Top các loại miếng lót sơ sinh nào tốt nhất trên thị trường hiện nay ?

0
3953

Để chuẩn bị thật tốt cho quá trình sinh nở, các mẹ phải chuẩn bị rất nhiều đồ sơ sinh, một trong số đó là miếng lót sơ sinh đang được rất nhiều mẹ ưa chuộng sử dụng hiện nay, tuy vậy, không phải mẹ nào cũng biết cách lựa chọn một miếng dán cho em bé mới sinh để đảm bảo an toàn, không gây ngứa, hăm đỏ, dị ứng cho làn da còn non lướt của trẻ, nhất là các mẹ sinh con so lần đầu.

Chính vì vậy trong bài viết dưới đây, Kids Plaza sẽ giúp các mẹ có thêm những kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn miếng lót sơ sinh nào tốt, tiết kiệm chi phí nhất.

Miếng lót sơ sinh là gì ?

Miếng lót sơ sinh là một đồ dùng vệ sinh có hình dạng như một chiếc băng vệ sinh, dùng để dán vào bên trong các loại tã vải, có khả năng thấm hút tốt các loại chất lỏng như nước tiểu hay phân su của bé. Nhờ kích thước nhỏ gọn, thay thế dễ dàng, tiện lợi khi sử dụng nên khá được ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Miếng lót sơ sinh nào tốt
Miếng lót sơ sinh nào tốt

Những lưu ý khi lựa chọn miếng lót sơ sinh cho trẻ

– Kích thước phù hợp

Chọn kích thước loại miếng dán có size phù hợp với độ tuổi của bé. có thể phân biệt loại dành này bằng cách nhìn trên sản phẩm đều có chữ Newborn 1, hoặc 2. Có một số trường hợp các mẹ sử dụng miếng dán có kích thước quá nhỏ không phù hợp khi đóng cùng các loại tã vải có thể gây trầy xước, tẫy đỏ vùng da đùi của bé.

– Chất liệu sử dụng

Loại miếng dán này tiếp xúc trực tiếp với làn da của em bé, nên các mẹ lưu ý chọn loại miếng dán sử dụng chất liệu mềm mại, dễ co giãn, có khả năng thấm hút tốt, cũng như đảm bảo thông thoáng.

– Thương hiệu uy tín

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về các loại miếng dán sơ sinh cho trẻ thì nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được nhiều mẹ tin dùng hiện nay có thể kể đến như huggies, Pamper, bobby, merries, moony, JO…

>>>> Tham khảo các sản phẩm miếng dán sơ sinh cho trẻ chính hãng giá tốt:

Mẹ nên mua miếng lót sơ sinh loại nào tốt ?

1. Miếng lót sơ sinh Jo

Jo, thương hiệu hiếm hoi của Việt Nam có thể cạnh tranh với các hãng nhập ngoại. Miếng dán sơ sinh Jo sử dụng chất liệu là bông siêu thấm hút, bề mặt đáy được thiết kế cho khả năng thoát khí, thoát ẩm giúp làn da của bé luôn khô ráo một cách tự nhiên.

2. Miếng lót sơ sinh Merries

Merries là thương hiệu thuộc sở hữu của KAO- Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại sản phẩm tã giấy cao cấp được các bà mẹ trên toàn thế giới ưa chuộng sử dụng, sản phẩm được thiết kế với màu sắc bắt mắt, ngộ nghĩnh. Miếng lót đặc tính siêu mềm mại nhờ bề mặt tiếp xúc được làm từ chất liệu xốp mịn, cho khả năng thấm hút tốt, cũng như thông thoáng, nhờ có hàng ngàn khe hở dạng nano để không khí xuyên qua, giúp cho làn da của của bé luôn được khô ráo và sạch sẽ.

Miếng lót sơ sinh Merries
Miếng lót sơ sinh Merries

– Khả năng co giãn tốt, kích thước vừa vặn ôm trọn vùng đùi và eo của bé, giúp bé có thể cử động thoải mái mà không sợ chất lỏng bị rò ra ngoài.

– Tính năng vạch báo thời điểm thay đổi tã khi chuyển từ màu xanh sang màu đỏ giúp các mẹ dễ dàng nhận biết để kịp thời thay đổi miếng lót khác cho bé.

3. Miếng lót sơ sinh Bobby

Bobby là thương hiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, thuộc sở hữu của công ty Diana, chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho bé với mục đích trao trọn niềm tin yêu, tình thương và trách nhiệm đối với trẻ thơ, nhằm cho ra đời các sản phẩm cao cấp có chất lượng tốt nhất, có mặt tại thị trường Việt Nam từ Năm 2003 đến nay thì thương hiệu này luôn nhận được sự đánh giá rất cao. Hiện nay trên thị trường các dòng sản phẩm Bobby newborn 1 cho các bé dưới 5 kg, với các ưu điểm như:

– Bề mặt tiếp xúc được làm bằng chất liệu cotton mềm mại.

– Màng đáy có khả năng thoát ẩm đa chiều. giúp làn da bé luôn sạch sẽ.

– Thiết kế độc quyền với Rãnh rốn Oheso giúp bảo vệ cuống rốn cho bé tránh nhiễm trùng, chỉ duy nhất có trên các sản phẩm của Bobby.

– Vách chống tràn thông minh, co giãn tốt, giúp bé thoải mãi cựa quậy mà không sợ chất lỏng rò ra ngoài.

4. Miếng lót sơ sinh Huggies – Newborn

Bên cạnh các nhãn hàng nổi tiếng khác như Bobby hay Merries thì huggies – một thương hiệu đến từ Mỹ cũng đang là dẫn đầu thị trường đồ dùng dành cho mẹ và bé hiện nay được đông đảo mọi người lựa chọn. Miếng lót sơ sinh Huggies sở hữu các ưu điểm nổi bật so với các hãng khác trên thị trường như:

Khả năng thấm hút vượt trội với thiết kế bề mặt của lớp tiếp xúc bao gồm 1000 phễu siêu thấm cùng với các hạt Smart lock dễ dàng khóa chặt các chất lỏng ở bên trong, làm cho làn da của bé khô ráo hơn gấp 10 lần so với các sản phẩm cùng loại từ đó ngăn ngừa việc hăm tã có hiệu quả cao.

– Sử dụng chất liệu siêu mềm mại, màng đáy có khả năng thoát ẩm tốt, giữ cho làn da của bé luôn được sạch sẽ.

– Một ưu điểm khác của sản phẩm là trên bề mặt của loại miếng dàn này còn bổ sung các tinh chất như Lô hội và Vitamin E mang đến mùi hương dễ chịu, chăm sóc cho làn da của bé cả ngày.

5. Miếng lót sơ sinh Moony

Sản phẩm tiếp theo đến từ hãng Moony tuy không phổ biến bằng Huggies, hay Paper nhưng tại Nhật Bản thì sản phẩm của hãng này nhận được dòng sản phẩm tã bỉm số 1 dành cho trẻ em. Với giá thành khá rẻ so với các hãng khác nên đây là sản phẩm các mẹ có thể cân nhắc khi lựa chọn.

Ứng dụng công nghệ nano có chứa tinh chất trà xanh để khử vi khuẩn, mùi hôi, ngăn ngừa làn da của bé bị hăm một cách có hiệu quả cao.

Vách chống tràn thông minh, cùng khả năng co giãn linh hoạt, giúp bé dễ dàng vận động, các tư thế một cách thoải mái mà không sợ chất lỏng bị tràn ra ngoài.

Xem thêm:

>>> Nên dùng tã dán hay miếng lót sơ sinh cho bé ?

>>> Nên dùng miếng lót sơ sinh cho bé đến khi nào ?

>>> Hướng dẫn mẹ cách dùng miếng lót sơ sinh cho bé