Kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh an toàn, phù hợp nhất

0
143

Bình sữa là vật dụng không thể thiếu cho bé con trong những năm tháng đầu đời. Việc lựa chọn bình sữa phù hợp sẽ giúp bé bú dễ dàng, thoải mái và phát triển khỏe mạnh. Nếu các mẹ còn chưa có kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh sao cho tốt thì hãy cùng KidsPlaza tìm hiểu bài viết dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Bật mí kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh

 Chất liệu bình

  • Bình nhựa: Có ưu điểm nhẹ, bền, tiện lợi nhiều kiểu dáng, màu sắc. Tuy nhiên ba mẹ cần lựa chọn sản phẩm không chứa BPA vì khi nóng và sử dụng lâu ngày thì BPA có thể ảnh hưởng xấu lên cơ thể bé. Loại nhựa được khuyên dùng gồm nhựa PP, PES, PPSU để không sản sinh ra chất độc gây hại cho bé. 
  • Bình silicone: an toàn, dễ vệ sinh, không chứa BPA và chịu được nhiệt độ cao và chịu được sự va đập cao.
  • Bình sữa thủy tinh: Đây là lựa chọn an toàn cho sức khỏe của bé nhờ tính an toàn và tính sạch sẽ của nó. Mẹ có thể dễ dàng vệ sinh bình sữa sau khi bé sử dụng. Tuy nhiên, một nhược điểm của loại bình này là nó khá nặng và dễ vỡ. Nếu mẹ không cầm nắm chắc chắn, có thể gặp rủi ro trong quá trình cho bé bú. 

Kiểu dáng bình

  • Bình cổ rộng: Ưu điểm của bình kiểu này là dọn dẹp, cọ rửa nhanh. Nhờ phần cổ bình rộng mẹ có thể vệ sinh xuống đáy bình mà cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng bình cổ rộng thường có kích thước lớn, đối với bé nhỏ khó có thể tự cầm mà phải nhờ đến sự trợ giúp của mẹ.
  • Bình cổ hẹp: Thiết kế nhỏ gọn giúp bé cầm, nắm dễ dàng.Tuy nhiên đối với bình cổ hẹp thì lại cần dụng cụ vệ sinh chuyên dụng để cọ rửa và việc pha sữa, khuấy sữa cũng khó khăn hơn cho mẹ. 
kinh-nghiem-mua-binh-sua-cho-tre-so-sinh-1
Mẹ nên lựa chọn bình cổ rộng để dễ pha sữa và vệ sinh

Dung tích bình 

Để có kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh thì dung tích bình là một trong những yếu tố mà mẹ lưu ý.

  • Bình từ 50 – 120ml: phù hợp cho bé từ 0 – 3 tháng tuổi 
  • Bình từ 120 – 180ml: dành cho bé từ 4 – 12 tháng tuổi 
  • Bình từ 180 – 250ml: phù hợp với các bé trên 1 tuổi 

Lựa chọn núm ti phù hợp

  • Silicon: là chất liệu polymer tổng hợp, ưu điểm nổi bật là chịu được nhiệt độ cao Ngoài ra, silicon có độ đàn hồi tốt, không thấm nước, và không có mùi hôi khiến trẻ ăn ngon miệng.
  • Cao su: chất liệu mềm giống như ti mẹ, bé sẽ cảm thấy quen thuộc hơn. Tuy nhiên, núm cao su có độ bền kém, rất dễ bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và bị ố vàng sau một thời gian sử dụng
kinh-nghiem-mua-binh-sua-cho-tre-so-sinh
Lựa chọn núm ty cho trẻ sơ sinh

Thương hiệu uy tín, chất lượng

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé mẹ hãy chọn một thương hiệu uy tín,có nguồn gốc rõ ràng thì mới cho bé sử dụng. Kidsplaza gợi ý cho mẹ nên lựa chọn mua bình sữa cho bé nhà của các thương hiệu uy tín như: bình sữa Moyuum, Pigeon, Hegen,… 

Tham khảo top các bình sữa cho bé bán chạy nhất tại KidsPlaza:

Van thông khí chống sặc sữa

Van thông khí chống sặc sữa và đầy hơi là điểm mà mẹ nên lưu ý khi chọn mua bình sữa cho con. Bình sữa có hệ thống van thông khí sẽ giúp giảm hiện tượng oxy hóa sữa giúp giữ chất lượng sữa tốt nhất đồng thời giúp bé tránh nuốt phải bọt khí trong bình và giúp giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Bài viết trên chia sẻ kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh cho ba mẹ. Hy vọng thông qua bài viết ba mẹ tìm được bình sữa phù hợp nhất cho con.

Bài viết liên quan:

>>> Review bình sữa Moyuum silicone 160ml và 260ml có tốt không?

>>> Bình sữa silicon có tốt không? Tại sao nên chọn cho bé?