Hút sữa thế nào là tốt nhất cho cả con và mẹ?

0
3053

Mỗi người mẹ luôn luôn muốn giành những gì tốt đẹp nhất cho con, luôn coi con là trung tâm nên khi nuôi con bằng sữa mẹ thường có tâm lý lo lắng, sợ rằng cách của mình chưa đúng, sợ mình chưa làm cho con những điều tốt nhất. Vì vậy, ai cũng luôn tự đặt ra câu hỏi, mình cho con bú thế đúng chưa, vắt sữa vậy có hợp lý không? Dùng máy vắt sữa này có làm mất sữa không…v.v

Bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số kiến thức để các mẹ tìm hiểu thêm hút sữa thế nào là tốt nhất cho cả mẹ và bé.

1.Có cần vắt sữa thừa bằng máy sau khi con bú thường xuyên?

Thường thì người ta khuyên mẹ nên vắt sữa thừa sau mỗi lần con bú, thế nhưng trong mỗi trường hợp mỗi tình huống thì lại phải có cách giải quyết khác nhau. Vậy cần phải vắt sữa thừa trong những trường hợp nào?

dùng máy hút sữa spectra

– Trường hợp mẹ vắt sữa để duy trì nguồn sữa và phản xạ tiết sữa cho con khi đang uống thuốc, đang đi công tác. Nếu mẹ uống thuốc và không thể cho con bú thì vẫn phải vắt sữa bỏ đi để cơ thể hiểu rằng bé vẫn cần sữa. còn nếu mẹ đi công tác thì có thể dùng máy vắt sữa spectra hút sữa ra để trữ đông cho con.

– Khi mẹ đi đâu đó mà không thể cho bé ăn vào đúng giờ bé đói và cần ăn thì cũng nên hút sữa để lại cho người nhà cho bé ăn.

– Khi mới sinh sữa thường về ồ ạt khiến cơ thể mẹ thừa rất nhiều sữa, căng và tức ngực nếu để vậy dễ bị tắc tia sữa dẫn đến viêm tuyến sữa, viêm ngực. Trường hợp này các mẹ nên hút hết sữa ra ngoài, có thể dùng máy hút sữa mẹ unimom hoặc dùng tạm máy nào mà các mẹ có.

– Trường hợp bạn sinh non, con phải nằm trong lồng kính thì bạn phải hút sữa ngay từ đầu để trữ lại cho con cũng là để duy trì nguồn sữa cho con.

– Khi mẹ muốn có nhiều sữa để dự trữ cho con

2.Có cần phải vắt đến giọt sữa cuối cùng không?

dùng máy hút sữa sao cho hợp lý tủ sữa của thùy vân

Nhiều mẹ chia sẻ với nhau là cần phải vắt hết sạch sữa, thậm chí là sau khi hết vẫn vắt thêm 5 đến 10 phút nữa. Theo mình thì không nên vì như vậy sẽ dẫn tới việc tiết sữa nhiều quá mức không tốt cho sức khỏe của mẹ. Bạn chỉ cần vắt vừa hết sữa hoặc hút tới khi cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu thì thôi.

3.Vắt sữa bừa bãi có tác hại gì?

Khi đó, cơ thể phải tiết quá nhiều sữa, bạn sẽ bị mệt mỏi và sức khỏe giảm sút, nhiều mẹ dùng cách hút sữa bằng máy này để giảm cân vì càng tiết nhiều sữa, cơ thể mẹ càng giảm cân nhanh chóng. Nhưng như vậy cơ thể bạn vô tình biến thành nhà máy sản xuất sữa thừa công suất.