Kinh nghiệm chọn loại sữa Nhật tốt và phù hợp nhất cho bé

0
18129

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có đủ sữa cho con bú. Chính vì vậy để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé trong những tháng đầu đời mẹ cần bổ sung sữa công thức cho bé. Hiện nay giữa hàng ngàn loại sữa bột khác nhau, lựa chọn cho con loại sữa bột phù hợp, tốt nhất cho con là điều rất trăn trở, khó khăn.

Tiêu chí để chọn sữa công thức cho bé không nhất thiết phải chọn hàng đắt, hàng nhập khẩu, hay hàng xách tay,… mà quan trọng nhất vẫn là thành phần dinh dưỡng có trong sữa có phù hợp với nu cầu phát triển của bé hay không? Bé có tiêu hóa tốt được sữa bột hay không? Không phải bé nào cũng hợp với loại sữa mà mẹ mua về bởi vậy việc tìm hiểu xem con mình đang cần gì ( chiều cao, cân năng, trí thông minh, các loại vitamin nào?…) là điều vô cùng quan trọng.

Sau đây, Kids Plaza sẽ chia sẻ với mẹ ba cách để làm căn cứ chọn được loại sữa bột phù hợp nhất với con yêu

1. Chọn sữa dựa vào bảng so sánh các chất có trong sữa bò, sữa mẹ và sữa công thức

Thực tế là hầu hết sữa công thức cho bé đều làm từ sữa bò ( 1 số khác làm từ sữa dê và đậu nành) bởi sữa bò và sữa mẹ có nhiều chất tương đồng với nhau. Tuy nhiê để có được thành phẩm sữa bột đến tay các mẹ thì các nhà khoa học của các hãng sữa phải nghiên cứu và tìm tòi ra cách pha chế sữa bò sao cho tương thích nhất, phù hợp nhất với nhu cầu cũng như cơ thể của bé.

Để chọn được loại sữa tốt nhất cho con, mẹ cần phải biết con cần công thức sữa như thế nào, hàm lượng ra sao. Dưới đây là bảng so sánh hàm lượng các chất có trong sữa bò nguyên kem, sữa mẹ và sữa công thức theo phân tích của các nhà khoa học Nhật Bản, một trong những nước đi đầu trong công nghệ sản xuất sữa công thức cho trẻ.

so-sanh-thanh-phan-sua-bo-sua-me-sua-cong-thuc

Dựa vào bảng này, khi chọn sữa bột cho bé, mẹ sẽ biết được liệu sản phẩm đó có phù hợp với con mình hay không nhé!

2. Chọn sữa cho bé dựa vào bảng thành phần của một số hãng sữa Nhật uy tín

Hiện nay các dòng sữa Nhật cho bé đang được nhiều mẹ ưa thích và tìm mua, bởi nó không những phát triển cho bé cả về thể chất mà còn cho con thông minh hơn.

Để các mẹ có thể lựa chọn cho con các dòng sữa Nhật phù hợp cho con, mẹ có thể tham khảo thêm bảng thành phần trong các loại sữa Nhật sau đây để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hơn, nhằm lựa chọn được cho con mình sữa công thức an toàn và tốt nhất.

bang-so-sanh-thanh-phan-sua-nhat

Trong bảng này đều có tên của các hãng sữa uy tín nhất của Nhật Bản như: Meiji, Glico ( Icreo ), Wakodo, Morinaga để mẹ dễ dàng so sánh lựa chọn sữa bột cho con tùy vào nhu cầu phát triển cũng như độ tuổi của bé nhé!

3. Tìm hiểu đặc điểm của các hãng sữa Nhật Bản uy tín để lựa chọn phù hợp nhất

a. Sữa Glico

  • Sữa Glico đặc hơn các sữa khác, sữa giúp bé tăng cân tốt hơn. Ngoài ra sữa Glico còn là dòng sữa mát, dễ tiêu hóa, với công thức sữa phù hợp, tương đương như sữa mẹ, bổ sung đường Oligo Galacto giúp hỗ trợ tiêu hóa non nớt của trẻ, cho trẻ đi phân tốt, ngăn ngừa táo bón vượt trội cho bé. Vị sữa nhạt như sữa mẹ nên bé dễ dàng làm quen và tiếp nhận sữa hơn.
  • Điều đặc biệt ở sữa Glico đó là thành phần dầu tía tô trong sữa sẽ chuyển hóa thành lượng DHA cần thiết cho sự phát tiển của trẻ
  • Sữa Glico có 2 loại: Sữa Glico số 0 cho bé từ 0 tháng tuổi trở lên và sữa Glico số 9 cho bé từ 9-36 tháng tuổi, cả  2 loại đều có 2 dạng sữa là dạng lon to và dạng thanh.

b. Sữa Morinaga

  • Morinaga là hãng sữa bột trẻ em đầu tiên trên thế giới bổ sung Lactoferrin vào công thức sữa, đây là dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của cơ thể và góp phần bảo vệ các lợi khuẩn cho đường ruột.
  • Ngoài ra sữa Morinaga còn hỗ trợ hệ tiêu hóa nhờ 2 loại đường mát: Lactulose và Raffinose giúp trẻ đi phân mềm và xốp, chống táo bón hiệu quả cho bé
  • Morinaga 0 mẫu mới có bổ sung thêm sữa non nhiều hơn sữa cũ, có thành phần giống sữa mẹ nhất, có kháng thể nên đặc biệt tốt cho các bé.
  • Sữa Morinaga có 2 loại:  số 0 cho bé 0-9 tháng tuổi và số 9 cho bé 9-36 tháng tuổi. Và được phân ra là sữa Morinaga nhập khẩusữa Morinaga nội địa.

c. Sữa Meiji

  • Nếu xét về thành phần thì tỉ lệ các thành phần của Meiji là cân đối nhất, bởi vậy sữa Meiji sẽ giúp bé phát triển toàn diện cả về chiều cao và cân nặng.

d. Sữa Wakodo

  • Hãng Wakodo có chất lượng tạm ổn, nhưng có ưu điểm là giá rẻ hơn so với các hãng sữa khác nổi tiếng của Nhật Bản.

Việc chọn sữa cho con không phải quá khó như nhiều người vẫn tưởng. Dù có rất rất nhiều thương hiệu sữa, rất rất nhiều loại sữa nhưng nhìn chung các thành phần dinh dưỡng vẫn có những nét tương đồng, bởi các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu ra các công thức sữa! Yếu tố thành phần dinh dưỡng thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển của bé. Tuy nhiên, khi lựa chọn mẹ cũng nên dựa vào một số yếu tố khác như: thương hiệu sữa, chất lượng sữa, giá thành sữa… Hãy đến Kids Plaza các mẹ sẽ được tư vấn kỹ càng để chọn được loại sữa phù hợp nhất cho con yêu của mình. Chúc các mẹ luôn luôn lựa chọn được loại sữa bột an toàn và tốt nhất cho bé !

Các bài viết liên quan: