Kinh nghiệm chọn sữa bột cho bé của Nhật

0
4356

Khi mới chào đời, sữa chính là thức ăn duy nhất và tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Sử dụng sữa mẹ không chỉ có lợi cho sự phát triển của bé mà còn giúp mẹ ngăn ngừa được nhiều bệnh và cũng là một cách giảm cân vô cùng hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó sử dụng sữa bột cho bé cũng là một giải pháp không tồi đâu nhé!

Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ khi chọn sữa bột cho bé của Nhật

  • Bé còi – chọn sữa Glico: Nếu bé nhà mẹ còi, mà mẹ có ý định chọn sữa bột cho bé của Nhật thì hãy nghĩ đến Glico trước tiên nhé. Vì trong 4 dòng sữa bột cho bé của Nhật (sữa Meiji, sữa Wakodo, sữa Glico và sữa Morinaga) thì sữa Glico đậm đặc nhất, có nhiều dưỡng chất nhất nên bé sẽ tăng cân tốt nhất. Nhưng do đậm đặc và có nhiều dưỡng chất nên sữa Glico sẽ có mùi tanh của sắt hơn những loại sữa còn lại và chiếm 1 tỉ lệ nhỏ (5%) bé sẽ bị táo bón khi dùng sữa.
sữa Nhật cho bé
Sữa Glico đậm đặc, nhiều dưỡng chất – hợp với bé còi nhất

>>>> Tham khảo các loại sữa bột cho bé tốt nhất hiện nay đang được các mẹ tin dùng:

  • Bé sinh non hoặc dị ứng sữa bò – chọn sữa Morinaga E-akachan: Lí do là dòng sữa bột cho bé sơ sinh này bổ sung nhiều chất xơ cắt nhỏ nhất, đặc biệt là bổ sung nhiều sữa non nhất nên sẽ càng hợp hơn với hệ tiêu hóa còn rất non nớt của bé, giúp bé tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, sẽ tăng cân tốt hơn. Chính vì thế nên giá của sữa sẽ đắt gấp rưỡi hoặc gấp 2 lần các dòng sữa khác.
sữa nhật cho bé
Sữa Morinaga mát nên hợp với những bé nào dễ bị táo bón nhất
  • Bé bị táo bón – Chọn sữa Morinaga: Lí do cho mẹ là sữa này rất mát, được đánh giá là mát nhất trong các dòng sữa bột cho bé của Nhật. Tuy nhiên, bé uống sữa Morinaga phân sẽ “rất ướt” chứ không thành khuôn như những dòng sữa khác. Đặc biệt, hàm lượng canxi trong sữa cao nên nếu bé có bố hay mẹ thấp thì nên ưu tiên chọn sữa này.
sữa nhật cho bé
Sữa Meiji số 0 và số 9  được dùng phổ biến nhất hiện nay
  • Sữa trung tính nhất – Sữa Meiji: đây là dòng có hàm lượng dinh dưỡng cần thiết và cân bằng nên sẽ hợp nhất với những bé không bị còi, không bị táo bón, bố mẹ không thấp lắm. Ưu điểm của sữa meiji nhật là đặc biệt thích hợp với các bé có cân nặng hợp lý và chiều cao lí tưởng – một sự phát triển đồng đều về thể chất. Sữa Meiji là hãng nổi tiếng nên bao giờ sữa Meiji cũng bán được nhiều nhất. Chính vì thế sữa này có thể bị làm giả nhiều nhất, vì vậy để đảm bảo tốt nhất cho bé, các mẹ hãy tìm nguồn hàng tin cậy để mua nhé!
sữa nhật cho bé
Sữa Wakodo giá rẻ nhất, chất lượng đạt chuẩn
  • Sữa rẻ nhất – Sữa Wakodo: Trong những dòng sữa Nhật thì sữa Wakodo là sữa có giá rẻ nhất, chất lượng đạt tiêu chuẩn của Nhật. Thứ tự giá sữa theo chiều tăng dần là: Wakodo – Meiji – Morinaga – Glico – Morinaga E-akachan. Sữa Wakodo phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt nhất khi muốn dùng sữa bột cho bé của Nhật.

Trên đây là kinh nghiệm chọn sữa Nhật cho bé. Vậy so với các loại sữa bột cho bé của Châu Âu thì các dòng sữa bột cho bé Nhật có những ưu và nhược điểm gì? Các mẹ hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của Kids Plaza để biết thêm thông tin nhé.

>>> Tin liên quan: