rửa bình sữa và cọ rửa chuyên dụng là đủ. Lưu ý: hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận khi vệ sinh van mỏ vịt để tránh rách nứt làm giảm lực hút.

– Tiệt trùng: luộc nước sôi phễu hút, bình sữa, van mỏ vịt trong 10-15 phút (hoặc dùng máy tiệt trùng bình sữa) bạn muốn đảm bảo tiệt trùng kỹ hơn nữa, dù cách làm này làm lão hóa nhanh bộ phụ kiện nếu thực hiện thường xuyên. Khuyết điểm của phương pháp này là không sạch được các mảng bám dạng chất béo có trong sữa mẹ, nên thường thực hiện sau khi vệ sinh bằng nước rửa bình sữa.

– Không cần vệ sinh dây hút, chỉ lau rửa và để cho khô nếu đóng bụi. Không sử dụng dây hút còn ướt nước, vì nước có thể vào động cơ gây hỏng máy và nằm ngoài trường hợp được bảo hành.

– Đối với động cơ bạn cũng không cần làm sạch, chỉ cần dùng khăn lau chùi sản phẩm là được. tránh để nước rơi vào làm hòng máy móc.

Một vài lưu ý khi làm vệ sinh máy hút Spectra 9Plus

– Với van mỏ vịt được thiết kế tuy dày dặn hơn so với dòng máy hút Medela nhưng cũng vẫn rất mỏng manh nên bạn cũng cần làm vệ sinh nhẹ nhàng, tránh để van bị rách sẽ không thể tạo ra được lực hút.

– Nhiều mẹ do không có thời gian hoặc không quan trọng tới vấn đề làm vệ sinh thường làm rất qua loa, rửa qua nước mà không vệ sinh kỹ, loại bỏ hết sữa mẹ còn đọng lại. Điều này có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập và mẹ hút sữa sẽ theo lượng sữa mẹ vào trong cơ thể trẻ.

– Nên sử dụng các loại nước rửa bình sữa sản xuất riêng cho trẻ em để rửa.

– Tránh luộc quá lâu chỉ tầm 2-3 phút và tránh lửa quá lớn các bộ phận có thể bị biến dạng.

– Động cơ và dây hút khí bạn không cần phải làm vệ sinh, chỉ cần lau chùi nhẹ nhàng.

 

Ngoài việc vệ sinh thì việc hút sữa, cách dùng máy hút sữa Spectra cũng rất quan trọng. Từ cách lắp, cách hút, sử dụng các bộ phận như nào là đúng cách thì bạn vẫn cần tham khảo thêm để sử dụng tốt nhất.

XEM THÊM: