Mẹ có nên dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh hay không?

0
2623

Làn da trẻ sơ sinh rất non nớt nên luôn cần sự chăm sóc đặc biệt. Một số mẹ cho rằng, không nên dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh vì sẽ gây kích ứng da. Một số khác lại cho rằng ngoài tắm sạch bằng nước con còn cần dùng sữa tắm để tẩy sạch “cứt trâu”, mồ hôi và tế bào chết. Vậy đâu là quan điểm đúng? Có nên dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh hay không?

Có nên dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Theo các chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về làn da trẻ nhỏ cho biết, tất cả trẻ khi được sinh ra đều có một lớp phấn bảo vệ, lớp phấn này khi còn nằm trong bụng mẹ có tác dụng bảo vệ, nuôi dưỡng làn da bé yêu nhưng khi con chào đời thì lớp phấn này cần được loại bỏ vì nó không còn công dụng nuôi dưỡng như ban đầu nữa mà có thể là tác nhân khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập và gây các bệnh về da cho con. Làn da bé vốn yếu ớt, khả năng kháng khuẩn chưa cao, do đó da bé không thể sạch nếu mẹ chỉ tắm bằng nước cho bé.

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh có nhiều ưu điểm vượt trội

Sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ làn da con trước các tác động của môi trường, chống lại các vi khuẩn có hại, tránh các bệnh về da. Ngoài ra, mùi hương tự nhiên của một số loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh có thể giúp trẻ thư thái, dễ đi vào giấc ngủ. Như vậy có thể khẳng định việc sử dụng sữa tắm cho bé là thực sự cần thiết.

Làm sao để chọn được sữa tắm cho trẻ sơ sinh tốt nhất

  • Trước khi quyết định mua sữa tắm cho trẻ sơ sinh mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về thành phần để có thể chọn cho con mình sản phẩm tốt và phù hợp nhất. Hiện tại có 12 chất độc hại, cấm sử dụng trong thành phần sữa tắm cho trẻ sơ sinh, trong đó đặc biệt có Paraben và Phthalates là hai chất gây rối loại hệ thống hormone, gây vô sinh, ung thư, biến đổi cấu trúc protein nếu mẹ cho bé sử dụng lâu dài. Vì vậy, mẹ cần đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh.
  • Tất cả các sản phẩm được sản xuất hoặc nhập vào Việt Nam hiện nay đều được gắn mã vạch trên chai, hiện nay có 1 số ứng dụng check mã vạch các mẹ chỉ cần tải về và đưa mã vạch lên trước camera để check ngay lập tức sẽ biết thông tin cũng như giá cả của nhà cung cấp đưa ra.
  • Đọc kỹ bao bì và hướng dẫn sử dụng để đảm bảo loại sữa tắm mà bạn mua là sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh.
Làm sao để lựa chọn sữa tắm tốt nhất cho trẻ sơ sinh
  • Không mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, hàng xách tay không rõ nguồn gốc, hàng sắp hết hạn sử dụng, bao bì sản phẩm bị bóp méo, mờ thông tin…
  • Kiểm tra thành phần để luôn đảm bảo trong sản phẩm không chứa chất gì đáng nghi ngại cho da hoặc sức khỏe của con.
  • Tuyệt đối không dùng dầu gội, sữa tắm của người lớn cho các bé.
  • Với lần đầu tiên sử dụng,hãy chỉ nên thử một lượng nhỏ để kiểm tra độ an toàn trên da

Những thành phần không nên có trong sữa tắm

Paraben: Paraben là nhóm chất bảo quản được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm, nó được sử dụng để chống sự phát triển của nấm mốc vi khuẩn, đảm bảo được tính nguyên vẹn ban đầu của sản phẩm, Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy Paraben có nguy cơ gây rối loạn nội tiết tố da, gây chứng viêm biểu bì da,đặc biệt còn có khả năng gây ung thư vú.

Fragrancegồm hai loại: hương liệu chiết xuất từ tự nhiên tên gọi natural fragrance, một loại khác được tổng hợp từ các chất hóa học gọi chung là Fragrance, loại Fragrance này chứa xạ hương tổng hợp, ethyleneoxide và đặc biệt là phthalates có trong Fragrance gây kích ứng da, khô da, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, phá vỡ nội tiết gây khuyết tật.

Mineraloil: là một dạng dầu khoáng, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm khả năng bài tiết, nguy hiểm hơn là thành phần này được khuyến cáo có khả năng gây ung thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ.

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn, lành tính được các mẹ tin dùng nhất hiện nay:

>>> Tin liên quan: