Kinh nghiệm chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh chi tiết nhất

0
1236

Sữa tắm gội cho bé được các bà mẹ rất quan tâm, do mới ra đời da bé còn non và nhạy cảm. Chính vì vậy mẹ cần có kinh nghiệm chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh tốt nhất cho bé.

Kinh nghiệm lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Lựa chọn sữa tắm cho bé có xuất xứ rõ ràng

Đừng nên lựa chọn sữa tắm cho bé theo cảm tính của mẹ mà chưa đọc kỹ về các thành phần và hóa chất được in trên bao bì sản phẩm. Các mẹ hãy chú ý đến nguồn gốc của sản phẩm, sẽ có 2 loại cho các mẹ lựa chọn là hàng nội và hàng ngoại. Nếu mẹ sử dụng hàng ngoại thì giá bán sẽ rất cao đồng thời sản phẩm cũng đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của sở y tế. Hàng nội địa hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, lại vừa túi tiền và phù hợp với cơ địa của các bé.

chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh
Mẹ cần lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh có xuất xứ rõ ràng

Dòng mã vạch được in trên bao bì của sản phẩm và hầu như tất cả các mặt hàng tiêu dùng ở Việt Nam đều đã được gắn mã vạch. Sản phẩm nào không có mã vạch hay thiếu mã thì các mẹ cũng không nên lựa chọn vì nguồn gốc và thông tin sản phẩm không được đảm bảo. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm có chức năng kiểm tra mã vạch như: BarcodeViet, RedLaser, MDZ, Bakodo,…Các mẹ chỉ cần tải phần mềm về máy, chụp lại mã vạch và kiểm tra là đã có thể nhanh chóng nắm rõ được tất cả thông tin về sản phẩm rồi.

Nắm rõ các thành phần của sữa tắm

Mẹ cần đặc biệt lưu ý cảnh giác với 2 thành phần cấm sử dụng trong sữa tắm đó là:

Paraben: là một chất kháng khuẩn và kháng nấm, được sử dụng trong bảo quản và ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và phân hủy chất trong sữa tắm. Tuy nhiên, sử dụng sữa tắm chứa hoạt chất này có nguy cơ cao dẫn đến ung thư da, rối loạn nội tiết của trẻ nên các mẹ chú ý tránh xa nhé.

Methylisothiazolinone (MI/MCI) là chất diệt khuẩn mạnh mẽ, có khả năng kiểm soát và tiêu diệt các vi sinh vật có hại như: vi khuẩn, nấm, …Cho dù vậy, chúng lại gây ức chế thần kinh, khiến da bé bị kích ứng, dị ứng, nổi mẩn đỏ.

Chọn sữa tắm cho bé đúng công dụng

Mỗi loại sữa tắm chỉ cần một công dụng là đủ, ít thôi nhưng chất lượng. Mẹ tránh mua những sản phẩm sữa tắm nhiều công dụng có thể gây nguy hiểm cho bé.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng hãy chú ý đến hướng dẫn sử dụng cũng như chống chỉ định của sản phẩm nhé, xem nên tắm cho bé như thế nào, có lưu ý gì đặc biệt không, đối tượng nào dùng được, đối tượng nào không… có như thế thì mới lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bé nhà mình.

Lưu ý khi dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Mặc dù, mẹ cũng nắm được sữa tắm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhưng để đảm bảo hiệu quả nhất hãy cân nhắc những tiêu chí quan trọng cần phải kiểm tra như: thương hiệu sản phẩm là gì? Nhà sản xuất nào? Điều này giúp bạn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm được đảm bảo.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn cho bé yêu những sản phẩm chất lượng dựa vào bao bì đẹp mắt hay hương thơm, khuyến mại…. Đây thực tế chỉ là những chiêu trò quảng cáo mà thôi chính vì thế hãy thực sự cân nhắc. Loại sản phẩm mà bạn sử dụng là dành cho làn da bé yêu vì thế không nên tùy tiện theo cảm tính mà hãy xác định tình trạng da bé như thế nào.

Hãy kiểm tra thật kỹ thành phần, tốt nhất nên chọn sản phẩm có thành phần 100% chiết xuất thiên nhiên. Điều này sẽ không gây nên bất cứ một kích thích nào đối với làn da của bé.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho bé

Nhiều ông bố bà mẹ có thói quen sử dụng luôn sữa tắm của mình cho bé, nhưng đây là một sai lầm cực kì nghiêm trọng. Bạn có biết, trong thành phần sữa tắm hay dầu gội người lớn có những thành phần cực kì nhạy cảm gây nên tình trạng kích ứng da, khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ. Vậy nên, việc tìm hiểu sữa tắm gội cho bé loại nào tốt là cực kì quan trọng.

Dù mẹ có kinh nghiệm chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh hay chưa thì khi sử dụng bạn vẫn nên lấy một lượng nhỏ cho bé dùng thử trước. Nếu như da trẻ không có các kích thích thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho bé những lần sau.

>>> Tin liên quan: